Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

FPT Tour tháng 3/2023: ‘Thay đổi để trưởng thành’

Chiều 20/3, gần 100 sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Mở TPHCM đã có chuyến tham quan trải nghiệm môi trường làm việc tại FTEL và gặp gỡ anh chị lãnh đạo nhà Cáo để lắng nghe những chia sẻ xoay quanh ngành học tại chương trình FPT Tour. 

Chương trình có sự tham dự của anh Phùng Chí Can (GĐ TT Kinh doanh – SG03), chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực), các thầy cô giảng viên đại diện trường Đại học Mở TP.HCM cùng các bạn sinh viên khoa Quản trị kinh doanh. 

Trong khuôn khổ FPT Tour, các bạn sinh viên được giới thiệu những nét khác biệt trong văn hóa của FPT Telecom cũng như được tham quan các phòng ban tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2 để hiểu hơn về không khí làm việc trong môi trường doanh nghiệp nói chung và FTEL nói riêng.

Cùng với đó, tại buổi gặp gỡ cùng diễn giả FTEL, sinh viên đã có cơ hội lắng nghe những kinh nghiệm về phương pháp quản trị bản thân cũng như quản trị nguồn nhân lực. Ngoài ra các bạn cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi, thắc mắc về định hướng nghề nghiệp và được các diễn giả tận tình chia sẻ.

Đối với hoạt động tuyển dụng, anh Phùng Chí Can (GĐ TT Kinh doanh – SG03) nhấn mạnh tầm quan trọng của thái độ làm việc và ứng xử của ứng viên. Anh cho biết: “Mỗi người lãnh đạo đều có những góc nhìn khác nhau nhưng đối với anh, thái độ làm việc là điều anh quan tâm đầu tiên khi làm việc cùng nhân viên hoặc đối tác. Kinh nghiệm và kỹ năng đều là những điều có thể học hỏi dần dần trong quá trình làm việc nhưng thái độ nghiêm túc với công việc, tôn trọng đồng nghiệp là yếu tố bắt buộc phải được trang bị ngay khi bạn bước chân vào môi trường làm việc và sẽ theo các bạn đến suốt hành trình sau này”.

Trả lời câu hỏi của bạn Vũ Yến Nhi (Sinh viên ngành Quản Trị Nguồn Nhân Lực) về vấn đề vị trí công việc thay đổi ảnh hưởng đến chất lượng công việc không, các diễn giả nhận định  rằng để có thể phát triển trong môi trường doanh nghiệp, mỗi nhân viên luôn cần phải thay đổi và không ngừng trau dồi thêm nhiều kỹ năng khác nhau, và việc thay đổi vị trí công việc là điều cần thiết.

Chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực) cho biết, khi được làm việc trong một môi trường mới với những con người mới, công việc mới, nhân sự sẽ có cơ hội học hỏi thêm được nhiều kiến thức và kỹ năng mới, từ đó có thể bộc lộ được năng lực của bản thân. Chị đề cao tính chủ động trong công việc: “Bạn phải chủ động tìm hiểu, chủ động học hỏi và chủ động trao đổi, giao tiếp với cấp trên, với bạn bè đồng nghiệp để có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp và kỹ năng ứng xử. Nếu thực hiện được những điều này, việc thay đổi công việc sẽ không còn là trở ngại trên con đường sự nghiệp nữa”.

Các diễn giả cũng chia sẻ những kinh nghiệm về phương pháp quản trị nguồn nhân lực. Theo đó trong vai trò lãnh đạo, điều quan trọng nhất mà người quản lý cần có để có thể quản lý được nhân sự chính là sự tận tâm với công việc, bên cạnh đó phải đối đãi với nhân viên bằng nỗ lực, bằng sự tôn trọng và tạo cho đội ngũ nhân viên những cơ hội thiết thực để có thể phát triển cả về trình độ và thái độ.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img