Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

FTEL tổ chức tọa đàm Tri Ân Giảng viên nội bộ nhân ngày 20/11

Tọa đàm với Chủ đề “Tri Ân” được diễn ra tại phòng Hội nghị FPT Tân Thuận 2 (Q7, TP.HCM) nhằm tạo không gian gặp gỡ ấm cúng giữa BĐH FTEL cùng đội ngũ GVNB – tham gia công tác đào tạo trước thềm 20/11 và đặc biệt là những chia sẻ của CEO FTEL Hoàng Việt Anh về những chiến lược của công ty trong thời gian tới. 

Tọa Đàm do Trung tâm Đào tạo tổ chức với sự tham dự của anh Hoàng Việt Anh – TGĐ FTEL, anh Nguyễn Thái Bình – GĐ khối Quản Trị, chị Hoàng Thanh Phương – GĐ FTEL Chi nhánh HCM, chị Trần Hạnh Dung – GĐ FTC, anh Nguyễn Phú An – GĐ Trải nghiệm Khách hàng, anh Nguyễn Văn Bảo Quốc – PTGĐ FTI cùng với các anh chị lãnh đạo, BGĐ các đơn vị, CBNV tham gia vào công tác đào tạo, đội ngũ GVNB của FTEL (bao gồm FTI, FPL, TIN/PNC). 

Các thành viên đã có một buổi Toạ đàm “Tri Ân” trọn vẹn và đầy ý nghĩa tại phòng Hội Nghị FPT Tân Thuận 2 và cả kết nối online thông qua OMT. 

Tri Ân những đóng góp lặng thầm của GVNB FTEL

Mở đầu buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo FTEL đã gửi lời chúc mừng và tri ân đội ngũ đào tạo vì những đóng góp trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giúp công ty gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng. Đồng thời gửi gắm ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết để đội ngũ GVNB tiếp tục sứ mệnh chia sẻ, dẫn dắt, đồng hành cùng các thế hệ nhân viên của FPT, Telecom trong thời gian sắp tới. 

Tính đến 2022, Trung tâm đào tạo ghi nhận sự đóng góp của 697 Giảng viên nội bộ tham gia vào hoạt động giảng dạy với 2078 khóa học. Những nỗ lực của giảng viên nội bộ, phụ trách công tác đào tạo ở tất cả các đơn vị/ Chi nhánh đã góp phần xây dựng và cổ vũ văn hóa học tập trong công ty. Họ là những cánh tay nối dài đưa hoạt động đào tạo và học tập đến với cán bộ nhân viên ở khắp mọi miền đất nước.

Kể về câu chuyện việc hình thành và phát triển FPT 34 năm, trong đó  FPT Telecom 25 năm, anh Hoàng Việt Anh cho hay, lãnh đạo nhà F luôn tin rằng một tổ chức chỉ có thể phát triển được nếu tổ chức đó là tổ chức học tập. Thực tế đã chứng minh trong 34 năm xây dựng và phát triển của FPT nói chung, 25 năm xây dựng và phát triển FPT Telecom nói riêng, chúng ta đã rất chú ý tập trung vào việc đào tạo.

“Đơn giản là chúng ta đi những con đường chưa ai đi cả. Chúng ta tự phải tìm được lối đi, người đi trước truyền lại cho người đi sau, chính vì vậy cho nên các bạn có thể thấy một điểm chung của tập đoàn FPT là chúng ta có nhiều giảng viên kiêm nhiệm và những người có kinh nghiệm nhiều hơn đứng ra truyền kinh nghiệm lại cho thế hệ đằng sau. Đó là mô hình đã giúp cho FTEL, FPT trở nên có vị thế, dẫn dắt ở thị trường Việt Nam và khu vực”. – anh tâm sự. 

FTEL sẽ không ngừng đổi mới và GVNB cũng thế 

Nhận định việc đào tạo không chỉ thuần túy là nói về câu chuyện của chuyên môn, kỹ thuật hay là kinh doanh mà xa hơn, CEO FTEL cho rằng đó là sự chia sẻ, truyền tải văn hóa để cho các nhân viên mới có thể bắt nhịp và hòa nhập nhanh nhất với nhà Viễn Thông. Khi xem lại những thành tích của tổ chức, cũng là thời điểm đưa ra các chiến lược đổi mới để tiếp tục phát triển.

Anh kỳ vọng: “Chúng ta sẽ thay đổi với lực lượng nhân sự sắp tới. Chúng ta nói về thế hệ Gen Z và bắt đầu Gen A, các bạn sẽ nhìn thấy nhân viên này rất nhiều, với mỗi đối tượng nhân viên như vậy rõ ràng nhu cầu, khả năng tiếp cận và cách đào tạo sẽ khác trước. Các bạn sẽ khó áp dụng nội dung đào tạo cho nhân viên cách đây 10 năm để cho các em sinh từ năm sinh từ năm 2000 – 2005. Về con người, rõ ràng chúng ta phải hiểu được tâm lý đặc tính của thế hệ mới để điều chỉnh phù hợp trong cách truyền đạt, để các em học được nhanh hơn và hòa nhập nhanh hơn với tổ chức. Thứ ba, dùng những công nghệ mới nhất để truyền tải nhanh nhất, hiệu quả nhất nội dung đào tạo”. 


Tại buổi Toạ đàm, GĐ TT Đào tạo chị Trần Hạnh Dung đã có những chia sẻ về mong muốn trở thành đơn vị đứng đầu FPT về việc đào tạo, huấn luyện nguồn nhân lực, áp dụng mục tiêu kinh doanh và phát triển FTEL trở thành một tổ chức học tập tiến bộ. Để làm được điều đó, Trung tâm sẽ cải tiến và phân loại nội dung theo hai tiêu chí là chương trình đào tạo học để làm, học để phát triển theo lộ trình. Còn về ứng dụng công nghệ, FTC sẽ ứng dụng công nghệ hệ sinh thái đào tạo để quản lý toàn trình việc học của bất kỳ cán bộ nhân viên và quản lý việc giảng dạy. Từ việc này có thể phối hợp với việc nghiên cứu thêm AI về lộ trình, nhu cầu rồi sẽ đề xuất khóa học phù hợp. Đồng thời, sẽ ứng dụng kênh học tập vệ tinh tiếp tục và phát triển thêm kênh khác để thế hệ Gen Z có thêm kênh học tập chủ động tăng khả năng tương tác.

Chị khẳng định: “Trên các kênh học tập sẽ có nhiều kiến thức đa dạng, người chia sẻ nội dung không chỉ là giảng viên mà tất cả cán bộ nhân viên ở các vai trò, vị trí khác nhau đều có thể chia sẻ, nhân rộng những kinh nghiệm quý báu này trên toàn quốc. Bên cạnh đó, mọi thành viên có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức thú vị và lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng của chính công việc cá nhân trong công ty”.

GVNB sẽ giúp FTEL lan tỏa những giá trị tích cực

Khi có khách mời tham dự hỏi về việc TGD Hoàng Việt Anh có rất nhiều việc nhưng vẫn sắp xếp được thời gian để tham gia các khóa đào tạo cho FTEL, anh cho biết tất cả vừa là tình cảm vừa vì trách nhiệm. Anh cho hay: “Chúng ta cần nhớ một việc là trong những cái nhiệm vụ quan trọng của người lãnh đạo là đào tạo để phát triển tổ chức, nhân sự. Bản chất việc đi dạy của mỗi cá nhân hay của anh Hoàng Nam Tiến và bất cứ người lãnh đạo nào của FPT Telecom là đi làm, đi để chia sẻ”

Theo TGĐ FTEL, dạy học cũng là một cái tình cảm và chia sẻ. Từ FPT Soft đến FPT Telecom, việc chia sẻ luôn là cảm hứng lớn nhất với anh. Anh Hoàng Việt Anh cho biết, trong 29 năm gắn bó với FPT, bản thân đã nhận được rất nhiều sự đào tạo, sự hướng dẫn của các anh chị đi trước. Vậy nên, đây chính là nguồn cảm hứng rất lớn để anh hoàn thành nhiệm vụ chia sẻ khi khi đứng trước các nhân viên mới hoàn toàn chưa biết gì về công ty. 

Bên cạnh những lời chúc mừng ý nghĩa, nhiều câu chuyện truyền cảm hứng để các thế hệ FPT Telecom có thêm động lực phát triển trong tương lai. TGĐ Hoàng Việt Anh cũng dành tặng món quà tinh thần ý nghĩa dành cho đội ngũ GVNB qua bài hát Bụi Phấn mà anh cùng FTC dành tặng cho tất cả GVNB, học viên của FPT Telecom. Ngoài ra, Trung tâm Đào tạo còn chuẩn bị các phần quà lưu niệm cho tất cả thành viên tham gia tọa đàm, vinh danh các Giảng viên được yêu thích và có nhiều đóng góp trong công tác đào tạo. 

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img