Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

FPT Play ra mắt chương trình âm nhạc ‘Giao lộ thời gian’

“Giao Lộ Thời Gian” là format âm nhạc mới do FPT Play sản xuất, dự kiến có 14 số, phát sóng vào 20h00 thứ 7 của tuần thứ 2 và thứ 4 mỗi tháng, sau format Music Home tạo được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả trước đây.

Như tên gọi, Giao Lộ Thời Gian là sự hội ngộ của các ca sĩ nổi tiếng ở các thế hệ để cùng trình diễn những bản hit của họ và chia sẻ với khán giả những câu chuyện thú vị về âm nhạc, về cuộc sống trong một không gian tối giản do bậc thầy về mỹ thuật, nghệ thuật tối giản – hoạ sĩ Lê Thiết Cương thiết kế. Với sân khấu này, nhà sản xuất FPT Play mong muốn tạo nên điểm đến chỉ có âm nhạc cùng sức ảnh hưởng của các ngôi sao nhạc Việt đan quyện vào nhau, thêm một lần nữa tỏa sáng trong những thanh âm mới.

Ý nghĩa của Giao Lộ Thời Gian được ê-kíp sản xuất cầu kỳ sáng tạo bằng hình ảnh ẩn dụ trên logo của chương trình. Theo đó, trung tâm của logo là hình tròn, được giải thích là mặt trời, mặt trăng là vòng tròn tuần hoàn của thời gian, là âm dương, là nhật nguyệt, ngày đêm. Nhật nguyệt cũng là thời gian của âm nhạc, nghệ thuật. Trên hình tròn đó, nghệ sĩ mỹ thuật sáng tạo ra các vết chéo chia vòng tròn thành những hình bán nguyệt to nhỏ khác nhau tạo ra sau trước, trên dưới. Vết chéo cũng chia những đường ngang thành những giao lộ, những lớp sóng nối tiếp nhau và đồng thời cũng là năm dòng kẻ trên một khuông nhạc.

Điểm mới mẻ của Giao Lộ Thời Gian là FPT Play đã dũng cảm kết nối các thế hệ âm nhạc với những màu sắc tương phản trong một chương trình phát sóng. Tham gia show, các nghệ sĩ vượt qua giới hạn của sự sáng tạo để thăng hoa trong một diện mạo mới, không chỉ với các bản hit của riêng mình được phối khí lại mà còn là bản hit đình đám của các nghệ sĩ đồng nghiệp.

Với màn đổi hits của các nghệ sĩ trong show, chắc chắn sẽ mang đến cảm giác mới mẻ, thích thú cho khán giả khi thưởng thức. Các nhạc phẩm đình đám này sẽ được trao một thân phận mới, một cuộc tái sinh với bản phối hoàn toàn mới và mỗi người sẽ có một phiên bản riêng, không sợ bị so sánh. Format này hoàn toàn không giống như trào lưu cover những bản hit của các nghệ sĩ trên nền tảng mạng xã hội trong vài năm gần đây!”, Giám đốc âm nhạc của chương trình – nhạc sĩ Dương Cầm cho biết. 

Nhạc sĩ Dương Cầm còn chia sẻ, anh bị hấp dẫn bởi thách thức sáng tạo ra sản phẩm mới trên nền tảng một nhạc phẩm quá nổi tiếng với công chúng. Ngoài ra, việc tìm kiếm, sắp xếp các cá tính âm nhạc trái ngược nhau trong một concept chương trình để có sự mạch lạc về cảm xúc và tạo nên những thú vị mới cũng là lý do khiến anh nhận lời đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc.

Việc lựa chọn nhạc sĩ Dương Cầm trong vai trò quan trọng của Giao Lộ Thời Gian được FPT Play đặt nhiều kỳ vọng. Cùng tài năng đã được chứng minh bằng các giải thưởng như Nhạc sĩ của năm hay Nhà sản xuất của năm trong Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến, nhạc sĩ Dương Cầm từng là Giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình thành công, được ghi nhận với cả công chúng trẻ và lớn tuổi.

Bên cạnh những bài hát, ở mỗi số phát sóng, dưới sự dẫn dắt của host Liêu Hà Trinh, các ca sĩ còn tiết lộ nhiều câu chuyện âm nhạc thú vị.

Bà Nguyễn Thu Hương, Giám đốc Nội dung của FPT Play chia sẻ: “FPT Play mong muốn tạo ra một chương trình âm nhạc chất lượng, đầy sáng tạo và bất ngờ. Khán giả sẽ gặp lại những bản hit cũ đã cùng bạn đi suốt những năm tháng thanh xuân, giờ được làm mới mẻ qua những giọng ca hàng đầu showbiz Việt. Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ ngạc nhiên với những bài hit mới được thể hiện đầy trải nghiệm qua các giọng ca thần tượng, kinh điển. Khi tài năng của các thế hệ hoà giọng  sẽ tạo nên  những bản mash up, song ca tuyệt vời dành tặng khán giả. Với tệp khán giả đa dạng của FPT Play, chúng tôi mong rằng chương trình sẽ trở thành một niềm yêu thích chung, nơi giao thoa sở thích, đam mê của cả gia đình nhiều thế hệ”.

Dự kiến Giao Lộ Thời Gian số đầu tiên với hai khách mời Đức Phúc và Ưng Hoàng Phúc sẽ phát sóng vào 20h00 thứ Bảy ngày 25/6 tới đây.

FPT Play là đơn vị cung cấp các gói dịch vụ truyền hình đa dạng với các tính năng đa hạ tầng và đa nền tảng; bao gồm gần 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế hấp dẫn, các gói phim truyện và nhóm kênh thể thao đặc sắc. FPT Play có thế mạnh nắm giữ độc quyền bản quyền hàng loạt giải thể thao quốc tế như Vòng loại World Cup khu vực châu Á, Cúp bóng đá nữ châu Á, Cúp UEFA Champion League, AFC Champions League… và gần đây nhất là AFF Championship 2022. Bên cạnh đó, FPT Play cũng là đơn vị dẫn đầu về các phim truyền hình Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan với hàng trăm tựa phim phát song song được ra mắt liên tục trong năm.

FPT Play đã và đang đẩy mạnh đầu tư sản xuất các nội dung độc quyền như chương trình Music Home, talkshow Lối Ra, trò chơi truyền hình Đẳng Cấp Thực Khách, trò chơi tương tác Chơi Hay Chia, chương trình phát thanh Pladio và chương trình âm nhạc Giao Lộ Thời Gian… Việc tập trung đầu tư sản xuất các nội dung độc quyền được xem là một trong những xu hướng phát triển chiến lược của FPT Play trong tương lai.

Theo báo cáo của GroupM, FPT Play hiện chiếm vị thế Top 1 về độ nhận diện trong số các ứng dụng phát trực tuyến của Việt Nam, đồng thời là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường OTT tại Việt Nam với hơn 27 triệu người dùng đã đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ được ghi nhận vào năm 2021. Theo báo cáo quý 2/2021 của Decision Lab, FPT Play là nền tảng đứng đầu và chiếm giữ 25% thị phần trong các nền tảng trả phí. Các báo cáo cũng chỉ ra rằng với đà phát triển này, FPT Play sẽ nhanh chóng trở thành nền tảng OTT được sử dụng nhiều hàng đầu trong tương lai.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img