Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

FPT Play ký hợp tác chiến lược cùng TikTok

Ngày 05/7/2022, FPT Play chính thức ký kết biên bản ghi nhớ đối tác chiến lược cùng TikTok, nhằm đẩy mạnh khai thác và quảng bá các nội dung chất lượng cao đến đông đảo khán giả Việt Nam.

Sáng ngày 05/07/2022, Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play) và Công ty TNHH TikTok (TikTok) đã chính thức ký kết bản ghi nhớ đối tác chiến lược. Sự kiện này đánh dấu cơ hội mở rộng quảng bá các nội dung đặc sắc, là thế mạnh của FPT Play, đến với cộng đồng người dùng trên nền tảng TikTok, đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận kho nội dung khổng lồ này cho người dùng của TikTok tại Việt Nam trong năm 2022.

Theo đó, cộng đồng người dùng TikTok sẽ có cơ hội tiếp cận với kho nội dung thể thao, phim truyện và giải trí hấp dẫn được cung cấp bởi FPT Play, thông qua các trích đoạn đặc sắc (best-cut) được đăng tải liên tục trên các tài khoản chính thức của đơn vị trên nền tảng TikTok. Trong năm 2022, TikTok cũng sẽ đồng thời mở trang Quảng bá Sự kiện (Event Promotion Page) và khởi tạo các thử thách gắn thẻ (hashtag challenge) liên quan đến các chiến dịch của FPT Play nhằm thu hút sự quan tâm và cộng hưởng sáng tạo cộng đồng. Tại các hashtag này, người dùng TikTok có thể tham gia bằng cách đăng tải các video do chính mình sáng tạo, phù hợp với chủ đề và yêu cầu thử thách.

Nhận định về sự kiện hợp tác này, bà Tô Nam Phương – Phó Tổng Giám đốc FPT Play cho rằng: “Tính tương tác là một trong những yếu tố trọng tâm mà FPT Play muốn nắm bắt và dẫn đầu. Định hướng này còn được mở rộng trong công tác quảng bá, bên cạnh những nội dung phong phú mà FPT Play liên tục cung cấp, chúng tôi mong muốn khán giả sẽ cùng đóng góp óc sáng tạo, sự yêu thích và những trải nghiệm cá nhân khi tận hưởng chúng. Đây chính là một trong những ưu thế mà chúng tôi tìm thấy ở TikTok. Được biết đến là nền tảng nội dung dành cho giới trẻ, TikTok có số lượng người dùng đông đảo và tốc độ tăng trưởng cao. Sự hợp tác giữa đôi bên vì thế sẽ tận dụng triệt để thế mạnh giữa hai doanh nghiệp, hứa hẹn sẽ góp phần rút ngắn thêm nữa khoảng cách vốn đã rất gần giữa khán giả và đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu Việt Nam”.

Quyết định hợp tác cùng nền tảng TikTok là bước đi tiếp theo của đơn vị nhằm đẩy mạnh việc khai thác và quảng bá các nội dung chất lượng đến đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Sự kiện này cũng cho thấy hướng đi phù hợp, kịp thời của FPT Play ở bối cảnh có nhiều dịch chuyển trong sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội và nền tảng nội dung tại Việt Nam. Theo một số liệu được TikTok công bố vào tháng 06/2021, tại khu vực Đông Nam Á, số lượng người dùng của TikTok đã vượt ngưỡng 240 triệu người, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn nữa, có đến khoảng 800 triệu video được tạo ra bởi cộng đồng sáng tạo Đông Nam Á, đạt hơn một nghìn tỷ lượt xem video trong tháng 06/2021. 

Trong khi đó, FPT Play hiện đang cung cấp hơn 15 nghìn giờ nội dung và gần 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế với chất lượng Full HD 1080p, khẳng định vị thế đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu Việt Nam. Có trong tay nền tảng công nghệ tiên tiến bậc nhất là IPTV và OTT, FPT Play còn tiên phong sở hữu nhiều công nghệ tương tác và nội dung độc quyền, tạo ra hệ sinh thái nhiều tiện ích cho người dùng. Đây là nền tảng vững chắc để  FPT Play và TikTok có thể tiến đến mối quan hệ hợp tác chiến lược.

Phát biểu về những giá trị chung, ông Nicholas Phạm – Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam cho biết: “TikTok là nền tảng giải trí thú vị và đáng tin cậy, được tạo nên bởi một cộng đồng cung cấp nội dung đa dạng. Hợp tác chiến lược mang tính tiên phong giữa TikTok và FPT Play hứa hẹn sẽ là một bước tiến mới trong việc cung cấp thêm cho người dùng TikTok những nội dung đặc sắc từ kho nội dung phong phú và chất lượng của FPT Play. Bên cạnh đó, thông qua sức mạnh của công nghệ cùng cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng, chúng tôi mong muốn tạo ra cơ hội để các đơn vị cung cấp nội dung như FPT Play khai thác sức mạnh sáng tạo của cộng đồng TikTok, cùng tạo nên những nội dung có sức lan tỏa rộng lớn đến mọi đối tượng người dùng.”

Từ nguồn tài nguyên và tiềm lực sẵn có, sự hợp tác giữa FPT Play và TikTok hứa hẹn tạo ra sự thay đổi lớn cho thị trường giải trí số trong thời gian tới, đồng thời nâng cao trải nghiệm giải trí cho khán giả trên nền tảng FPT Play nói riêng và các nền tảng nội dung nói chung.

Theo báo cáo của GroupM, FPT Play hiện là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường OTT tại Việt Nam. Báo cáo cũng chỉ ra rằng với đà phát triển này, FPT Play sẽ nhanh chóng trở thành nền tảng OTT được sử dụng nhiều hàng đầu trong tương lai. 

FPT Play là đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu Việt Nam trên hai nền tảng công nghệ tiên tiến bậc nhất là IPTV và OTT với kho nội dung đa dạng, đặc sắc từ: kênh truyền hình, phim ảnh, thể thao và giải trí. Với thế mạnh là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng, FPT Play đã liên tục giới thiệu đến khán giả Việt Nam hàng loạt các giải đấu lớn hàng đầu thế giới, thuộc nhiều bộ môn khác nhau như: UEFA, AFC, Bellator MMA, PGA Championship và Turkish Airlines EuroLeague… Không chỉ trong mảng thể thao, FPT Play cũng dẫn đầu trong lĩnh vực phim truyền hình với hàng trăm tựa phim phát song song từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan được ra mắt liên tục trong năm. 

Đáng chú ý, FPT Play còn tạo ra cơ hội cho khán giả trong nước thưởng thức các tác phẩm màn ảnh rộng ngay tại nhà với rất nhiều tựa phim bom tấn của Hollywood được trình chiếu theo hình thức nội dung cao cấp theo yêu cầu (PVOD) trên các nền tảng của đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư sản xuất các nội dung độc quyền như chương trình phát thanh Pladio, trò chơi tương tác Chơi Hay Chia, talkshow Lối Ra và mới đây nhất là chương trình ca nhạc Giao Lộ Thời Gian… 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img