Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

FPT Telecom xây dựng phòng LAB với bộ thiết bị công nghệ đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á

Mong muốn mang đến cho Khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, phòng LAB của FPT Telecom sẽ là cái nôi phát triển các thiết bị, sản phẩm CPE chất lượng cao để phù hợp thị hiếu Khách hàng, đồng thời đáp ứng yêu cầu về sản phẩm của khối kinh doanh và góp phần vào hoàn thành mục tiêu chiến lựơc của công ty trong thời gian tới.

Trước những thay đổi liên tục của công nghệ cùng sự đa dạng hóa về nhu cầu dịch vụ của Khách hàng, FPT Telecom đã cho xây dựng phòng LAB với mục đích nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thiết bị đầu cuối cho FPT Telecom như GPON ONT, Access Point … nhằm đáp ứng hai mục tiêu: “thiết bị có chi phí phù hợp và sản phẩm chất lượng, ổn định”.

Đây là phòng LAB đầu tiên được xây dựng tại FPT Telecom, đặt tại tòa nhà Tân Thuận 2, TP. HCM, do Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam (INF MN) phụ trách thực hiện.

Ngày 15/12/2021, phòng LAB chính thức đi vào hoạt động gồm những thiết bị công nghệ tân tiến, duy nhất ở Đông Nam Á, phục vụ kiểm tra, đánh giá thiết bị CPE từ phần cứng (hardware) đến phần mềm lõi (Firmware); kiểm tra chất lượng – khả năng mã hóa tín hiệu, phổ sóng, cùng nhiều trang thiết bị phòng thí nghiệm khác như kính hiển vi, camera nhiệt….

Anh Nguyễn Viết Hiếu – Trưởng phòng CPELAB – Cán Bộ Công Nghệ 4 Sao FPT (thứ 3 từ trái sang) cùng các cộng sự phụ trách xây dựng và vận hành phòng LAB.

Theo anh Nguyễn Viết Hiếu (Trưởng phòng CPELAB – Cán Bộ Công Nghệ 4 Sao của Tập Đoàn FPT), do ảnh hưởng dịch bệnh nên việc nhập khẩu các thiết bị phải mất thời gian khá lâu. Tuy nhiên, trước những nỗ lực của các thành viên, phòng LAB đầu tiên của FPT Telecom cũng đã hoàn thành và bắt đầu đi vào vận hành, giúp chúng ta hiểu rõ điểm mạnh, yếu của các thiết bị mình đang cung cấp cho Khách hàng để cải tiến, phát triển phù hợp với xu hướng và nhu cầu người dùng.

Đặc biệt, phòng LAB được trang bị hệ thống các buồng nhốt sóng, các thiết bị giả lập để thực hiện đánh giá chất lượng, năng lực và độ ổn định của thiết bị Router WiFi và Access Points theo tiêu chuẩn TR398 issue 2 mới nhất vừa được ban hành vào tháng 04-2021 của BroadBand Forum (Tổ chức chuyên phát triển các thông số kỹ thuật mạng băng thông rộng trên toàn thế giới), từ đó giúp đơn vị thấu hiểu hơn về sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Đây là bộ thiết bị đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Bộ thiết bị giả lập và tập hợp các buồng nhốt sóng. Đây là bộ thiết bị đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á.

Bên trong bộ thiết bị giả lập và tập hợp các buồng nhốt sóng

Anh Hiếu chia sẻ: “Bằng các thiết bị chuyên dụng đạt tiêu chuẩn quốc tế, phòng LAB có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển sản phẩm CPE, các tính năng trong nhà trên nền tảng CPE, Access Point và kết hợp với hệ sinh thái dịch vụ indoor (FPT play, FSS, …) để tạo ra các giá trị có ích cho hộ gia đình và tạo ra sự cạnh tranh, tạo khác biệt về dịch vụ so với đối thủ. Sử dụng hệ thống giả lập tiên tiến, đánh giá thiết bị theo các kịch bản tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp phòng LAB hiểu sâu hơn về các thiết bị, từ đó giúp định hướng, chủ động đề xuất các sản phẩm, giải pháp liên quan đến CPE cho ban lãnh đạo công ty”.

Là đơn vị viễn thông đang cung cấp dịch vụ cho hơn 3 triệu hộ gia đình, FPT Telecom hiện có hơn 3 triệu thiết bị đầu cuối (Customer Premises Equipment – CPE) được đặt tại nhà Khách hàng. Con số này đã và đang tăng trưởng liên tục trong suốt những năm qua và được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng trưởng bùng nổ trong những năm tới. Với vai trò và vị trí quan trọng trong mô hình cung cấp dịch vụ, thiết bị CPE là một điểm chạm hết sức quan trọng trong quá trình này.

Bên cạnh đó, một trong những mục tiêu chiến lược và quan trọng hàng đầu của FPT Telecom là Customer Centric – Tập trung vào Khách hàng, gia tăng trải nghiệm dịch vụ của Khách hàng.  Vì vậy, nâng cao chất lượng CPE là nâng cao chất lượng các kết nối đến các thiết bị tại nhà khách hàng: smartphone, laptop, PC, TV, camera, IoT Sensor, … nâng cao độ ổn định của dịch vụ, chất lượng dịch vụ, cải thiện độ an toàn cho hệ thống mạng tại nhà Khách hàng, tối ưu hóa quá trình bảo trì, hỗ trợ từ xa, gia tăng sự trung thành của khách hàng từ đó tạo hệ sinh thái các dịch vụ FPT Telecom.

HUYỀN TRÂN – HUỲNH ĐỨC

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img