Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

FPT Play đàm phán thành công bản quyền trận Philippines – Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026

Với sự đồng hành của Casper Việt Nam, FPT Play thông báo đã đàm phán thành công bản quyền phát sóng trận ra quân của đội tuyển Việt Nam gặp Philippines. Đây là trận đấu thứ 4 được bổ sung vào 3 trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 mà đơn vị đã công bố trước đó.

Hành trình World Cup 2026 của thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ bắt đầu ở vòng loại thứ 2, với trận ra quân diễn ra trên sân vận động Rizal Memorial (Manila, Philippines). Chung bảng F cùng 3 đối thủ Iraq, Indonesia và Philippines, ĐT Việt Nam sẽ trải qua tổng cộng 6 trận kéo dài từ đây đến tháng 6/2024. Mùa giải này, khu vực châu Á hiện có 8,5 suất, tăng thêm 4 suất so với năm cũ, đồng nghĩa với cơ hội của tuyển Việt Nam đã rộng mở hơn. 

Việt Nam đã sẵn sàng

Hôm 13/11 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã xuất quân từ Hà Nội sang Philippines để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. “Sẵn sàng” là từ được HLV Philippe Troussier nhắc đến nhiều lần trong buổi tiếp lửa của ông với các học trò trước hành trình quan trọng.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khởi tranh trong tháng 11. (Ảnh: Masashi Hara/Getty)

Đã 8 tháng từ ngày chiến lược gia người Pháp được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Việt Nam, vị HLV sinh năm 1955 cùng các cộng sự đã nỗ lực hết sức trong việc làm quen, chuyện trò để hiểu rõ hơn các cầu thủ; thử nghiệm, truyền cho họ những triết lý, chiến thuật và mong muốn của ông.

Để có được kết quả tốt nhất, HLV Troussier đã cân nhắc một đội hình tham đấu có sự phối hợp giữa sức trẻ và các nhân tố giàu kinh nghiệm. Cụ thể, các ngôi sao Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Tuấn Hải… từng giúp tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ chiến đấu cùng những niềm hy vọng mới như Tuấn Tài, Văn Khang, Thái Sơn và Thanh Nhàn. 

Phạm Tuấn Hải (áo trắng) là một trong những ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất của tuyển Việt Nam. (Ảnh: VCG/Getty) 

Thấm nhuần triết lý bóng đá của HLV Philippe Troussier, 23 chiến binh tinh nhuệ hứa hẹn cùng nhau tạo thành một tập thể đoàn kết, mạnh mẽ, giúp toàn đội hoàn thành mục tiêu đề ra. Tất cả đã sẵn sàng cống hiến cho màu áo quốc gia.

Đầu xuôi, đuôi lọt

Ở trận ra quân vào tối ngày 16/11, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ quen thuộc trong khu vực Philippines. So với 3 cái tên còn lại ở bảng F, tuyển Philippines bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, “The Azkals” không thể bị xem nhẹ bởi HLV Michael Weiss đang nắm trong tay nhiều tài năng trẻ. 

Philippines (áo trắng) được đánh giá cao với hàng thủ chắc chắn. (Ảnh: JAM STA ROSA/Getty)

Danh sách tuyển Philippines ghi nhận 6 cầu thủ đang thi đấu trong nước và 20 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Trong đó có thể kể đến như thủ môn kỳ cựu Neil Etheridge (Birmingham City, Anh), Tabinas Jefferson (Mito HollyHock, Nhật Bản) hay hậu vệ Santiago Rublico (Atletico Madrid, Tây Ban Nha). Dưới sự dẫn dắt của HLV Michael Weiss, lối chơi ĐT Philippines được đánh giá là khúc chiết, bài bản với hàng phòng ngự chắc chắn, dễ dàng chuyển đổi tấn công. 

Để nhanh chóng thích nghi môi trường mới, HLV Troussier đã yêu cầu các học trò tập luyện thể lực ngay sau khi ổn định chỗ ở tại Manila. Các “chiến binh sao vàng” cũng có 3 buổi tập trên mặt sân thi đấu chính thức Rizal Memorial. Điều này giúp nhà vô địch AFF Cup 2018 làm quen với mặt cỏ nhân tạo vốn không phải sở trường, đồng thời giúp HLV người Pháp có thể dễ dàng triển khai giáo án trước giờ ra quân.

Tuyển Việt Nam tập luyện tích cực trước ngày thi đấu. (Ảnh: VFF)

Từng đánh bại Philippines trong 4 trận gần nhất và hơn đối thủ tới 40 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Việt Nam dù chiếm thế thượng phong nhưng vẫn cần tập trung hết sức vì một hành trình “đầu xuôi, đuôi lọt”. Chỉ cần các cầu thủ thi đấu đúng sức, tận dụng tốt cơ hội tạo ra, 3 điểm là kết quả nằm trong tầm tay.

Với sự đồng hành của Casper Việt Nam, trận đấu giữa ĐT Philippines – ĐT Việt Nam sẽ được FPT Play tường thuật trực tiếp vào 18 giờ ngày 16/11. Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các trên các nền tảng website FPT Play, ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, PC/Laptop, FPT Play Box và hệ thống các kênh digital của FPT Play. 

Ngoài ra, trận đấu còn được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). FPT Play cũng đồng thời là đơn vị phát sóng 3 trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Vàng Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img