Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

FTEL tổ chức chuỗi sự kiện ‘FPT Telecom Career Booming’ cho sinh viên tại khu vực Tây Nam Bộ

Tiếp nối thành công của chuỗi chương trình “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng” tại các trường đại học, cao đẳng khu vực Tây Nam Bộ năm 2020, năm nay, FPT Telecom tiếp tục thực hiện chuỗi sự kiện FPT Telecom Career Booming nhằm đào tạo, hướng nghiệp cho sinh viên tại đây với các chủ đề mới lạ bằng hình thức online. Trong điều kiện dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp, việc tổ chức online sẽ đảm bảo an toàn cho sinh viên khi tham gia và các bạn có thể kết nối từ bất kỳ nơi nào có internet. 

Chương trình lần lượt diễn ra tại các trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Đại học FPT Cần Thơ, Đại học Kinh tế TP. HCM – Phân hiệu Vĩnh Long, Đại học Trà Vinh và Đại học Kiên Giang với nhiều chủ đề hấp dẫn như quản lý bản thân, vượt qua sự trì hoãn, chinh phục nhà tuyển dụng … đã thu hút sự tham gia của gần 1000 sinh viên tại các trường. 

Ngoài giao lưu, tạo gắn kết giữa FPT Telecom với sinh viên, mỗi chương trình đều có sự tham gia đào tạo kỹ năng của chị Đinh Ngọc Hường và chị Ưng Thị Ngọc Trang cùng các giảng viên nội bộ của Trung tâm đào tạo FPT Telecom (FTC). Bên cạnh đó, các diễn giả khách mời là các anh chị lãnh đạo, CBQL nhiều kinh nghiệm của FPT Telecom sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về doanh nghiệp, định hướng nghề nghiệp, kinh nghiệm ứng tuyển, nhu cầu thị trường. 

Tham gia chương trình với chủ đề “Quản lý bản thân – Vượt qua sự trì hoãn”, bạn Thạch Thị Thảo Vy (Đại học Trà Vinh) đã đặt ra câu hỏi: “Làm thế nào để có thể tập trung 100% năng lượng để giải quyết các mục tiêu mà mình đã đề ra?”.

Theo anh Trần Sa Huỳnh (Giám đốc FTEL chi nhánh Trà Vinh), việc quản lý quỹ thời gian 24 giờ trong ngày là đặc biệt quan trọng, quyết định hiệu quả của công việc. Anh cho biết, có 4 nguyên tắc để quản lý tốt thời gian là liệt kê ra những việc cần làm trong ngày, phân bổ công việc theo thứ tự ưu tiên, lên thời gian cụ thể để giải quyết từng việc một và hoàn thành những công việc quan trọng đầu tiên.

Đồng quan điểm với GĐ FTEL Chi nhánh Trà Vinh, chị Võ Thị Kim Hồng tiết lộ: “Bản thân mỗi người có một khung giờ vàng trong ngày, đó là thời điểm mà não mình minh mẫn nhất và hoạt động hiệu quả nhất, phải tận dụng khoảng thời gian này để làm các việc quan trọng nhất”.

Tại chương trình dành cho sinh viên trường ĐH Kinh tế TP. HCM – Phân hiệu Vĩnh Long, trước thắc mắc của bạn Quang Nhật về những kỹ năng và thành tích của sinh viên mà mỗi doanh nghiệp cần cũng như nhu cầu tuyển dụng tại FPT Telecom, anh Đào Lê Hoàng Vũ (Giám đốc FTEL Chi nhánh Vĩnh Long) giải đáp: Thông thường, mỗi bạn sinh viên sẽ có một hướng đi riêng, mỗi công việc khác nhau sẽ cần những kỹ năng khác nhau. Ví dụ ở FPT Telecom Vĩnh Long, nếu bạn ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật thì ngoài bằng cấp bạn đang có, các bạn sinh viên cần phải bổ sung thêm một số các bằng liên quan tới kỹ thuật và công nghệ, khi đó cơ hội để các bạn lọt vào mắt của doanh nghiệp sẽ cao hơn”. 

Bên cạnh đó, anh Vũ cũng cho biết, FPT Telecom chi nhánh Vĩnh Long rất vinh dự khi được hỗ trợ các bạn sinh viên thực tập tại chi nhánh nếu các bạn có nhu cầu.

Khép lại chuỗi Talkshow dành cho các bạn sinh viên tại khu vực Tây Nam Bộ, chương trình đã nhận được sự đánh giá tích cực từ phía đại diện các Trường và các bạn sinh viên. Tham gia xuyên suốt cùng BTC, các lãnh đạo nhà trường đều hy vọng, FPT Telecom sẽ tiếp tục có thêm nhiều chương trình bổ ích, hỗ trợ sinh viên nhằm giúp cho các bạn vững vàng hơn trong học tập cũng như tạo ra cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Huyền Trân – Thượng Khuê

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img