Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

FPT Play làm mới hình ảnh V.League

Sau loạt cải tiến trong khâu tổ chức và sản xuất phát sóng, FPT Play một lần nữa khiến cổ động viên cả nước bất ngờ vì hình ảnh giới thiệu giải V.League hoàn toàn mới với các địa danh nổi tiếng trên cả nước.

FPT Play chính thức cho ra mắt bộ thiết kế chủ đạo (key visual) hoàn toàn mới của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ mùa giải 2023/2024 mang chủ đề “Năm Rồng bay cao – Tự hào V.League”. Đây cũng là thời điểm các đội bóng trong nước chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng tốc ở lượt trận vòng 9 V.League, sau thời gian nhường sân chơi cho tuyển quốc gia.

FPT Play giới thiệu hình ảnh thiết kế chủ đạo mới của các giải V.League (Ảnh: FPT Play)

Kết hợp các hình thức biểu đạt của nghệ thuật hiện đại và cảm hứng truyền thống, FPT Play truyền tải hình ảnh một nền bóng đá Việt Nam tươi sáng, đầy năng lượng và đậm tinh thần dân tộc thông qua hình ảnh mới của V.League. Đường nét phóng khoáng đặc trưng của graffiti được sử dụng để thể hiện các màu tiêu biểu trong tranh dân gian Đông Hồ là trắng, vàng, xanh dương, đỏ và đen.

Không chỉ đại diện cho sự hòa hợp của 5 yếu tố ngũ hành, các chất liệu làm nên chúng cũng gợi nhớ cho mỗi phần của đất nước: vỏ điệp, sò từ sông, biển; lá chàm từ rừng; sỏi non từ trung du; than lá tre, hoa hòe từ đồng bằng. Khi kết hợp lại với nhau, những ý nghĩa biểu tượng này trở thành sợi dây kết nối giữa quá khứ và hiện tại, là “nguyên liệu” tạo nên tinh thần quyết chiến quyết thắng đặc trưng của bóng đá Việt Nam.

Bảng tiêu biểu trong tranh dân gian Đông Hồ là nguồn cảm hứng cho thiết kế chủ đạo các giải V.League (Ảnh: manhhai)

Xuất hiện song hành với bảng màu giàu ý nghĩa này là phiên bản đồ họa danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đây là các địa danh gắn liền với 12 tỉnh thành có đội bóng đang tham gia tranh tài tại giải Night Wolf V.League 1-2023/2024. 

Đó là cột cờ Hà Nội (Hà Nội), chợ Bến Thành (TP.HCM), núi Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), tháp Trầm Hương (Khánh Hòa), Chùa Cầu (Quảng Nam), tàu cảng Hải Phòng (Hải Phòng), làng Sen quê Bác (Nghệ An), cầu Hàm Rồng (Thanh Hóa), tháp Dương Long (Bình Định), thác Chín tầng (Gia Lai), đền Trần (Nam Định) và tòa nhà hành chính Bình Dương (Bình Dương).

Tâm điểm của thiết kế là hình ảnh rồng thời Lý. Rồng bay lên là điềm báo hưng khởi, vươn lên mãnh liệt. Đây cũng là lý do “Thăng Long” được vua Lý Công Uẩn đặt tên cho cho tân đô khi dời về từ Hoa Lư. Hình tượng này xuất hiện trong thiết kế V.League không chỉ thích hợp với thời điểm năm Nhâm Thìn bắt đầu mà còn bộc lộ mong muốn giải đấu sẽ từng bước phát triển vượt bậc trong năm 2024.

Bà Trần Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc FPT Play cho biết: “Thông qua loạt hình ảnh mới, chúng tôi muốn truyền tải tinh thần dân tộc – tinh thần bóng đá một cách năng động và hiện đại. V.League không chỉ đơn thuần là một giải đấu đầy bất ngờ với bầu không khí bóng đá bùng cháy mạnh mẽ niềm đam mê mà còn thể hiện tự hào dân tạo được lan tỏa thông qua trải nghiệm từ FPT Play.

Được biết, trong giai đoạn sắp tới, FPT Play dự kiến sẽ tiếp tục “phủ sóng” tại các thành phố lớn.

Trước đó, FPT Play đã kết hợp cùng VPF mang lại nhiều bước tiến đáng chú ý cho các giải V.League từ mùa giải 2023. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện lần đầu tiên của công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài). Đây được xem là bước tiến lịch sử của bóng đá Việt Nam nói chung và V.League 1 nói riêng, giúp các trọng tài đưa ra những quyết định chính xác, tăng tính minh bạch trên sân cỏ.

FPT Play liên tục triển khai nhiều đổi mới trong công tác phát sóng V.League (Ảnh: FPT Play)

Bên cạnh đó, FPT Play cũng áp dụng nhiều đổi mới trong công tác phát sóng như tính năng xem đa thoại (Multi-audio), xem song song nhiều trận cùng lúc (Multi-events)… Tất cả nỗ lực của FPT Play đang từng ngày giúp giúp việc thưởng thức mỗi trận cầu V.League trở nên tiệm cận với trải nghiệm xem các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Với sứ mệnh đem đến trải nghiệm giải trí tốt nhất cho người dùng, FPT Play sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Độc giả xem Night Wolf V.League 1 – 2023/24,  Gold Star V.League 2-2023/24 và Casper National Cup 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn.

Vàng Anh (Theo FPT Play)

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img