Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

FPT Telecom xây dựng cộng đồng ‘yêu sách’ dành cho CBNV

Vừa qua, thông qua Webinar “Lãnh đạo trong khủng hoảng và biến động” của anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FTEL) và Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch Thaihabooks), chị Trần Hạnh Dung (Giám đốc FTC) đã thông báo thành lập cộng đồng “yêu sách” FPT Telecom. Đồng thời, Giám đốc FTC cũng đã hé lộ những kế hoạch, quyền lợi và các chính sách dành cho CBNV khi tham gia vào cộng đồng yêu sách vô cùng hấp dẫn.

Thế giới đã trải qua 2 năm đại dịch Covid-19 hoành hành với sự xuất hiện của những biến thể virus Sars-CoV-2 mới cùng nhiều ẩn số chưa có lời giải. Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp đã chứng minh rõ nét thực tế rằng đại dịch vẫn chưa thể kiểm soát và thậm chí sẽ còn gây ra nhiều thách thức mới đối với các doanh nghiệp trong “năm Covid-19 thứ ba”.

Các doanh nghiệp hoạt động trong thời gian này cũng không thể tránh khỏi những xáo trộn về nhiều mặt. Vậy đối mặt với những thách thức, khủng hoảng và biến động các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ làm gì để đưa doanh nghiệp vượt qua những điều ấy? 

Để đi tìm lời giải cho điều ấy, FTC đã tổ chức buổi Webinar “Lãnh đạo trong khủng hoảng và biến động” với sự tham gia anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FTEL) và Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch Thaihabooks). Buổi hội thảo đã giúp định danh giá trị và vai trò của các lãnh đạo, quản lý kiên tâm trước những biến động của thị trường với hơn 500 CBNV tham gia trực tiếp trên onmeeting.

Mở đầu chương trình, anh Hoàng Nam Tiến đã có những chia sẻ về hành trình của mình đến với sách. Với truyền thống gia đình, nên từ khi là một cậu bé, anh đã đọc hết tất cả sách tiếng việt xung quanh mình. Và cũng chính từ đó, anh đã hình thành đam mê và thói quen đọc sách xuyên suốt trong cuộc sống của mình. 

Mặc dù là người đọc sách từ rất sớm, nhưng mãi đến khi đi làm khoảng 3-5 năm anh mới phát hiện rằng mình đọc không đúng cách. Anh Tiến chia sẻ “Tôi hiểu rằng đọc sách không đủ, mình cần phải đọc những cuốn sách phù hợp với vị trí và mong muốn phát triển của chính bản thân mình”. Bên cạnh đó, với vai trò lãnh đạo, anh được gặp rất nhiều doanh nhân hàng đầu trên thế giới, kết thân và chia sẻ cho nhau những cuốn sách tâm đắc nhất. Cũng chính vì thế, anh đã tích lũy được cho mình rất nhiều kiến thức và áp dụng thành công vào thực tiễn chỉ trong thời gian ngắn đọc sách.

Song song với đó, Chủ tịch FPT Telecom cũng nhắn nhủ với các lãnh đạo, cần đọc những cuốn sách về tâm lý học để hiểu được tâm lý của đám đông, cách quản trị đông người và truyền cảm hứng cho nhân viên,… 

Lãnh đạo đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển văn hóa đọc 

Trong buổi giao lưu, chủ tịch ThaihaBooks đã chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích và thực tiễn về chủ đề “Thuật lãnh đạo trong khủng hoảng và biến động”. Đây cũng tựa đề của cuốn sách cùng chủ đề do Thái Hà Books phát hành được Tiến sĩ Hùng giới thiệu tại chương trình.

Tiến sĩ Hùng không chỉ mang đến buổi hội thảo những từ khóa ấn tượng như: cầm lái bằng ý tưởng, phương pháp, công cụ hay “Siêu lãnh đạo” cần có đam mê và cam kết… Bên cạnh đó, ông cũng rất tâm huyết khi nói về tầm quan trọng của việc đọc sách và một số cuốn sách ông khuyên các CBNV tham dự hội thảo nên đọc bao gồm: Think and grow rich, nhân tố enzyme, tứ thư lãnh đạo, năng đoạn kim cương,…

Để phát triển được văn hóa đọc nói chung và tại doanh nghiệp nói riêng, Tiến sĩ Hùng có đề cập đến 3 thành tố cốt lõi và được ví như kiềng 3 chân vững chãi, đó là: Sách hay – Người truyền cảm hứng – Kỹ năng đọc sách hiệu quả. Để làm tốt những điều trên, ông nhấn mạnh, các nhà lãnh đạo cần làm gương cho CBNV theo mô hình: Learning by doing – Teaching by being. “Lãnh đạo của doanh nghiệp chính là động lực – là tấm gương tốt nhất cho sự phát triển văn hóa đọc trong đơn vị” – TS Hùng khẳng định.

Với những chia sẻ bổ ích của các khách mời, rất nhiều câu hỏi của các CBNV FTEL đã được đặt ra về việc đọc sách dành cho TS Hùng và anh Tiến. Trước những câu hỏi ấy, cả hai đều có những câu trả lời chứa đựng nhiều bí quyết về việc đọc nhanh và hiệu quả trong quá trình đọc sách. Nhưng với thời lượng chương trình có giới hạn nên các CBNV FTEL tham gia hội thảo rất mong muốn sẽ có những lần hợp tác tiếp theo giữa ThaiHaBooks và FPT. Bởi vì điều này sẽ mang nhiều giá trị và sự phát triển cho nhân sự của cả 2 doanh nghiệp.

Xây dựng một cộng đồng “yêu sách” ngay trong nội bộ FTEL 

Tại chương trình, Giám đốc FTC cũng đã chính thức thành lập cộng đồng yêu sách của FPT Telecom. Đây sẽ là môi trường cho CBNV FTEL được cùng nhau duy trì thói quen đọc sách, phát triển bản thân, bổ sung kiến thức, kỹ năng để hành trình đồng hành cùng FTEL thêm hiệu quả và ý nghĩa.

Chia sẻ về lý do xây dựng dự án cộng đồng yêu sách, chị Dung tâm sự: “Ở FPT hay FTEL phong trào học tập đã hình thành các tổ chức học tập và văn hóa. Góp phần thúc đẩy cho điều ấy là sự chủ động học của CBNV FPT ở mọi vị trí cấp bậc và để học nhanh nhất không có con đường nào nhanh hơn là đọc sách. Khi chúng ta đọc sách chúng ta không phải trả giá bằng chính thời gian trải nghiệm trong cuộc sống và có thể nhận được giá trị rất là lớn từ sách”.

Ngoài ra, chị Dung cũng đã hé lộ những kế hoạch, quyền lợi và các chính sách dành cho CBNV khi tham gia vào cộng đồng yêu sách trong năm 2022.

Thượng Khuê

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img