Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Gặp gỡ 2 giảng viên thuộc FTI ‘gây bão’ tại Sáng tạo FTEL

Cặp đôi giảng viên sinh năm 1998 đến từ Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) đã khuấy động vòng thi Sáng tạo FTEL tháng 9 nhờ phần trò chơi “Hỏi – Đáp” thú vị.

Ngô Thị Thùy Linh và Trần Thị Hoài Trang là hai thành viên thuộc nhóm tác giả sản phẩm The Learning Pyramid – sản phẩm đã đạt giải Đồng tại số tháng 9 chương trình Sáng tạo FTEL 2021. Thùy Linh và Hoài Trang đang công tác tại phòng Tuyển dụng và Đào tạo thuộc FTI hai đầu cầu Hà Nội và TP.HCM. Dù cách xa về địa lý, nhưng hai cô nàng phối hợp khá ăn ý trong công việc cũng như trong phần trình bày tại buổi thi.

Trước khi bắt đầu phần trình bày với Hội đồng Thẩm định (HĐTĐ), hai thành viên đã khiến bầu không khí buổi thi sôi động hơn với phần trò chơi hỏi đáp nhanh, khiến HĐTĐ và cả các thí sinh khác được tiếp thêm nhiều năng lượng.

Thuỳ Linh và Hoài Trang. Ảnh: NVCC.

Sản phẩm The Learning Pyramid (Kim tự tháp học tập) là một tháp mô hình tổ chức học dựa trên tiêu chí của mỗi lớp. Theo nhóm tác giả, ý tưởng của sáng kiến được xuất phát từ thực tế việc đào tạo trong mùa dịch gặp nhiều khó khăn, đa phần các học viên không tập trung, giảm hứng thú khi tham gia học. Với mục tiêu ban đầu là tạo sự hứng thú, nâng cao sự tập trung cho học viên, nhóm tác giả đã suy nghĩ và tạo ra những hoạt động đầu tiên.

Cụ thể, mỗi tầng của kim tự tháp đại diện cho hình thức tổ chức, hoạt động, chất lượng khóa học và đánh giá lớp học. Sáng kiến giúp nâng cao trải nghiệm học của học viên sau mỗi khóa, tăng số lượng người tham gia các khóa đào tạo, tạo nguồn năng lượng tích cực cho buổi học trong thời gian dịch bệnh.Với mô hình trên, nhóm tác giả bắt tay triển khai những lớp học đầu tiên.

“Sau lớp đầu tiên với hình thức đào tạo mới, chúng mình rất vui vì nhận được sự ủng hộ của các anh chị học viên. Chính điều đó đã tạo động lực cho chúng mình đẩy mạnh ý tưởng”. – Thùy Linh và Hoài Trang chia sẻ.

Tác giả Thùy Linh tại buổi Chung khảo tháng 9 Sáng tạo FTEL 2021. Ảnh: NVCC.

Trong quá trình áp dụng kim tự tháp học tập vào công tác đào tạo nhân sự, nhóm tác giả cũng gặp nhiều khó khăn. Điều thử thách nhất chính là làm thế nào để sáng tạo mà không khiến người tham gia lớp học cảm thấy nhàm chán. Chính từ trăn trở này, Hoài Trang cùng Thùy Linh đã tham khảo thêm các video TikTok hay các xu hướng trên mạng để sáng tạo vào các hoạt động giảng dạy, giúp tăng yếu tố thu hút, gần gũi cho buổi học.

Hoài Trang – tác giả sản phẩm Kim tự tháp học tập FTI. Ảnh: NVCC.

Dù cho việc làm nên video hát, nhảy khá tốn thời gian của người thực hiện do phải tập đi tập lại nhiều lần, nhưng hai giảng viên vẫn kiên trì thực hiện và tích cực suy nghĩ thêm cả phương thức truyền tải khác.

Chia sẻ cảm xúc khi mang “đứa con tinh thần” đến với chương trình Sáng tạo FTEL 2021, hai cô nàng 9X chia sẻ niềm tự hào lớn khi sáng kiến đã được HĐTĐ ghi nhận và được nhiều người nhà Cáo biết tới.

Nhóm khẳng định sẽ tiếp tục phát triển thêm mô hình học tập mới này dựa trên những đánh giá, góp ý từ phía HĐTĐ. Đồng thời, các tác giả cũng đặt mục tiêu cải thiện mô hình kim tự tháp cũng như nghiên cứu, tìm tòi thêm để cải thiện chất lượng đào tạo nội bộ tại FTI.

Siêu Ú

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img