Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

FPT Telecom tiếp tục xây dựng 04 cây cầu Hy Vọng tại Cần Thơ 

Ngày 28/07 vừa qua, FPT Telecom đã thực hiện hành trình hơn 230 km về với các xã khó khăn của huyện Vĩnh Thạnh (TP. Cần Thơ) nhằm khởi công xây dựng và khánh thành 04 cây cầu Hy Vọng cho người dân địa phương. 

Xuất phát từ nhu cầu lưu thông – vận chuyển của người dân tại các khu vực khó khăn, hạ tầng chưa đồng bộ thuộc huyện Vĩnh Thạnh (TP. Cần Thơ), FPT Telecom đã phối hợp cùng quỹ Hy Vọng và chính quyền địa phương triển khai xây dựng cầu Hy Vọng số 285 – Cầu trường học (ấp Qui Lân 2, xã Thạnh Quới), cầu Hy Vọng số 181 – Cầu Hiếu Sơn (ấp H2, xã Thạnh An). Đến nay, công trình đã hoàn thiện và chính thức đi vào sử dụng.  

Ngày 28/07/2023, Lễ Khánh thành cầu Hy Vọng số 285, số 181 được tổ chức với sự tham dự của bà Đỗ Thị Ngọc Duy – Trưởng ban Phong trào thành đoàn Cần Thơ, ông Nguyễn Tấn Đạt – Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh, chị Hoàng Thanh Phương – GĐ FPT Telecom chi nhánh Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Phong Phú – PGĐ Vùng 7, anh Trần Minh Huân – GĐ Chi nhánh Cần Thơ, anh Nguyễn Văn Thuận – GĐ Quản lý & Phát triển Đại lý Vùng 7, anh Phan Phước Nhựt – TP Văn hóa Đoàn thể FPT Telecom cùng đại diện lãnh đạo các xã Thạnh Quới, xã Thạnh An và người dân đang sinh sống trên địa bàn.  

Qua thời gian phối hợp giữa FPT Telecom, quỹ Hy Vọng cùng chính quyền huyện Vĩnh Thạnh và xã Thạnh Quới, cầu Hy Vọng số 285 – Cầu trường học (ấp Qui Lân 2, xã Thạnh Quới) được khởi công xây dựng từ ngày 17/03/2023 có chiều ngang cầu là 4 m, tổng chiều dài 22 m. Trong đó có sự đóng góp ngày công lao động của lực lượng Đoàn viên Thanh niên, nhân dân ấp Qui Lân 2. 

Ông Trần Chí Thiện – Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới cho biết, tuyến đường kênh này tiếp giáp giữa Cần Thơ và An Giang, vì thế nhu cầu phát triển hệ thống giao thông nông thôn rất cấp thiết cho người dân, trong khi đó việc xây dựng giao thông nông thôn vững chãi, phù hợp cần có sự đầu tư ngân sách lớn. Sự hỗ trợ của FPT Telecom và Quỹ Hy Vọng đóng góp rất lớn cho sự phát triển của Thạnh Quới, nâng cấp Xã nông thôn mới.  

Đại diện lãnh đạo xã Thạnh Quới bổ sung: “Thời gian qua, quỹ Hy Vọng đã xây dựng 5 cây cầu trên địa bàn xã, hỗ trợ rất nhiều cho người dân. Tôi mong rằng địa phương cũng như bà con sẽ luôn bảo dưỡng cây cầu này để không phụ lòng Ban thi công và đơn vị tài trợ. Hy vọng, FPT Telecom và Quỹ Hy Vọng sẽ tiếp tục ủng hộ để xã có thể thực hiện tốt hơn nữa tiêu chí tiến tới xã nông thôn mới nâng cao và phát triển, cải tạo các trường học tại địa bàn”. 

Riêng cầu Hy Vọng số 181 – Cầu Hiếu Sơn (ấp H2, xã Thạnh An), anh Lê Quốc Vương (FPT Telecom) – đại diện phía tài trợ trao biểu tặng quỹ tài trợ trị giá 300 triệu đồng cho lãnh đạo địa phương. 

Trước đó, gia đình anh Lễ Quốc Vương đã nhận được sự ủng hộ gần 1 tỷ đồng từ nội bộ FPT Telecom, FPT cùng một nhóm cá nhân bên ngoài nhằm chung tay hỗ trợ kinh phí chữa trị cho con trai. Sau khi chi trả toàn bộ viện phí, gia đình anh đã gửi lại 300 triệu tới quỹ Hy Vọng và 200 triệu còn lại là các hội nhóm bên ngoài FPT đã từng giúp đỡ gia đình với mong muốn đóng góp cho các trường hợp khó khăn tương tự gia đình mình. Tuy được đề xuất đề tên gia đình bé trên biển cầu Hy Vọng số 181 nhưng anh Vương đã từ chối và cho rằng số tiền này không phải của cá nhân mình, mà của nhiều đồng nghiệp nhà FPT đã hỗ trợ gia đình trong lúc khó khăn.

Cầu Hy Vọng số 181 tại ấp H2 xã Thạnh An được khởi công và xây dựng với chiều dài 30 m, chiều ngang 4.5 m. Đến nay, cầu đã được đưa vào sử dụng với chất lượng công trình đảm bảo chất lượng theo kế hoạch đề ra. Gửi lời cảm ơn đến FPT Telecom và Quỹ Hy vọng, ông Lê Văn Cường – Chủ tịch UBND xã Thạnh An phát biểu: “Công trình không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của ấp nói riêng và địa bàn các xã giáp ranh Thạnh An nói chung, đồng thời tạo diện mạo mới cho nông thôn ngày càng khang trang”. 

Cũng trong ngày 28/07/2023, FPT Telecom cùng Quỹ Hy Vọng tiếp tục hành trình kiến tạo hạnh phúc với chuỗi chương trình vì cộng đồng thông qua hoạt động xây dựng Cầu Hy Vọng số 329 – Cầu kênh Đòn Dông (ấp C1, xã Thạnh Thắng), cầu Hy Vọng 330 – Cầu kênh Ranh (ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trinh). 

Đại diện đơn vị tài trợ, chị Hoàng Thanh Phương (Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Hồ Chí Minh) cho biết, không chỉ xây dựng hạ tầng viễn thông khắp toàn quốc cùng với các mảng giáo dục, phần mềm … góp phần giúp cộng đồng tiếp cận công nghệ mới nhất, FPT còn mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong các hoạt động giao thông, kinh tế và kiến tạo hạnh phúc đến những nơi mà FPT hiện diện. 

Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Hồ Chí Minh gửi gắm hy vọng, những cây cầu sẽ sớm được đưa vào sử dụng để bà con được lưu thông an toàn, giúp cuộc sống của bà con sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Huyền Trân – Huỳnh Đức

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img