Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

FTEL trong mắt Gen-Z là…

Mỗi người gắn bó với FTEL lại có một câu chuyện để kể, có những kỷ niệm đáng nhớ để chia sẻ. Đội ngũ Gen-Z đang làm việc tại nhà Cáo cũng vậy, và đối với họ, FTEL có thật nhiều ý nghĩa đặc biệt. Nhân dịp sinh nhật FTEL 27 tuổi, cùng khám phá FTEL trong mắt Gen-Z là…

Ngày 31/1/2024, FTEL kỷ niệm 27 năm thành lập (31/1/1997 – 31/1/2024). Đội ngũ Gen-Z chiếm đông đảo số CBNV của nhà Cáo. Họ là những người trẻ tuổi luôn sẵn sàng hết mình trong công việc, có nhiều sáng tạo độc đáo và cả lối suy nghĩ rất riêng. Trong tim Gen-Z, FTEL xuất hiện qua những câu chuyện, kỷ niệm đẹp và luôn chiếm một phần vô cùng quan trọng. 

“Bùng nổ” trên sân khấu Đại lễ 13/9

Trịnh Minh Đạt gia nhập FTEL vào tháng 4/2023. Chàng trai sinh năm 1998 hiện đang làm việc tại phòng Tổng hợp thuế công nợ của FTI. Ấn tượng đầu tiên của Minh Đạt về nhà Cáo là môi trường năng động, trẻ trung, đồng nghiệp “vui hết cỡ” và được làm việc tại tòa nhà FPT Tower hoành tráng. 

Thời gian gắn bó với FTEL có thật nhiều kỷ niệm, tuy nhiên khoảnh khắc Minh Đạt không thể quên chính là những ngày tập luyện, biểu diễn tiết mục đồng diễn cho FTEL tại Đại lễ 13/9 – sinh nhật FPT 35 năm. Tham gia tập luyện đồng diễn, Minh Đạt nhanh chóng làm quen với nhiều đồng nghiệp từ các đơn vị khác. Các buổi tập diễn ra sau giờ làm việc và cả cuối tuần, tuy bận rộn nhưng bù lại buổi tập nào cũng ngập tràn tiếng cười của các thành viên. 

Trước giờ lên sân khấu, chàng trai từ FTI không khỏi hồi hộp và có phần run bởi quy mô lớn của chương trình 13/9, tuy nhiên khi khoác lên mình bộ đồng phục Kỹ thuật để biểu diễn, Minh Đạt hóa thân thành một “dancer” thực thụ và trở thành “center” (vị trí đứng giữa) trong phần nhảy của các thành viên nam. Khoảnh khắc FTEL “ẵm” giải Vô địch toàn đoàn, Minh Đạt cùng những người đồng đội của mình vỡ òa, chàng trai rất vui vì mình đã đóng góp phần nhỏ cho chiến thắng chung của nhà Cáo trong ngày Đại lễ FPT 35 năm đặc biệt.

“Quá trình tập luyện của toàn đội khá vất vả bởi dàn đội hình rất công phu, mỗi người đều phải nỗ lực hết mình để theo kịp, chú ý vị trí của mình, nhưng tôi đã có nhiều người bạn mới thân thiết, tới sau chương trình vẫn gặp nhau, đó là điều quý giá nhất”, Minh Đạt chia sẻ. Đối với anh chàng Gen-Z này, FTEL chính là nơi được sống cùng đam mê, được tham gia các hoạt động tập thể, là những người đồng nghiệp gần gũi và sẻ chia như bạn bè. 

“Chiến” hết mình

Kim Thị Minh Khuê sinh năm 2001, hiện đang làm việc tại phòng Kế hoạch INFMB. “Chiến hết mình” là ấn tượng đầu tiên của cô nàng khi gia nhập FTEL. 

“Trong buổi họp đầu tiên, tôi khá ‘shock’ vì các anh chị đồng nghiệp trao đổi, thảo luận công việc rất sôi nổi. Trong công việc cũng vậy, ai nấy đều mang tinh thần ‘chiến hết mình’ để hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu được giao. Chính vì vậy, em cũng đặt châm ngôn trong công việc cho bản thân là phải chiến đấu hết mình, đến khi nào tìm ra giải pháp, đích đến của vấn đề”, Minh Khuê chia sẻ. 

Đối với cô nàng, FTEL trong tim là… sự may mắn. Bởi Minh Khuê cảm thấy may mắn khi được làm việc tại đây, với môi trường năng động, được các đồng nghiệp tin tưởng, luôn chỉ dẫn thêm: “Với một nhân sự vừa bước chân khỏi giảng đường Đại học như tôi, làm việc tại FTEL giúp tôi có thêm nền móng vững chãi và FTEL cũng đã mở ra cho tôi nhiều cơ hội”.

3 điều Minh Khuê yêu thích ở nhà Cáo gồm: Con người luôn chiến đấu hết mình, sự sáng tạo trong mọi lĩnh vực, đề cao năng lực cá nhân. Minh Khuê chia sẻ mình luôn được truyền cảm hứng từ những người xung quanh, các anh chị đồng nghiệp đều là người kỷ luật, không những giỏi chuyên môn mà còn luôn có tinh thần đổi mới, sáng tạo. Các chương trình phong trào cũng được INF duy trì tổ chức, khiến người “nhút nhát” như Minh Khuê được tham gia nhiều hơn, từ đó mỗi ngày đi làm đều hạnh phúc, vui vẻ.

All for one, one for all

Nguyễn Thị Như Huyền là một thành viên của FAD HCM. Cô nàng sinh năm 2000 là “tân binh” của nhà Cáo, hiện đảm nhận vị trí Lễ tân – Hành chính. 

Mới gia nhập nhà Cáo không lâu, nhưng Như Huyền đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với FTEL, như cùng các anh chị trong phòng trang trí Giáng sinh, trang trí Tết cho sảnh của tòa FPT Tân Thuận 2, bên cạnh đó, cô nàng là thành viên BTC của chương trình Hội nghị Chiến lược FPT Telecom 2024 được tổ chức tại Phan Thiết. Tham gia Hội nghị Chiến lược với vai trò thành viên BTC, Như Huyền đã học hỏi được nhiều điều, phối hợp với các đơn vị thực hiện chương trình, đây chính là kinh nghiệm công việc thực tế quý giá. 

Trong quá trình làm việc tại FAD, Như Huyền luôn nhận được sự giúp đỡ từ các anh chị đồng nghiệp, mỗi khi cần giúp đỡ, hướng dẫn thêm, các đồng nghiệp đều sẵn sàng chia sẻ cùng cô nàng. “All for one, one for all” – Tất cả vì một người, một người vì tất cả chính là điều Như Huyền cảm nhận được sâu sắc. 

“FTEL giúp tôi phát triển về tư duy, cách sáng tạo trong công việc. Tôi cho rằng bản thân luôn phải đổi mới không ngừng để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Công ty”, Như Huyền chia sẻ. 

Làm hết sức, chơi hết mình

“Khi mới vào FTEL, tôi rất bất ngờ vì đồng nghiệp… “bắt trend” quá nhanh!” 

Đó là chia sẻ hài hước của Nguyễn Thị Phương Linh – thực tập sinh phòng Hệ thống thông tin nhân sự, Ban Nhân sự. Khi mới gia nhập nhà Cáo, cô nàng sinh năm 2001 rất bất ngờ vì đồng nghiệp ai cũng tươi trẻ, dễ gần và đặc biệt “bắt trend” nhanh không khác gì Gen-Z, từ các nội dung (content) tới các video, các bài giảng,… đều lồng ghép các từ ngữ, xu hướng nổi bật. 

Đối với Phương Linh, FPT là môi trường công sở làm việc đầu tiên, nhưng lại rất khác so với tưởng tượng ban đầu, bởi Phương Linh có nhiều đồng nghiệp vui tính, dễ thương, “sếp” gần gũi và sẵn sàng chỉ dẫn, môi trường năng động và trẻ trung. Đặc biệt, điều cô nàng thực tập sinh yêu thích nhất tại FTEL chính là luôn có các chương trình hay, tạo cơ hội cho Gen-Z được tham gia, phát triển và học hỏi.

“Trước khi vào FTEL, tôi là người khá hướng nội, rụt rè và ngại ngùng. Nhưng khi gắn bó với FTEL, với Ban Nhân sự, tôi được tham gia nhiều hoạt động thú vị, được chia sẻ, học hỏi và “truyền lửa”, có thêm nhiều kỹ năng mềm, tăng khả năng giao tiếp, chính vì lẽ đó tôi muốn gắn bó với FTEL thật lâu”, Phương Linh chia sẻ.

Đặc biệt, tại FTEL, Phương Linh được “làm hết sức” nhưng cũng được “chơi hết mình”. Mới đây nhất, Phương Linh được tham gia tập luyện, ghi hình cho sản phẩm âm nhạc STCo “FTEL là ngoại lệ của em” và biểu diễn tiết mục này trên sân khấu chương trình liên hoan cuối năm. Đây chính là kỷ niệm không thể quên của cô nàng, là ngày “tỏa sáng” không thể quên trong quá trình làm việc tại nhà Cáo.

Cơ hội để phát triển bản thân

“My bé” là cái tên quen thuộc được đồng nghiệp đặt cho Nguyễn Thị Trà My – phòng Quản trị Trải nghiệm nhân viên. Trà My sinh năm 2000 và là gương mặt thân quen trong các sản phẩm Chuyện làng Cáo, FTEL là ngoại lệ của em, tiết mục Hội diễn “AI là người bị đuổi” của FTEL trong chương trình 13/9. 

Tham gia nhiều chương trình, sự kiện, sản phẩm âm nhạc là vậy, nhưng ít ai biết Trà My vốn là người khá hướng nội. Theo cô nàng, FTEL đã đem đến nhiều cơ hội phát triển bản thân và giúp cô cởi mở hơn, tích cực hơn trong đời sống. Trước đó, Trà My cũng là gương mặt MC cho nhiều chương trình giao lưu, tham quan trụ sở FPT Tower của hàng trăm sinh viên từ các trường Đại học. Xuất hiện trên sân khấu, MC Trà My tự tin thể hiện khả năng với nụ cười tỏa sáng, gây ấn tượng với nhiều người. 

“FTEL trong tim tôi là một cơ hội để thay đổi, để phát triển bản thân không ngừng. Tôi có những người đồng nghiệp, người sếp luôn đồng hành trong công việc, sẵn sàng chia sẻ khi tôi gặp khó khăn, và luôn ủng hộ tôi làm những điều mới, đó là điều tôi cảm thấy ý nghĩa nhất khi làm việc tại FTEL”, Trà My khẳng định.

HB

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img