Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

FTEL Career Booming: Kết nối thế hệ mới với các chuyên gia đầu ngành

Ngày 28/04/2023, sự kiện “FTEL Career Booming ‑ Gen Z Công nghệ: Chọn nghề thời 4.0?” được tổ chức với sự tham gia của hơn 300 sinh viên tại trường Đại học Công nghệ Đông Á. Sự kết hợp hoàn hảo các hoạt động tương tác, học hỏi cùng chuyên gia và khám phá môi trường làm việc biến đây trở thành một “điểm hẹn” lớn nhất được tổ chức cho các bạn trẻ đam mê Công nghệ do Ban Nhân sự (FHR) thực hiện.

Xuyên suốt sự kiện, các bạn sinh viên tại trường Đại học Công nghệ Đông Á đã được trải nghiệm cũng như tham gia các hoạt động bổ ích nhằm tạo bầu không khí vui vẻ. Đồng thời, việc được tiếp cận với các kiến thức mới cũng như tương tác trực tiếp với các diễn giả đã hỗ trợ các bạn trong việc theo đuổi các ngành liên quan đến Công nghệ thông tin.

Điểm nhấn của chương trình đến từ buổi hội thảo với chủ đề “Gen Z Công nghệ: Chọn nghề thời 4.0?”. Khởi đầu hội thảo, sự kiện vinh dự chào đón diễn giả Nguyễn Khương Duy – Giám đốc Trung tâm Phát triển Dịch vụ Hạ tầng Cloud đã trình bày về nội dung “Công nghệ Blockchain và cơ hội nghề nghiệp”. Anh cũng là đại diện cán bộ cấp cao thuộc Tập đoàn FPT tham gia nhằm mong muốn lan toả kinh nghiệm về nghề nghiệp nhiều hơn tới với các bạn trẻ.

Trong bài chia sẻ của anh, nền tảng về Blockchain cũng như cơ hội về nghề nghiệp trong ngành được giới thiệu trực quan, sinh động tới với toàn thể các bạn sinh viên. Qua đây, các bạn đã được xây dựng được các kiến thức “bản lề” trong mảng công nghệ cực kì mới mẻ này. Đồng thời, những chia sẻ về kinh nghiệm phát triển của anh cũng đã giúp các bạn có một đánh giá khách quan nhất với công việc liên quan.

Tiếp theo là màn trình bày của anh Vũ Minh Quân – Chuyên gia công nghệ của đơn vị FPT Smart Home (FPL). Trong màn trình bày này, các bạn sinh viên được hiểu thêm về mảng nhà thông minh, cách hoạt động căn bản của các thiết bị này trong đời sống thực tế. Ngoài ra, các bạn còn được giới thiệu về hệ sinh thái nhà thông minh do FPT Telecom phát triển, cũng như tiềm năng mà các công nghệ này mang lại cho đời sống con người.

Các diễn giả còn đưa ra thông tin liên quan đến cơ hội việc làm trong ngành, cũng như những kinh nghiệm được tích luỹ trong quá trình xây dựng nên hệ sinh thái nhà thông minh để tiếp nối đến thành phố thông minh. Không chỉ vậy, sinh viên trường Đại học Công nghệ Đông Á còn được tương tác trực tiếp với các thiết bị trên sân khấu, tạo ra trải nghiệm nhiều chiều về ngành Smart Home nói riêng và các ngành IoT nói chung.

Phần tương tác trực tiếp của sinh viên với chuyên gia được hưởng ứng nhiệt liệt bởi hơn 300 sinh viên tham gia trong sự kiện. Trong phần trả lời câu hỏi, hàng loạt các thắc mắc của các bạn Gen Z ngành Công nghệ thông tin đã được các chuyên gia tới từ đơn vị giải đáp cũng như đưa ra hướng đi phù hợp. Nhờ vậy, phần nào các bạn sinh viên đã được “gỡ rối” trong con đường phát triển trong thị trường việc làm công nghệ đang biến chuyển từng ngày.

Một món quà đặc biệt nữa được gửi tới các bạn sinh viên trong phần tương tác trực tiếp với sinh viên chính là sự xuất hiện của anh Nguyễn Đức Khen – cựu sinh viên năm 6 của trường ĐHCN Đông Á và nay đang là Trưởng nhóm Kinh doanh thuộc FPT Telecom International (FTI). Khi được hỏi về vấn đề “Những gì hay nhất khi tham gia vào ngành Công Nghệ Thông Tin”, anh Nguyễn Đức Khen chia sẻ về các những khó khăn mà các bạn phải trải qua, đồng thời đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ trong việc tiếp tục hay chuyển hướng phát triển khi tham gia vào một ngành vô cùng năng động và sáng tạo.

Đóng góp cho thành công của sự kiện ngày hôm nay là sự phối hợp sát sao của đơn vị cùng với các thầy cô thuộc Trường Đại học Công nghệ Đông Á trong việc lan toả sự kiện đến gần hơn với thế hệ trẻ. Nhờ đó, sự kiện đã nhận được nhiều sự đón nhận của các bạn sinh viên trong khoa Công nghệ Thông tin. 

Cùng với hoạt động giao lưu với các chuyên gia, sự kiện cũng kết hợp thêm hoạt động thăm quan doanh nghiệp. Tại đây các bạn được khám phá khu vực làm việc của FPT Telecom, lịch sử phát triển của Công ty và các đơn vị thành viên. Sinh viên thuộc Đại học Công nghệ Đông Á đã có thêm cho mình hiểu biết về doanh nghiệp cũng như các cơ hội nghề nghiệp mà mình có thể đạt được khi trở thành một thành viên của nhà Cáo.

Kết thúc sự kiện, các sinh viên không chỉ trang bị được hành trang vững chắc trong chặng đường bước vào sự nghiệp phía trước mà còn nhận được nhiều giá trị tốt đẹp để tiếp tục cố gắng và nâng cao năng lực của mình. Những nỗ lực tới từ đơn vị đã mang lại nhiều phản hồi tích cực tới từ các sinh viên trẻ tuổi, càng khẳng định vị thế của FPT Telecom trong việc góp phần gây dựng một thế hệ trẻ đam mê công nghệ và sẵn sàng hành động để tiếp tục vươn tới những cột mốc lớn hơn.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img