Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

FTEL mang 2 sáng kiến ‘độc lạ’ dự thi iKhiến tháng 8

Hai sáng kiến Giải pháp tối ưu chi phí bao bì sản phẩm FPT Camera (FSS) và Tham quan thực tế ảo Virtual Tour (FHR, ISC) sẽ đại diện nhà Cáo thi đấu tại Chung khảo iKhiến số tháng 10.

Theo đó, đây là hai sáng kiến đã đạt giải Vàng tại chương trình Sáng tạo FTEL số tháng 7 và tháng 8 năm 2023. Hội đồng thẩm định đánh giá hai sáng kiến đều đậm chất “iKhiến”, sáng tạo, mới lạ và có nhiều ý nghĩa, kết quả tích cực. Vòng thi Chung khảo iKhiến số tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 30/8/2023.

Trước khi có sáng kiến tối ưu chi phí bao bì sản phẩm FPT Camera, phiên bản bao bì (vỏ hộp) cũ đang được sử dụng cho các sản phẩm camera thông minh hiện đang dùng 6 màu mực in; nhiều chi tiết và thao tác đóng gói, khiến cho chi phí gia tăng, cả về nguyên vật liệu lẫn nhân công. Bằng cách thay đổi định dạng bao bì cũng như thiết kế, phiên bản mới giảm bớt chi phí lên tới hơn 1 triệu đô-la cho 5 năm triển khai, trong lúc đó dễ dàng tái chế và thân thiện với môi trường hơn.

Anh Đinh Cao Sơn – Phó Giám đốc FSS và các thành viên nhóm sáng kiến đã thuyết phục Hội đồng thẩm định Sáng tạo FTEL với phần trình bày chi tiết, ngắn gọn và không quên mang bao bì sản phẩm mới tới để cung cấp cái nhìn trực quan.

Sáng kiến dự thi tiếp theo là Tham quan thực tế ảo Virtual Tour do các thành viên thuộc Ban Nhân sự và Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) thực hiện. Để có thể tổ chức một buổi tham quan trực tiếp tại doanh nghiệp đòi hỏi sự đầu tiên về nguồn lực, chi phí và nhân lực khi tổ chức. Không chỉ vậy, trải nghiệm này còn bất tiện tới với người tham gia khi phải trực tiếp tới địa điểm để tham quan.

Hiểu được điều này, Virtual Tour được nhóm tác giả sáng tạo ra, giúp khách tham quan có thể xem và khám phá môi trường làm việc thông qua hình ảnh 360 độ được đăng tải trên trang tuyển dụng của doanh nghiệp. Tại đây khách tham quan có thể tự do di chuyển, quan sát từ nhiều góc độ, trải nghiệm trực tiếp thông qua hình ảnh độ nét cao được lưu lại trên trang web, đem tới trải nghiệm thú vị tới người tham gia.

Với hai sáng kiến cực “chất” này, nhà Cáo hứa hẹn sẽ có màn tranh tài hấp dẫn tại iKhiến. Foxnews tiếp tục cập nhật thông tin trong các bài viết tới.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img