Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

FPT Under 35 Nguyễn Anh Đức: ‘Tận dụng sức trẻ để nghĩ lớn, làm lớn’

Đảm nhiệm hàng loạt vị trí quan trọng sau khi nhận danh hiệu Top 13 FPT Under 35, Giám đốc FPT Smart Surveillance (sản phẩm dịch vụ giám sát, như Cloud Camera, iHome, thuộc FPT Telecom) Nguyễn Anh Đức khẳng định, không ngại những thử thách mới vì “đi nhiều mới học được nhiều”.

Anh Nguyễn Anh Đức được vinh danh Top 13 FPT Under 35 khi đang là Giám đốc FPT Telecom Vùng 1 (Hà Nội). Sau đó, anh được luân chuyển và đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại FPT Telecom.

Hiện anh Đức đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Ban dự án FPT Smart Surveillance (FSS). Đây là thách thức rất lớn khi đơn vị là một trong những dự án trọng điểm của FPT Telecom. Sản phẩm FPT Camera của FSS được đánh giá là dự án tỷ đô, chiếm lĩnh thị trường trong năm qua và dự báo sẽ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Anh Nguyễn Anh Đức, thủ lĩnh mảng Smart Surveillance (sản phẩm dịch vụ giám sát, như Cloud Camera, iHome) thuộc FPT Telecom.

Đón nhận những thách thức gắn liền với nhiệm vụ mới, anh Nguyễn Anh Đức đã có những chia sẻ xoay quanh “sứ mệnh” gắn liền với danh hiệu Top13 FPT Under 35.

– Mỗi lần nhận được đề xuất nhận nhiệm vụ mới, suy nghĩ đầu tiên của anh là gì?

– Anh Nguyễn Anh Đức: Ở FPT Telecom có khái niệm “lính chuyên nghiệp, cứ có lệnh là xách balô lên đi” nên mình ít bị áp lực khi thay đổi. Thêm nữa, mình xác định ngay từ đầu là phải đi nhiều mới học được, mới lớn được nên thực sự chủ động muốn đi.

Lúc nhận nhiệm vụ, mình chỉ suy nghĩ làm sao để nhanh chóng hoà nhập môi trường mới, để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Mặc dù chia tay chỗ cũ cũng rất buồn!

– Gần đây, anh được biết đến nhiều với các sản phẩm mới là FPT Camera. Phải chăng đó là đỉnh cao mới mà anh cùng các đồng đội đang nỗ lực chinh phục?

– Anh Nguyễn Anh Đức: FPT Camera thì đúng là 1 thử thách khó và thú vị. Nói chung ở FPT, không có thử thách gì đơn giản cả. Cái sau bao giờ cũng khó hơn cái trước. Những giải pháp, sản phẩm để hỗ trợ giám sát an ninh, an toàn cho người sử dụng là nhu cầu rất cơ bản. Gần như chúng ta không thể thiếu camera nên thị trường này vô cùng lớn và tiềm năng.

Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam đang chủ yếu là camera đến từ Trung Quốc vì sản phẩm của họ rất đa dạng và có lợi thế về giá. Mọi người hay hỏi tôi là sao lại liều thế, làm sao mà “đánh nhau” trong thị trường đã ổn định như vậy được. Tôi chỉ cười, FPT cứ máu là được. Nói thế, chứ thực ra, tôi tin với thương hiệu FPT, dịch vụ cloud của FPT và các công nghệ tiên tiến nhất được áp dụng, FPT Camera sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đủ sức “đánh nhau” sòng phẳng trên thị trường. Phải là sản phẩm camera an ninh mang thương hiệu Việt hỗ trợ giám sát an ninh an toàn cho người Việt mới đúng chứ.

– Đâu là chất xúc tác tuyệt vời giúp anh có thêm sự tự tin trước những thử thách trong công việc và cuộc sống?

– Anh Nguyễn Anh Đức: Chất xúc tác đến từ chính các thử thách. Nó giống như ở FPT Telecom đang triển khai chương trình FoxSteps 2, khuyến khích nhân viên chạy bộ. Nếu bạn chỉ chạy được 1 km/ngày thì cũng là hoàn thành nhiệm vụ nhưng nếu bạn nỗ lực rèn luyện để chạy 20km/ngày thì bạn sẽ thấy rất sướng. Sướng vì thành tích mình tốt nhưng sướng nữa là bạn tự chinh phục được bản thân mình, biết mình có thể tiếp tục chinh phục được các đỉnh cao mới. Ở FPT Telecom, tôi biết thậm chí có những người có thể chạy được hơn 50km/ngày. Một chất xúc tác vô cùng quan trọng nữa chính là hậu phương, nếu tôi không có hậu phương tốt thì chắc không bao giờ có ngày hôm nay.

Anh Nguyễn Anh Đức, sinh năm 1984, gia nhập Ban Kế hoạch Tài chính của tập đoàn sau thời gian du học tại Anh quốc. Anh trở thành người nhà ‘Cáo’ để theo đuổi đam mê kinh doanh. Tuy trái ngành nghề nhưng anh Đức lại có “mối lương duyên” đặc biệt và phát huy được hết tố chất, năng lực của mình.

– Vậy theo anh điều gì sẽ là thách thức lớn nhất trong giai đoạn tới?

– Anh Nguyễn Anh Đức: Thử thách ở FPT không bao giờ hết. Trước mắt thì tôi và các cộng sự đang xây dựng hệ sinh thái, bao gồm nhiều thiết bị IoT khác nhau, đảm bảo an ninh an toàn cho các hộ gia đình. Mọi người cứ yên tâm khi ra khỏi nhà vì ngôi nhà đã được FPT giám sát an ninh.

– FPT Under 35 năm 2022 sắp mở cổng đăng ký/đề cử cho mùa giải thứ 7. Là người sớm thành công với nhiều dấu ấn cá nhân tại nhà F, anh nhắn gửi đến như nào đến các bạn trẻ nhà F?

– Anh Nguyễn Anh Đức: Tôi rất phục các bạn trẻ hiện nay, các bạn luôn tràn đầy năng lượng, luôn tự tin và có khả năng nắm bắt các cái mới rất nhanh. Các bạn hơn chúng tôi rất nhiều khi chúng tôi còn ở độ tuổi đó. Bạn thử nhìn danh sách CTO summit thì thấy, không hiếm các gương mặt 9x. Các bạn hãy luôn tận dụng tuổi trẻ, cống hiến hết mình, tự đặt cho mình các thử thách riêng ngoài thử thách của công ty. Đừng ngại nghĩ lớn và làm lớn. Đừng ngại sai mà không dám làm và cứ “máu là xong”.

Trải qua 6 mùa, FPT 13 Under 35 đã trở thành bệ phóng, tạo ra được đội ngũ tiếp nối trẻ, năng động, nhiều cá nhân được chọn vào vị trí quan trọng của Tập đoàn và CTTV. Năm 2022, BTC tiếp tục thay đổi cách thức tìm kiếm ứng viên Top 13, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị. BTC tìm kiếm những cá nhân trẻ, dưới 35 tuổi mong muốn chinh phục giới hạn bản thân và vươn tới những đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Trước đó, năm 2021, chương trình đặt dấu ấn mạnh mẽ, điển hình là lễ tôn vinh ấn tượng, đầy cảm xúc “Vút bay”. Năm 2016, lần đầu tiên FPT tổ chức chương trình tìm kiếm 13 người nổi bật dưới 35 tuổi, với tiêu chí đang tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ và tích cực ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại tập đoàn và các công ty thành viên. 13 FPT Under 35 mùa đầu tiên ghi dấu những gương mặt trẻ nhưng sớm đạt được những thành tích nhất định trong sự nghiệp, từ đó tạo cảm hứng thành công đến giới trẻ.

Theo Chungta

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img