Thứ Ba, Tháng Năm 21, 2024
spot_img

FTEL xây dựng kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Nằm trong chuỗi FTEL Career Booming, sáng ngày 15/04 vừa qua, hơn 200 Sinh viên khoa Kinh tế, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên – cơ sở Mỹ Hào đã có mặt tại trường để nghe các diễn giả đến từ FPT Telecom chia sẻ về “Kỹ năng chinh phục nhà Tuyển dụng”.

Về phía FPT Telecom, chương trình có sự tham dự của: Anh Nguyễn Duy Tư – Giám đốc chi nhánh FPT Telecom Hưng Yên, anh Đào Quang Bắc – Giám đốc Trung tâm Đối tác Kinh doanh Vùng 2, chị Nguyễn Thị Phương Linh – Trưởng phòng Thương hiệu tuyển dụng, chị Vũ Thị Khánh Nga – Phó phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực.

Phía Khoa Kinh tế có sự hiện diện của: PGS.TS Nguyễn Văn Hưởng – Trưởng Khoa Kinh tế, TS Đào Thị Hương – Trưởng Bộ môn Kế toán, ThS. Lê Thị Hồng Quyên – Phó trưởng Bộ môn Quản trị kinh doanh, cùng các giảng viên bộ môn và hơn 200 sinh viên đang theo học tại khoa.

Sinh viên khoa Kinh tế, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên – cơ sở Mỹ Hào vô cùng háo hức trước buổi chia sẻ

Xoay quanh chủ đề Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng, chương trình đã mang lại nhiều kiến thức thực tế bổ ích cho sinh viên, giúp các bạn có được sự chuẩn bị về kỹ năng ứng tuyển, giao tiếp hiệu quả ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường.
Cụ thể, theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Phương Linh – Trưởng phòng Thương hiệu tuyển dụng, trước khi phỏng vấn thì mỗi ứng viên cần phải có 1 quá trình chuẩn bị từ kiến thức, kỹ năng, thái độ đến thói quen. Tiếp đến, CV phải có sự trung thực dễ hiểu, đặc biệt đưa các thông tin quan trọng lên đầu trang, mỗi thông tin thì cần kèm theo các con số cụ thể và tránh sử dụng những đại từ nhân xưng như “mình” hoặc “con”.

Chị Nguyễn Thị Phương Linh – Trưởng phòng Thương hiệu tuyển dụng

Ngoài ra, các diễn giả cũng chỉ ra 3 thành tố quan trọng giúp giao tiếp hiệu quả trong buổi phỏng vấn. Cụ thể là:
  • Hình ảnh: Trang phục chỉnh chu để giữ hình ảnh chuyên nghiệp, khuôn mặt sáng tươi cười, luôn thể hiện sự tập trung, tôn trọng.
  • Nội dung: Sử dụng ngôn từ chuyên nghiệp, lịch sự, rõ ràng; Luôn kiểm tra thông tin trao đổi nhằm đảm bảo sự thấu hiểu; Ngắn gọn, xúc tích, tập trung vào thông điệp muốn truyền tải.
  • Giọng nói: Phát âm tự tin, rõ ràng; kiểm soát cao độ, trường độ, tốc độ và sự uyển chuyển giọng nói; Âm lượng vừa đủ, phù hợp bối cảnh; Biểu cảm phù hợp.
Trong 3 yếu tố trên, các diễn giả đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố hình ảnh (Visual) chiếm tới 55% thành tố quyết định việc giao tiếp trong phỏng vấn trở nên hiệu quả.

Anh Đào Quang Bắc – Giám đốc Trung tâm Đối tác Kinh doanh Vùng 2

Anh Nguyễn Duy Tư – Giám đốc chi nhánh FPT Telecom Hưng Yên

Tại chương trình, đại diện FPT Telecom cũng đã trao tặng 4 phần quà với tổng trị giá 8 triệu đồng cho 4 bạn sinh viên có kết quả học tập tốt nhất của khoa Kinh tế.

Thông qua chương trình, các bạn sinh viên đã có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như thông tin hữu ích để làm hành trang trước khi tham gia vào quá trình tuyển dung. Từ đó giúp các bạn học tập, rèn luyện kỹ năng cho bản thân để đáp ứng được các yêu cầu và sớm có được công việc như mình mong muốn.

TM

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img