Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

FPT Telecom xung trận với 3 “anh tài” tại Chung khảo iKhiến số 4

Chiều ngày 28/07 vừa qua, tại Chung khảo iKhiến số 4 đã diễn ra những màn thi đấu nảy lửa từ các đơn vị thành viên, trong đó, FPT Telecom đã xung trận với lần lượt 3 Sáng kiến đại diện.

Các đội thi tranh tài đến từ các đơn vị thành viên bao gồm FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, Synnex FPT và FPT Online ở 2 bảng A và B.

Cụ thể tại bảng A, đại diện FPT Telecom có sự góp mặt của 2 Sản phẩm lần lượt là Mô hình thiết kế, triển khai cung cấp sản phẩm dịch vụ cao cấp – LUX do anh Đỗ Đăng Tiến – Ban Marketing cùng anh Phan Văn Khoa – Ban Kiểm toán nội bộ đại diện trình bày và Automation core VOIP system do anh Phạm Thao Thức – TT Giám sát & Đảm bảo dịch vụ trình bày. Tại bảng B là sản phẩm Tool request trưởng nhóm của nhóm tác giả Đỗ Nguyên Vũ – Trung tâm CSKH và Kỳ Hữu Phát – Trung tâm Hệ thống thông tin.

Tuy LUX là đội thi mở đầu vòng Chung khảo, nhưng nhóm tác giả vẫn rất bình tĩnh và tự tin trình bày phần thuyết trình của mình. Sản phẩm luôn được cố gắng tối ưu hệ thống và CSKH chủ động, cũng như tối ưu hóa thêm cả đường truyền game. Sự cố gắng ấy đã được chứng minh rõ trong phần trình bày của nhóm tác giả khi đã chứng minh được tính hiệu quả trong doanh thu lẫn phản hồi của khách hàng về sản phẩm.

Sáng kiến hướng đến đối tượng Khách hàng bao gồm các hộ gia đình có nhu cầu Livetream, các doanh nghiệp nhỏ (start up),… là những phân khúc Khách hàng FPT Telecom còn thiếu. LUX đã thu hút được sự chú ý của HĐTĐ khi một loạt câu hỏi đã xuất hiện liên tiếp, trong đó, anh Đào Duy Cường – FPT Software đặc biệt hứng thú về sản phẩm này.

Sáng kiến tiếp theo ra sàn thi đấu là Automation core VOIP system được trình bày bởi anh Phạm Thao Thức. Đây là sản phẩm giúp tối ưu thời gian hỗ trợ khách hàng nhằm nâng cao trải nghiệm Khách hàng, tiết kiệm nguồn lực con người tham gia vận hành, làm giảm sai sót của nhân sự trong quá trình thao tác manual.

Tính đến hiện tại, Sáng kiến đã tối ưu được 90% khối lượng công việc đang phải thực hiện manual, giảm 84% nguồn lực trong một ca trực (tương đương 11 người) cần phải tham gia hỗ trợ khách hàng, giảm 85% khối lượng ticket từ FTI (từ 605 ticket/ tháng xuống còn 88 ticket/ tháng) và giảm 144% thời gian hỗ trợ cho khách hàng từ 24 giờ xuống còn dưới 10 phút. HĐTĐ cho rằng đây là một Sáng kiến rất hữu ích và có tiềm năng.

Sản phẩm cuối cùng được nhà Cáo đem ra trình làng là Tool request trưởng nhóm thuộc bảng B: quy trình quản trị, công cụ và phương tiện làm việc. Nhận thấy những vấn đề bất cập như dễ bị miss thông tin khách hàng khi Spark gặp sự cố, việc Request bị dồn cho Trưởng nhóm khiến việc theo được tiến độ xử lý của ca vụ không linh hoạt, gây ảnh hưởng đến khả năng đo đếm năng suất làm việc của Trưởng nhóm, sản phẩm đã được ra đời.

Đối với những phát triển tiếp theo, nhóm tác giả sẽ cố gắng hoàn thiện sản phẩm thông qua việc cá nhân hóa theo tổng đài viên, dùng AI phân tích yêu cầu, giải pháp và có thể tư vấn giải pháp này cho các công ty cùng lĩnh vực.

Kết quả Chung khảo ikhiến số 4 sẽ được công bố sớm, các Cáo hãy theo dõi nhé!

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img