Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

FPT Tour 22/7: ‘Khởi đầu là Cao đẳng hay Đại học không quan trọng’

Đồng hành cùng hơn 90 bạn sinh viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Bình Dương trong FPT Tour ngày 22/07, anh Đặng Thái Anh Minh (Trưởng Ban Dự án FShare) và chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực) đã nêu rõ quan điểm: “Nếu xác định đi học là để đi làm thì học Cao đẳng và Đại học không có gì khác nhau”. 

Nhằm mang đến những bài học, trải nghiệm thực tế tốt nhất cho các sinh viên chuẩn bị bước vào cánh cửa giảng đường, FPT tour tháng 7/2022 đã chào đón diễn giả, anh Đặng Thái Anh Minh (Trưởng Ban Dự án FShare) và chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực).

Về phía đại diện nhà trường có chị Trương Thị Cẩm Vân (Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Bình Dương), Anh Quách Phan Bảo Nguyên (Phụ trách Tuyển sinh Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Bình Dương) cũng đến tham dự.

Điều đặc biệt trong FPT Tour sáng ngày 22/7 đó chính sự góp mặt của các quý phụ huynh sinh viên tham dự. Trước những câu hỏi về vấn đề việc làm sau khi ra trường của các bạn sinh viên, chị Hồng cho biết, hầu hết các doanh nghiệp đều thiếu nguồn lực rất nhiều, tuy nhiên, vẫn có rất nhiều nhân sự sau khi ra trường không có việc làm hoặc làm việc không đúng với đam mê, chuyên ngành bởi các bạn không đảm bảo yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra.

Theo các diễn giả, để không xảy ra tình trạng thất nghiệp, bản thân mỗi sinh viên phải trau dồi khả năng tự học, nỗ lực, rèn luyện tư duy phản biện, sự độc lập, quản trị bản thân, tiếng anh và công nghệ thông tin. 

Bên cạnh đó, trước khi tham gia vào bất kì doanh nghiệp nào, mỗi cá nhân đều phải có văn hoá nền tảng tốt, “khi bạn sai thì phải xin lỗi và sửa sai; khi không biết thì phải đi hỏi; giỏi thì biết khiêm tốn; gặp gỡ đồng nghiệp thì phải biết chào hỏi và luôn phải vì lợi ích chung của doanh nghiệp, các văn hoá nền tảng đó sẽ giúp các bạn phát triển, gắn bó với doanh nghiệp dài lâu, có việc làm hay không là do mình, đừng hỏi người khác” – chị Hồng bật mí.

Được nhiều bạn sinh viên quan tâm: “Liệu trong mắt các doanh nghiệp, nhân viên tốt nghiệp Cao đẳng và Đại học có quá nhiều sự chênh lệch hay không?

Chia sẻ về vấn đề trên, Trưởng Ban Dự án FShare nhấn mạnh: “khởi đầu là cao đẳng hay đại học đều không quan trọng. Nếu các bạn xác định đi học là để đi làm thì học Cao đẳng hay Đại học không có gì khác nhau”.

Bởi theo anh, Đại học thì các môn học sẽ thiên hướng về học thuật, nghiên cứu,… phát triển về tư tưởng nhiều hơn, còn về Cao đẳng sẽ chỉ chú trọng học về cách giải quyết vấn đề, triển khai công việc.

Đồng quan điểm với anh Minh, chị Hồng cũng cho rằng các bạn học đại học thường sẽ có một giấc mơ rất lớn, còn các bạn cao đẳng lại thực tế hơn. 

Trong thời điểm xã hội Việt Nam đang thừa thầy và thiếu thợ, thiếu những người làm việc trực tiếp, nhìn thẳng vào vấn đề để giải quyết vấn đề, chính vì điều đó mà “các doanh nghiệp lại cần các bạn Cao đẳng nhiều hơn bởi các bạn không có ước mơ viển vông, nhận biết đúng thực lực của mình và tập trung nỗ lực rất nhiều, và điều quan trọng nhất là doanh nghiệp rất thích những người nỗ lực” – chị Hồng tâm sự.

Tuy nhiên không phải vì thế mà các bạn sinh viên trở nên bị động, các diễn giả khẳng định: “học xong Cao đẳng chỉ là bước đầu, các bạn có thể xin vào một vị trí mới nhưng phải luôn đề cao việc tự học, tự rèn luyện, vừa học vừa làm. Khi chúng ta vào việc thì mỗi người mới biết bản thân thiếu gì để từ đó có thể bổ sung thêm các kiến thức mới, phát triển toàn diện hơn từ đó cơ hội lớn sẽ đến với bạn”.

Cũng trong FPT Tour, các bạn sinh viên có hơn 1h đồng hồ tham quan tòa nhà FPT Tân Thuận 2, quan sát môi trường làm việc và cách thức vận hành của một số phòng ban thuộc FPT Telecom.

Gửi lời cảm ơn đến nhà viễn thông vì những chia sẻ giá trị cho các bạn sinh viên, chị Trương Thị Cẩm Vân (Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Bình Dương) nhấn mạnh, sau buổi ngày hôm nay, các bạn sinh viên sẽ có nhận thức rõ ràng hơn để có thể chuẩn một tâm lý sẵn sàng chạm tay đến những cơ hội mới. Và khi bước khỏi cánh cửa giảng đường các bạn sẽ có một hành trang vững chắc để có thể thực hiện những mục tiêu rõ ràng trong tương lai.

Qua FPT Tour sáng ngày 22/7, hy vọng chương trình sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên, đồng thời tạo nguồn động lực cho các bạn hệ Cao đẳng rằng không có một sự phân biệt to lớn nào giữa việc học Đại học hay Cao đẳng, mà chỉ có sự khác biệt ở việc bạn có cố gắng, nỗ lực và định hướng rõ ràng hay không mà thôi.

Buổi chia sẻ đã để lại nhiều ấn tượng, các bạn sinh viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Bình Dương đã tỏ ra thích thú với chuyến đi vừa qua và không quên chụp một tấm ảnh kỷ niệm trước khi hành trình khép lại.

Sơn Vũ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img