Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

FPT Telecom có đang thực hiện OKR ‘theo kiểu mệnh lệnh’?

Khi được hỏi “tại sao FPT Retail và FPT Telecom thực hiện OKR theo kiểu mệnh lệnh (như anh Khoa chia sẻ), còn FPT IS lại phải làm thật tình người”, CEO FPT chia sẻ việc không thực hiện đủ “số” ở hai đơn vị trên có thể khiến nhân viên mất việc.

Sáng 10/3, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đã có buổi chia sẻ trực tuyến trên hệ thống OnMeeting về phương pháp luận, kinh nghiệm và giải pháp thực hiện OKR cho hàng trăm lãnh đạo FPT IS. Mở đầu buổi hội thảo, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa khẳng định những gì anh chia sẻ hôm nay sẽ là toàn bộ kinh nghiệm có được khi áp dụng OKR trên quy mô cấp tập đoàn. “Tôi muốn người nhà Hệ thống phải làm OKR thật cảm xúc, thật con người và xuất phát từ trái tim chứ không phải chỉ là những dòng chữ được ghi đâu đấy như một cái máy”, anh Khoa nhấn mạnh.

Với những năm tháng kinh nghiệm làm việc ở các đơn vị thành viên, anh khẳng định OKR hoàn toàn phù hợp với FPT IS – “đơn vị thấm đẫm tố chất người nhà F nhất”. Đây vừa là điểm mạnh vừa là điều cần khắc phục ngay lập tức để đáp ứng với diễn biến thời cuộc.

OKR cũng thúc đẩy động lực của mỗi đơn vị. Trước đây, tập đoàn chưa bao giờ có một quy định/chính sách về tỷ lệ “ăn chia phần trăm” giữa các đơn vị, tất cả chỉ phụ thuộc vào “mong muốn” mỗi bộ phận. Theo anh, vấn đề này cũng rất quan trọng và cần được lãnh đạo nhà Hệ thống thể hiện trong mô hình mới.

Trong phần hỏi – đáp, khi được hỏi những gì FPT làm được trong 2-3 năm qua có phải là OKR không, CEO Nguyễn Văn Khoa nhận định OKR có tác động thực sự khi vốn hóa của tập đoàn tăng từ 1,2 tỷ USD lên 3 tỷ USD. Đây là thành quả từ đóng góp của từng thành viên khi phải vượt qua muôn vàn khó khăn của đại dịch COVID-19. OKR đã tác động đến các lãnh đạo cấp cao khi tất cả phải nghiêm túc, để tâm hơn nữa; đồng thời, giúp tập đoàn nhìn rõ bức tranh tăng trưởng và phương hướng khắc phục.

Khi được hỏi “tại sao FPT Retail và FPT Telecom thực hiện OKR theo kiểu mệnh lệnh (như anh Khoa chia sẻ), còn FPT IS lại phải làm thật tình người”, CEO FPT chia sẻ việc không thực hiện đủ “số” ở hai đơn vị trên có thể khiến nhân viên mất việc, nhưng đặc thù công việc và đội ngũ của nhà Hệ thống không nên áp dụng theo hình thức ấy.

Theo Chungta

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img