Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024
spot_img

FTEL ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển nguồn nhân lực cùng Đại học Trà Vinh

Sáng ngày 16/11, FTEL tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Trà Vinh nhằm cung cấp cơ hội thực tập cho sinh viên, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp ngay khi còn trên ghế nhà trường. 

Chương trình có sự tham gia của Tiến sĩ Phan Quốc Nghĩa – Phó Hiệu Trường Đại học Trà vinh; Ban Lãnh đạo cùng thầy/cô của các Khoa, các Phòng ban chuyên môn và đông đảo các bạn sinh viên đa ngành của trường Đại học Trà vinh. Về phía FPT Telecom có anh Đào Lê Hoàng Vũ – Giám đốc FPT Telecom Chi nhánh Trà Vinh; chị Võ Thị Kim Hồng – Trường phòng Tuyển dụng cùng các nhân sự của FTEL.

Thông qua Lễ ký kết, FPT Telecom và Trường Đại học Trà Vinh sẽ có sự liên kết mạnh mẽ về việc tiếp nhận sinh viên thực tập hàng năm từ Trường Đại học Trà Vinh. Theo đó, nội dung hợp tác sẽ hướng đến việc tạo cơ hội nghề nghiệp và nâng cao năng lực cho sinh viên trường qua chuỗi hoạt động như Ngày hội Nghề nghiệp, chuỗi Leader Talk, Talkshow theo chủ đề,..

Cũng trong lần hợp tác này, FTEL cam kết tài trợ quỹ học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trên hành trình học tập; tài trợ phòng Network LAB; cung cấp Internet cho Ký túc xá, các khoa của trường; lắp đặt hệ thống Camera an ninh cho các khu vực thuộc Trường Đại học Trà Vinh. Hoạt động tài trợ của FTEL đã và đang thể hiện sự quan tâm đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của thị trường lao động Việt Nam.

Anh Đào Lê Hoàng Vũ (Giám đốc FPT Telecom Chi nhánh Trà Vinh) chia sẻ “Việc ký kết hợp tác với Trường Đại học Trà Vinh sẽ mang lại nhiều định hướng hướng nghiệp và chia sẻ thêm kinh nghiệm cho sinh viên sắp ra trường. Các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm các công nghệ tiến bộ và tiên tiến của FPT Telecom thông qua các thiết bị của phòng thí nghiệm, hệ thống Camera an ninh và dịch vụ Internet của các Khoa và Ký túc xá”.

Thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên có hiệu lực tính từ ngày ký kết và có giá trị thực hiện trong vòng 05 năm. Với thỏa thuận này, FTEL hy vọng mở ra một giai đoạn mới của sự hợp tác chặt chẽ và có lợi, mang đến những bước tiến bền vững trong sự phát triển của cả 3 bên Doanh nghiệp – Trường học – Sinh viên.

Bên cạnh lễ ký kết hợp tác, chương trình FPT Telecom Career Boom chủ đề “Chuyên nghiệp hay thất nghiệp” cũng đã được tổ chức dành cho các bạn sinh viên Trường Đại học Trà Vinh.

Nhờ vào những “case studies” thực tế được đưa ra trong buổi chia sẻ, các diễn giả FTEL đã truyền tải đến các bạn sinh viên kinh nghiệm hữu ích trong hoạt động tuyển dụng và tìm kiếm việc làm. Từ cách viết hồ sơ, cho đến cấu trúc của một buổi phỏng vấn cũng như cách giao tiếp hiệu quả với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó quy tắc ứng xử và kỷ luật lao động cũng là một phần rất quan trọng được các diễn giả nhấn mạnh để sinh viên có sự chuẩn bị trước bước chân vào thị trường lao động. 

Được biết, trước khi tiến đến lần hợp tác với Trường Đại học Trà Vinh, FTEL Chi nhánh Vĩnh Long – Trà Vinh đã đồng hành với địa phương trong các sự kiện vì cộng đồng. Trong đó nổi bật với hoạt động xây dựng các sân chơi cho trẻ em ở tỉnh Trà Vinh trong chương trình Foxsteps – Chiến dịch xây dựng tuổi thơ cho trẻ em Việt Nam; các chương trình thiện nguyện, chương trình hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em hiếu học.

Q.A

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img