Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Gần 150 cán bộ được chọn vào chương trình Lãnh đạo, quản lý kế cận năm 2021

Mỗi cán bộ tham gia chương trình sẽ có cơ hội được bổ sung vào vị trí quản lý, lãnh đạo còn thiếu của đơn vị khi cần thiết.

Từ ngày 10/08/2021, dự án Lãnh đạo, quản lý kế cận năm 2021 đã được Ban Nhân sự (FHR), Trung tâm Đào tạo (FTC) FPT Telecom triển khai trên toàn quốc. Chương trình nhằm tìm kiếm những nhân sự tiềm năng, đào tạo liên tục và cân nhắc bổ sung vào các vị trí quản lý lãnh đạo khi cần thiết. Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm của Ban Nhân sự, thể hiện rõ mục tiêu nâng cao chất lượng, tìm kiếm những “viên ngọc sáng” trong đội ngũ nhân sự.

Từ hàng trăm ứng viên trên toàn quốc, Ban Nhân sự, Trung tâm Đào tạo, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 147 cán bộ đạt yêu cầu của vòng thi tuyển và phỏng vấn, gồm 124 cán bộ thuộc chương trình Quản lý kế cận và 23 ứng viên thuộc chương trình Lãnh đạo kế cận.

Những cán bộ này sẽ tham gia lễ khai giảng Online vào ngày 19/10/2021. Chương trình có sự tham gia của anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch HĐQT FPT Telecom), chia sẻ về chủ đề “Lãnh đạo và quản trị”, tiếp lửa phẩm chất lãnh đạo và tinh thần, văn hóa FPT cho các ứng cử viên nòng cốt trong tương lai.

Điểm mới của chương trình năm nay là không chỉ gói gọn trong lĩnh vực Kinh doanh. Năm nay, Ban Nhân sự còn nhận được 61 đề cử thuộc các khối Đảm bảo, Công nghệ, Dịch vụ, Phát triển Kinh doanh.

Các chương trình đào tạo nằm trong dự án tìm kiếm Lãnh đạo, quản lý kế cận năm 2021. Ảnh: Foxnews.

Là một trong đại diện của 7 Vùng Kinh doanh góp mặt trong số các nhân tố mới của chương trình, anh Nguyễn Thế Hanh (Trưởng nhóm Kinh doanh, TT HN01) chia sẻ người truyền lửa cho anh tham gia là thuyền trưởng Nguyễn Hồng Quân. Khi tham gia chương trình, anh Hanh được lãnh đạo HN01 tạo điều kiện, chỉ dạy nhiều kinh nghiệm quản lý quý báu.

Bên cạnh đó, đại diện Vùng 1 tìm hiểu kiến thức qua những cuốn sách nhằm nâng cao kỹ năng quản lý, nhân sự, tâm lý, đặc biệt là mảng chuyên sâu như kinh doanh, bán hàng.

“Trong suốt chương trình, tôi ấn tượng nhất với khóa học lập kế hoạch và làm thế nào để áp dụng nó. Ví dụ chu trình PDCA, tôi đã có thể áp dụng nó liên tục không chỉ với công việc mà ở cuộc sống hàng ngày, rút kinh nghiệm thường xuyên và nâng cao hiệu suất làm việc”, anh Hanh chia sẻ.

Tham gia phỏng vấn với vị trí cán bộ quản lý kinh doanh, anh Hanh kỳ vọng bản thân sẽ có nhiều cơ hội khẳng định năng lực bản thân, được tin tưởng giao nhiệm vụ mới để có thể thể giao lưu, học hỏi, mở rộng kiến thức hơn với các lãnh đạo cấp cao. “Tôi rất hào hứng với buổi khai giảng sáng mai”, chàng trai của Vùng 1 nói.

Chương trình đào tạo Lãnh đạo, quản lý kế cận được triển khai trên cơ sở của chương trình Thế hệ lãnh đạo thứ 3 (gọi tắt là 3G do Ban Nhân sự Tập đoàn FPT khởi xướng). Chương trình được xây dựng với mục tiêu chuẩn bị nguồn cán bộ kế cận trẻ, có năng lực, nhiệt huyết, được đào tạo và chuẩn bị tốt về mặt kỹ năng, quan hệ để có thể nhanh chóng đảm nhiệm các vị trí quan trọng khi cần thiết.

Dựa trên bộ 36 năng lực cốt lõi của FPT, nội dung của chương trình đào tạo Lãnh đạo, quản lý kế cận FPT Telecom được thiết kế tập trung vào một số năng lực, kỹ năng còn thiếu và yếu, theo khảo sát đối tượng tham gia và đánh giá của chính lãnh đạo đơn vị. Lãnh đạo FPT Telecom và FHR, FTC đưa ra 7 năng lực cốt lõi dành riêng cho các ứng viên, bao gồm: tập hợp và phát triển lực lượng; quản lý sự thay đổi; tuyển dụng và phát triển nhân viên; xây dựng tinh thần đồng đội; kỹ năng bán hàng và quản lý đội ngũ bán hàng; đam mê thành công và chính trực/đáng tin cậy.

Cụ thể cho các nội dung này, mỗi đối tượng được quy hoạch đều có một chương trình học chi tiết, phù hợp với đặc thù công việc hiện tại.

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img