Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024
spot_img

FTEL chào đón gần 50 thực tập sinh với chương trình Fox Share

Sáng 8/11, chương trình Fox Share chủ đề “Giao tiếp nơi công sở” tiếp tục được Ban Nhân sự tổ chức dành cho gần 50 bạn thực tập sinh đến từ các phòng ban/đơn vị FTEL. 

Chương trình “Fox Share – Giao tiếp nơi công sở” lần này được tổ chức tại Phòng đào tạo tầng trệt, tòa nhà FPT Tân Thuận 2. TP.HCM với sự tham gia của chia sẻ của chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng 2 – Ban Nhân sự) và chị Bùi Thị Thy (Giảng viên Nội bộ – Phòng Huấn luyện Đào tạo). 

Tại chương trình, bên cạnh những chia sẻ thiết thực về môi trường làm việc và văn hóa ứng xử tại FTEL, các diễn giả đã tạo nên một buổi học tập đầy tính sáng tạo về cách xây dựng bản sắc cá nhân và cả kinh nghiệm làm việc trong môi trường doanh nghiệp cho các bạn thực tập sinh. 

Kết hợp những hoạt động tương tác thú vị, nội dung giảng dạy trọng tâm của buổi học xoay quanh 3 nguyên tắc làm việc gồm: nguyên tắc chuyên nghiệp, nguyên tắc chủ động và nguyên tắc đồng đội.

Trong đó, để thể hiện tác phong chuyên nghiệp, Giảng viên Nội bộ Bùi Thị Thy cho biết, các bạn sinh viên, thực tập sinh cần rèn luyện tác phong nghiêm túc, kiên nhẫn, tập trung lắng nghe ý kiến của người khác. Không những thế, thái độ tôn trọng chân thành trong ứng xử cũng là điều cần chú ý trong giao tiếp.

Bên cạnh đó, tinh thần đồng đội cũng là yếu tố tiên quyết không chỉ trong môi trường công sở mà còn trong rất nhiều hoạt động của cuộc sống. Chị Thy đã phân tích những kỹ năng giúp các bạn học viên phát triển khả năng làm việc nhóm như tôn trọng quy tắc chung của nhóm, giải quyết xung đột trong hòa bình, lựa chọn phương án được sự đồng thuận của đa số thành viên để hướng đến lợi ích chung của nhóm và trung thực, chân thành với các thành viên.  

Đồng thời, chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng 2 – Ban Nhân sự) cũng có những chia sẻ về tính chủ động trong môi trường công sở. Đặc biệt đối với các bạn thực tập sinh, việc chủ động học hỏi kinh nghiệm từ mentor và các anh chị đồng nghiệp tại phòng ban thực sự quan trọng. 

“Các bạn cần phải chủ động khai thác những thông tin, kiến thức từ chính người mentor của mình trong thời gian thực tập, đào tạo. Đồng thời nếu có nhu cầu trao đổi với mentor ngoài thời gian làm việc, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ những câu hỏi, những vấn đề cần được giải đáp và trình bày một cách ngắn gọn, súc tích với người hướng dẫn của mình. Sự chủ động và mạch lạc trong tư duy ấy sẽ chứng minh cho mentor thấy rằng các bạn thực sự nghiêm túc nỗ lực và sẵn sàng tìm hiểu công việc”. – Chị Hồng cho biết.

Các bạn thực tập sinh cũng đã tham gia vào hoạt động thảo luận nhóm để trao đổi và trình bày những suy nghĩ và trải nghiệm khi được thực tập tại FTEL. Đồng thời hoạt động hỏi đáp giữa học viên cùng các diễn giả xoay quanh chủ đề công sở cũng diễn ra sôi nổi.

“Tuy chỉ là thực tập sinh, nhưng chúng em vẫn luôn được FTEL dành sự quan tâm nhất định, để chúng em có thể cởi mở và tự tin học hỏi kinh nghiệm ở nơi đây. Chương trình Fox Share thực sự rất hay rất bổ ích, cảm ơn các anh chị đã tạo ra chương trình này để thực tập sinh chúng em có thêm nhiều kiến thức bổ ích về mọi mặt, giúp ích cho chúng em rất nhiều về sau này” – Bạn Trần Thị Quỳnh Anh, thực tập sinh Ban Truyền thông chia sẻ cảm nhận sau khi tham gia chương trình.

Kết thúc chương trình, Trưởng phòng Tuyển dụng 2 dành cho các bạn sinh viên lời khuyên trong việc cân bằng giữa công việc tại nơi thực tập và việc học tập trên trường để có thể sẵn sàng cho các cơ hội tuyển dụng chính thức trong tương lai.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img