Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

FPT Telecom cất nóc Trung tâm Dữ liệu tại Đà Nẵng

Viễn thông FPT vừa tổ chức lễ cất nóc tòa nhà Trung tâm dữ liệu FPT – FPT Data Center diễn ra tại Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng.

Trung tâm Dữ liệu FPT đặt tại Khu đô thị Công nghệ F-City, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, nằm tiếp giáp với trụ sở Phần mềm FPT – FPT Complex.

FPT Data Center được xây dựng trên diện tích gần 1.500 m2, có quy mô 4 tầng nổi tum thang với tổng diện tích sàn xây dựng 1.793 m2. Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2024 bao gồm: Khối nhà Trung tâm dữ liệu, nhà bảo vệ, mái che bãi đậu xe,…

Đại diện lãnh đạo FPT Telecom tại Lễ cất nóc Trung tâm dữ liệu.

Dự án FPT Data Center tại Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ của các doanh nghiệp, cá nhân, đặc biệt phát triển các dịch vụ đa dạng cũng như phát triển hạ tầng tên miền, máy chủ, chỗ đặt máy chủ, các dịch vụ điện toán đám mây.

Trung tâm dữ liệu này còn giúp FPT Telecom tăng cường năng lực cung ứng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về lưu trữ dữ liệu và các dịch vụ trực tuyến của doanh nghiệp cũng như cá nhân; đặc biệt là đón đầu xu hướng bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0…

Phối cảnh Trung tâm dữ liệu FPT – FPT Data Center tại Đà Nẵng.

Data Center tại Đà Nẵng có kết cấu móng chịu được động đất mức độ tối thiểu 4 độ richter và khung tòa nhà có thể chịu tương đương bão cấp 13; Mỗi tầng có trục kỹ thuật cáp điện động lực, ống dẫn điều hòa, cáp quang, cáp mạng; Hỗ trợ yêu cầu truy cập ở mọi nơi, mọi lúc, trên mọi loại máy tính và kết nối của người dùng; Đảm bảo tính sẵn sàng của hệ thống ngay cả khi có lỗi xảy ra hay đảm bảo khả năng khôi phục với việc mất liên lạc; Ứng dụng hệ thống phải hoạt động trở lại một cách nhanh chóng và đảm bảo dữ liệu của người dùng là sẵn sàng và được bảo vệ…

Với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu tiên phong tại Việt Nam đạt chất lượng dịch vụ vượt trội 5 sao, FPT Telecom đã đặt mục tiêu đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng.

Hiện nay, nhà Cáo đang được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu hàng đầu Việt Nam với 4 trung tâm dữ liệu, tổng công suất hiện tại là 17.000km2 với 4.000 racks (tủ mạng chứa các thiết bị mạng) được đặt ở các vị trí thuận tiện. Trong đó gồm 3 trung tâm dữ liệu đang vận hành gồm Fornix HN01 Data Center (Hà Nội), Fornix HN02 Data Center (Hà Nội), Fornix HCM01 Data Center (Tân Thuận 1, quận 7, TP HCM) và 1 trung tâm dữ liệu đang được xây dựng tại Khu công nghệ cao TP Thủ Đức (TP HCM). Tất cả các Trung tâm dữ liệu trên đều được FPT Telecom xây dựng dựa trên việc đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp và nghiêm ngặt nhất của quốc tế như ISO 20000 (ITIL), Uptime Tier III, ISO 27001 (BS7799) và ISO 9001: 2000.

Theo Chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img