Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

FPT Telecom ‘thay áo mới’ cho trường tiểu học khó khăn ở Cần Thơ

Nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng của tập đoàn FPT, FPT Telecom đã chung tay thực hiện sơn sửa cơ sở vật chất và trao tặng hơn 350 phần quà ý nghĩa đến cho các em học sinh trường tiểu học Thạnh Quới 2, tỉnh Cần Thơ.

Sáng ngày 5/11, trường Tiểu học Thạnh Quới 2 đã phối hợp cùng FPT tổ chức chương trình FPT Chắp cánh ước mơ nhằm bàn giao cơ sở vật chất sau tu sửa và giao lưu tặng quà cùng thầy trò trường tiểu học Thạnh Quới 2. Chương trình nằm trong kế hoạch hoạt động chương trình Trách nhiệm xã hội của FPT năm 2022, chuỗi hoạt động vì cộng đồng. Cụ thể, FPT Telecom đã chung tay thay áo mới, lắp đặt quạt điện tại điểm lẻ trường Tiểu học Thạnh Quới 2 và trao tặng hơn 350 phần quà ý nghĩa đến cho các em học sinh của trường. 

Hàng trăm em học sinh cởi mở tham gia chương trình “Chắp cánh ước mơ”. (Ảnh: FPT Telecom)

Chương trình có sự tham dự của ông Trần Chí Thiện – PCT UBND xã Thạnh Quới, thầy Lê Minh Hồ – Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạnh Quới 2, cô Trần Thị Thanh Hà – Phó hiệu trưởng nhà trường, thầy Đặng Thanh Hải – Chủ tịch Công đoàn trường cùng Quý thầy cô và các em học sinh.

Về phía FPT có anh Nguyễn Hoàng Linh – PTGĐ công ty cổ phần Viễn Thông FPT, anh Trần Minh Huân – GĐ FPT Telecom Chi nhánh Cần Thơ, anh Nguyễn Văn Thuận – PGĐ FPT Telecom Chi nhánh Cần Thơ, chị Dương Thị Vân Anh – Chủ tịch Công đoàn FIS và anh Nguyễn Tiến Danh – GĐ Quỹ Hy Vọng. 

Trường tiểu học Thạnh Quới 2 tại xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Cần Thơ sau khi được sơn sửa.

Trường tiểu học Thạnh Quới 2 ngụ tại xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Cần Thơ gồm có quy mô 17 lớp học là nơi chắp cánh tương lai cho các em học sinh đang cư trú tại đây. Trong đó, tỷ lệ các em học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo chiếm hơn một phần hai. Do địa bàn khó khăn nên trường chỉ có một điểm chính, một điểm lẻ và mượn thêm phòng học của trường mẫu giáo trong khu vực cho các em học sinh. Các em học sinh nơi đây không có nhiều điều kiện để học tập, vui chơi như những địa phương khác.

Thấu hiểu được những nỗi khó khăn, vất vả của các em học sinh mỗi ngày đến trường, FPT Telecom đã có hành động cụ thể và hỗ trợ cùng nhà trường lên kế hoạch tu bổ, sơn sửa cơ sở vật chất hư hỏng, trang bị thiết bị nhằm cải thiện môi trường học tập cho các em học sinh tốt hơn.

Được biết, đây là lần đầu tiên trường tiểu học Thạnh Quới 2 được sơn sửa lại và lắp thêm quạt cho các em học sinh sau 17 năm xây dựng. Thầy Đặng Thanh Hải, – Chủ tịch Công đoàn trường cho biết bức tường trường xây nhiều năm đã bong tróc và cơ sở vật chất đã xuống cấp rất nhiều. Sau khi FPT Telecom ghé thăm và hỗ trợ, diện mạo trường khang trang, các em học sinh phấn khởi có ngôi trường mới để học tập được tốt hơn. 

Thầy Lê Minh Hồ, hiệu trưởng Trường tiểu học Thạnh Quới 2 cùng PTGĐ FPT Telecom chụp ảnh lứu niệm tại điểm lẻ trường Tiểu học Thạnh Quới 2.

“Đây là những món quà ý nghĩa, thiết thực chính là nguồn động viên rất lớn đến quý thầy cô giáo, đồng thời củng cố niêm tin, khích lệ, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của các em học sinh trong nhà trường, tạo điều kiện cho các em học sinh có môi trường học tập khang trang, xinh đẹp”, Thầy Lê Minh Hồ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạnh Quới 2 chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó TGĐ FPT Telecom trao quà tận tay cho các em học sinh. (Ảnh: FPT Telecom)

Phát biểu sau sự kiện, Phó TGĐ FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh cho biết: “Tham quan một vòng quanh trường, tôi hiểu được sự khó khăn của các thầy cô cùng các em. Nhìn những nét phấn trên bảng, chữ thầy cô rất đẹp, tôi lại thêm xúc động. Cảm ơn ban lãnh đạo trường đã hỗ trợ để FPT được góp sức giúp đỡ các em. Hy vọng, trong thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục được đồng hành cùng nhà trường trong những dự án mới để giúp các em đến trường có thêm nhiều niềm vui và động lực học tập”. 

Đại diện FPT Telecom nhận quà lưu niệm từ địa phương

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” lấy ngân sách từ Quỹ người FPT vì cộng đồng được tập đoàn FPT phát động lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2015 đến nay đã hơn 7 năm miệt mài sẻ chia, tạo điều kiện cắp sách đến trường cho các em học sinh trên khắp mọi miền đất nước. Qua từng năm, tập đoàn FPT đã phát động và khuyến khích các công ty thành viên triển khai nhiều hình thức nhằm đảm bảo hướng đến các em học sinh, trẻ nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Cùng ngày, FPT đã kết hợp cùng UBND xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Cần Thơ tổ chức Lễ khánh thành và khởi công xây dựng Cầu Hy Vọng dành tặng bà con địa phương do FPT tài trợ. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 12 cây cầu Hy Vọng  được FPT xây dựng vì cộng đồng tại xã Vĩnh Bình. 

cầu Hy Vọng 176 (Cầu Đìa Tre) là 1 trong những cây cầu được khánh thành vào sáng 05/11

Tham dự buổi lễ có ông Đõ Thị Ngọc Duy –  Quyền Trưởng Ban phong trào Thành đoàn Cần Thơ, ông Đoàn Quốc Hùng – Phó trưởng ban dân vận huyện Vĩnh Thành, ông Nguyễn Tấn Đạt Bí thư Huyện đoàn, chủ tịch Hội LHTNVN huyện Vĩnh Thạnh, ông Hà Thanh Nhựt – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình, ông Nguyễn Chí Tâm – Chủ tịch HĐND xa Vĩnh Bình, bà Dương Thị Thuận – PCT HĐND xã Vĩnh Bình, bà Nguyễn Thị Thúy Hoa – PCT UBND xã Vĩnh Bình cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã Vĩnh Bình, ấp Vĩnh Lộc, ấp Vĩnh Thọ và đông đảo bà con nhân dân.

Chia sẻ về những khó khăn tại địa phương, ông Hà Thanh Nhựt, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình kể, với đặc thù là xã nông nghiệp có kết cấu hạ tầng còn khó khăn, chưa đồng bộ nên đời sống an sinh của của người dân gặp nhiều ảnh hưởng. Năm 2022, thông qua sự kết nối của huyện đoàn Vĩnh Thành, thành đoàn thành phố Cần Thơ, Quỹ Hy Vọng của FPT tiếp tục hỗ trợ địa phương các cây cầu Hy Vọng. Tính đến giờ này, luỹ kế mà Quỹ Hy Vọng của FPT đã tài trợ cho Vĩnh Bình là 12 cây cầu với tổng trị giá hơn 1 tỷ 120 triệu đồng. Đây là những công trình rất có giá trị với Đảng bộ, chính quyền, người dân Vĩnh Bình. Cũng nhờ FPT, Vĩnh Bình đến giờ phút này, hạ tầng giao thông sông gần như được đồng bộ và kết nối được với các địa phương lân cận tạo sự phát triển rõ nét cho địa phương. 

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình cũng cho biết, sau công trình này, địa phương quyết tâm khai thác, bảo trì bảo dưỡng để làm sao đạt sự bềnvững, tạo sự tin tưởng của 2 bên. Đối với cây cầu mới khởi công sẽ quyết tâm huy động sức dân để làm sao cây cầu được xây dựng, khánh thành trong thời gian sớm nhất. 

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo thành đoàn, quỹ Hy Vọng, huyện Đoàn, lãnh đạo địa phương và xã đã di chuyển đến cầu Hy Vọng 176 (Cầu Đìa Tre), Cầu 186 (Cầu Kênh 300 tuyến Vạn Lịch) cắt băng khánh thành và thực hiện nghi thức động thổ tại cầu Hy Vọng 237 (cầu kênh sườn 2).

Chung tay cùng tập đoàn FPT trong suốt 7 năm qua, FPT Telecom đã không ngừng san sẻ yêu thương đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, bệnh nhi,… Mỗi năm, nhà Viễn Thông luôn dành tặng hàng nghìn phần quà khuyến học, xây dựng rạp phim trường em, trang bị cơ sở vật chất và sân chơi trẻ em tại 59 tỉnh, thành phố trên toàn quốc,…Tròn 25 năm kết nối yêu thương, FPT Telecom vẫn luôn thực hiện tốt sứ mệnh kết nối con người để không ai bị bỏ lại phía sau.  

HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img