Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

FTEL trao chứng nhận On-the-Job Training cho sinh viên trường Đại học FPT

Sáng 12/4, FTEL đã tổ chức chương trình “Tổng kết trao chứng nhận – On-the-Job Training” cho gần 50 sinh viên trường Đại Học FPT đã tham gia kỳ trải nghiệm thực tập tại FPT Telecom.

Sau hơn 3 tháng trải nghiệm môi trường thực tế trong doanh nghiệp, các bạn sinh viên 2 khối ngành Kinh tế và Kỹ thuật trường Đại học FPT đã khép lại khóa thực tập tại lễ “Tổng kết trao chứng nhận – On-the-Job Training”. Buổi lễ được tổ chức để chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các bạn sinh viên trong thời gian học tập và thử sức với vai trò “nhân viên tập sự” tại FPT Telecom.

Lễ Tổng kết có sự tham gia của chị Trần Hạnh Dung (Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển – Ban Nhân sự), các thầy cô đại diện trường Đại học FPT và gần 50 bạn sinh viên hoàn thành kỳ On-the-Job Training tại các đơn vị/phòng ban của FTEL.

Phát biểu tại chương trình, chị Trần Hạnh Dung (Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển – Ban Nhân sự) đã gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên đã xuất sắc hoàn thành kỳ thực tập và tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý báu cùng các kỹ năng làm việc trong môi trường doanh nghiệp. Đồng thời chị cũng bày tỏ hy vọng các bạn sinh viên sẽ áp dụng và phát huy tốt những kiến thức đã thu thập trong quá trình rèn luyện tại FPT Telecom trên hành trình phát triển bản thân trong tương lai.

Chị Trần Hạnh Dung (Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển – Ban Nhân sự) phát biểu tại chương trình

FTEL cũng đã trao chứng nhận hoàn thành kỳ thực tập cho 49 sinh viên đến từ khối ngành Kinh tế và khối ngành Kỹ thuật. Đại diện sinh viên có mặt tại buổi Tổng kết, bạn Nguyễn Đức Hoàng Tiến (Sinh viên ngành Digital Marketing), Top 3 sinh viên có thành tích xuất sắc tại kỳ OJT, đã có những chia sẻ về trải nghiệm của bản thân khi được có cơ hội học tập và làm việc tại Trung tâm SG08: “Tại nơi thực tập, ngoài những việc liên quan tới chuyên ngành, em còn được tham gia vào nhiều hoạt động khác như hỗ trợ tổ chức sự kiện, tuyển dụng, kiểm kê hàng hóa, giấy tờ,… hầu như mỗi việc trong công ty em đều được trải nghiệm hết. Từ lúc đó em mới hiểu, tại sao một công ty lại có nhiều phòng ban như thế, công việc của mỗi phòng đều quan trọng, không thể thiếu đi vị trí nào cả”.

Sinh viên ngành Digital Marketing Nguyễn Đức Hoàng Tiến (thực tập sinh tại Trung tâm SG08) chia sẻ trải nghiệm về kỳ OJT

Tiến cũng cho cho biết bản thân đã làm quen được với cuộc sống của người đi làm, với môi trường văn phòng, với cách hoạt động của một doanh nghiệp thực tế. Nhờ đó bạn đã nhìn ra được ưu khuyết điểm của bản thân và có được tầm nhìn tốt hơn trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, 10 tuần trải nghiệm này đối với Tiến vô cùng giá trị và ý nghĩa.

Bạn Tăng Thành Định (Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh – Truyền Thông Đa Phương Tiện) cũng đã đúc kết cho mình những trải nghiệm đáng giá thông qua kỳ OJT ở vị trí thực tập sinh Thương Hiệu Tuyển Dụng – Ban Nhân sự FTEL. Bạn cho biết: “Qua 3 tháng thực tập, em đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm chuyên môn từ các anh chị, từ cách để phỏng vấn, quá trình xin việc, cách lấy data hồ sơ phỏng vấn của từng người, cách đăng bài và lên nội dung cho các bài đăng…. Ngoài ra, FPT Telecom còn là nơi có môi trường làm việc đa dạng, gần gũi, năng động, luôn có những hoạt động, ngày hội vô cùng thú vị như 8/3, 20/11, hay 11/11, cùng với đó là sự thân thiện từ các anh chị luôn cố gắng hỗ trợ và giúp đỡ cho tất cả thực tập sinh. Cùng với đó, kỳ thực thực tập cũng giúp em vạch ra cho mình một hướng đi để phát triển bản thân trong tương lai tốt hơn”.

Sinh viên Tăng Thành Định (thực tập sinh Thương Hiệu Tuyển Dụng – Ban nhân sự) nhận phần quà dành cho sinh viên xuất sắc trong kỳ OJT

On-the-Job Training là kỳ học mà sinh viên trường Đại học FPT được trải nghiệm thực tập hơn 3 tháng trong môi trường thực tế tại các doanh nghiệp liên kết của trường. Trong suốt thời gian trải nghiệm, các bạn sinh viên đã không ngừng học hỏi và thử thách bản thân thông qua những dự án/công việc thực tế, từ đó phát triển kỹ năng và tinh thần sáng tạo của mình. Sự quyết tâm và nỗ lực của các bạn không chỉ mang lại sự tiến bộ cho chính các bạn mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của công ty.

Trong thời gian tới, FPT Telecom và trường Đại học FPT sẽ tiếp tục có thêm nhiều sự hợp tác bền vững, mang đến những cơ hội học tập và làm việc cho sinh viên, qua đó củng cố mối liên kết giữa nhà trường và FTEL trong hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img