Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024
spot_img

FTEL Career Booming: cùng tân sinh viên thực tập nhà Cáo thiết lập mục tiêu trong tương lai

Ngày 16/08/2023, chương trình “FTEL Career Booming ‑ Đào tạo kỹ năng mềm” do Ban Nhân sự (FHR) thực hiện đã được tổ chức với sự tham gia của chị Vũ Thị Khánh Nga – Trưởng phòng Tuyển dụng 1, Trung tâm Thu hút Nguồn nhân lực, chị Vũ Thanh Hải – Trưởng nhóm Giảng viên, Phòng Huấn luyện Đào tạo, Trung tâm Đào tạo và Phát triển cùng với hơn 40 sinh viên gồm các thực tập sinh và các sinh viên Công nghệ Tập sự.

Xuyên suốt chương trình, các tân thực tập sinh đã được được trải nghiệm tham quan khu vực làm việc của tòa FPT Tân thuận thông qua Virtual Tour – hình thức tham quan thực tế ảo, đồng thời cũng được phổ cập rõ hơn về lịch sử hình thành của FTEL nói riêng và FPT nói chung, bên cạnh đó, các bạn cũng được tiếp cận với các kiến thức về tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu và một số kỹ năng thiết lập mục tiêu.

Trong 15 phút đầu chương trình, chị Vũ Thị Khánh Nga đã có những chia sẻ chi tiết về lịch sử hình thành của FPT Telecom cũng như FPT, ngoài ra, chị cũng có những phân tích về 6 chữ vàng “Tôn đổi đồng, chí gương sáng” – giá trị cốt lõi của FPT. Chị hy vọng rằng sau ngày hôm nay, các tân thực tập sinh sẽ có những sự “tò mò” nhất định về công ty cũng như có thể chủ động hơn trong việc tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của FPT Telecom.

Tiếp nối chị Nga, chị Vũ Thanh Hải tiếp tục bài chia sẻ về việc thiết lập mục tiêu của từng cá nhân. Chị liên tục đưa ra những câu hỏi “dí dỏm” như “môn thể thao mạo hiểm mà giới trẻ Việt Nam rất yêu thích” hay “bạn có thể chạy một dặm trong bao lâu” để mở đầu cho câu chuyện của Roger Bannister- người đã trở thành vận động viên đầu tiên hoàn thành quãng đường chạy một dặm trong thời gian dưới 4 phút để chứng minh điều mà các nhà khoa học từng nói rằng cơ thể con người không thể chịu nổi áp lực sinh ra khi chạy nhanh 1 dặm dưới 4 phút là sai.

Thông qua câu chuyện trên, chị Hải đã giúp các tân binh thực tập nhà Cáo hiểu rằng “Đó không phải là hạn chế về thể chất mà là rào cản về tinh thần”, từ đó, chị đã chỉ ra được rõ ràng về sự quan trọng trong việc thiết lập mục tiêu. Chị cũng nhấn mạnh rằng mục tiêu chính là những bước cần thiết để đạt được mục đích, chính vì vậy, mỗi cá nhân phải xác định được mục tiêu một cách rõ ràng, phải được gắn liền với những con số, đảm bảo bản thân phải có khả năng thực hiện được, giúp bạn đi theo đúng hướng và Có mốc thời gian cụ thể để thực hiện.

Kết thúc phần chia sẻ, các bạn tân sinh viên thực tập đã có hơn 10 phút đã được giao lưu, trao đổi trực tiếp với các khách mời về những mong muốn cũng như từng thắc mắc về công việc, văn hóa tại FTEL. Cùng với hoạt động giao lưu với các khách mời, chương trình cũng kết hợp thêm hoạt động thăm quan doanh nghiệp. Tại đây các bạn được khám phá khu vực làm việc của FPT Telecom, lịch sử phát triển của Công ty và các đơn vị thành viên.

Sau chương trình, các tân thực tập sinh không chỉ được trang bị thêm kiến thức vững chắc trong chặng đường bước vào sự nghiệp phía trước mà còn nhận được nhiều giá trị tốt đẹp để tiếp tục cố gắng và nâng cao năng lực của mình.

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img