Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

FPT Tour 26/5: ‘Hãy nuôi dưỡng ước mơ ngay từ khi còn đi học’

Tại FPT Tour 2022 diễn ra ngày 26/5, các diễn giả FTEL đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên, hãy nuôi dưỡng ước mơ ngay từ khi còn đi học vì chính việc gia tăng trải nghiệm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ mang đến những cơ hội mới cho các bạn trong tương lai.

Mới đây, FPT Telecom đã chào đón hơn 100 bạn sinh viên trường Cao đẳng Bán công Công nghệ & Quản trị doanh nghiệp (CTIM) đến tham quan và trải nghiệm doanh nghiệp.

Đại diện FPT Telecom, đồng hành cùng các bạn sinh viên có anh Tống Thu Hoàng Sang (Giám đốc Trung tâm Sài Gòn 15) và chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực) đến chia sẻ về các kinh nghiệm thực tế, cùng những câu chuyện “người thật, việc thật”.

Về phía nhà trường có sự tham gia của thầy Nguyễn Thế Lực (Hiệu trưởng Trường CTIM), thầy Nguyễn Tiến Dũng (Giảng viên Khoa Kinh tế), cô Trương Thị Ngọc Thu (Giảng viên Khoa Ngoại ngữ), cô Vũ Hồng Vẹn (Trưởng phòng Quan hệ Doanh Nghiệp).

Mở đầu chuỗi hoạt động, các bạn sinh viên trường Cao Đẳng CTIM được lắng nghe các chia sẻ về văn hoá doanh nghiệp từ đại diện phòng Văn hóa Đoàn thể FPT Telecom, cũng như tham quan các phòng ban FTEL để hiểu hơn về cách vận hành của doanh nghiệp.

Được xem là nội dung chính được mong đợi nhất của chương trình, “Hỏi ngay đáp thẳng” đã nhận về hàng loạt câu hỏi từ các bạn sinh viên về chủ đề liên quan đến cơ hội việc làm tại FPT Telecom, cũng như những băn khoăn về hành trang cần chuẩn bị trước khi ra trường để lọt vào “mắt xanh” của các doanh nghiệp lớn.

Với góc độ của người chuyên môn, anh Toàn cho biết: “Thực ra các kiến thức mà các em học được trên trường chỉ áp dụng thực tế được khoảng 20%, còn 80% là những kinh nghiệm từ quá trình thực tập, học hỏi, làm việc tại các chi nhánh, công ty, điều đó sẽ mang đến cho các em những trải nghiệm, và khi các bạn làm tốt, cơ hội sẽ đến với các bạn”.

Đồng quan điểm với Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 15, chị Hồng tâm sự: “Đi học là để đi làm, hãy nuôi dưỡng ước mơ ngay từ khi đang đi học, để làm một điều mình thích, công việc mình đam mê, đôi khi chúng ta phải đi lòng vòng thì mới tới được đích đến”. 

Theo TP Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực FPT Telecom, các bạn sinh viên phải nỗ lực hết mình, nắm bắt các cơ hội và chủ động trước đam mê của bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bởi “doanh nghiệp rất thích các bạn sinh viên chủ động, ngoài ra, việc học ở trường thôi thì chưa đủ, các bạn phải đi trải nghiệm, phải ‘giải nắng dầm mưa’, tích lũy các kinh nghiệm thực tế thì mới có thể cạnh tranh với hàng ngàn sinh viên khác”.

Bên cạnh đó, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 15 cũng nhắn nhủ: “Điều quan trọng nhất ở hiện tại là các bạn sinh viên phải là phải ra trường đúng hạn. Ngoài việc học và trải nghiệm, hãy chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để nắm bắt các cơ hội mới”.

Song song các hoạt động tham quan phòng ban và lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả, FPT Tour cũng mang đến những tiết mục văn nghệ hết sức sôi động cùng những mini game hấp nhẫn nhận được sự tham gia nồng nhiệt của các bạn sinh viên Trường Cao đẳng CTIM. 

Ngoài ra, ban nhân sự FTEL cũng dành tặng những phần quà cùng các tài khoản FShare giá trị được gửi đến các sinh viên đang là cán bộ lớp tại các chuyên ngành để lưu trữ thông tin dữ liệu nhằm hỗ trợ cho việc học tập.

Qua buổi giao lưu bổ ích giữa FPT Telecom và các bạn sinh viên trường Cao đẳng Bán công Công nghệ và Quản trị doanh nghiệp, phía đại diện nhà Trường, thầy Nguyễn Tiến Dũng (Giảng viên Khoa Kinh tế) đã gửi lời cảm ơn đến FTEL: “Cũng rất là may mắn khi mà trường Cao Đẳng CTIM nhận được sự ưu ái, giúp đỡ của công ty FPT Telecom, để các bạn sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc tại doanh nghiệp. Qua buổi trải nghiệm thực tế hôm nay, về phía nhà trường rất cảm ơn các anh, các chị bên FPT Telecom và chúc cho ban Lãnh đạo FPT Telecom và toàn bộ CBNV nhiều sức khỏe, ngày càng lớn mạnh để giúp CTIM qua nhiều các khóa sinh viên vào đây thực tập, học hỏi ngày một nhiều hơn”.

Được biết, đây là lần thứ 3 trường Cao Đẳng CTIM kết hợp với Ban Nhân sự FPT Telecom tổ chức buổi giao lưu, trải nghiệm giữa các bạn sinh viên và doanh nghiệp tại toà FPT Tân Thuận 2, hy vọng với những buổi gặp gỡ vừa qua, các bạn sinh viên sẽ đúc kết được cho mình những kinh nghiệm cũng như hành trang để chuẩn bị bước vào môi trường “làm thật, việc thật” phù hợp với đam mê mà các bạn hướng tới.

Sơn Vũ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img