Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

FPT Career Booming: Cơ hội nào dành cho ứng viên trái ngành?

Trước sự quan tâm của đông đảo sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, các diễn giả của FPT Telecom đã có buổi chia sẻ về xu hướng tuyển dụng cũng như yêu cầu đối với ứng viên tại buổi Talkshow online vào cuối tháng 8 vừa qua. 

Tiếp nối chuỗi chương trình đặc biệt: “FPT Telecom Career Booming”, vừa qua, Ban nhân sự FPT Telecom đã phối hợp cùng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức buổi Talkshow: “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng” với sự tham giả của hơn 150 sinh viên. 

Buổi Talkshow diễn ra với sự tham gia của các Khách mời: anh Hà Thanh Phước (Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam), chị Đinh Ngọc Hường (Giảng viên nội bộ, Trung tâm Đào tạo). Chương trình có sự dẫn dắt của chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng và Phát triển Nguồn nhân lực, Ban Nhân sự).

Đại diện nhà trường gồm thầy Lê Thanh Quang Đức (Giám đốc trung tâm truyền thông, chủ tịch Hội Sinh viên), thầy Huỳnh Đắc Sơn Tiền (UV BCH Hội Sinh viên trường) và Thầy Trần Thành Luân (Giảng viên khoa Cơ khí động lực).

Tại buổi Talkshow, các bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã có cơ hội được giao lưu trực tuyến, lắng nghe giải đáp thắc mắc của chính mình trước khi ứng tuyển vào các đơn vị, doanh nghiệp và một trong nhiều câu hỏi được quan tâm là dành cho việc ứng tuyển vào FPT Telecom. 

Buổi Talkshow mở đầu với phần chia sẻ về những hành trang, bí quyết để chinh phục các nhà tuyển dụng của chị Hường. Phần chia sẻ đã khuấy động cả chương trình nhờ vào cách thức giảng dạy trực quan, đa dạng, giúp các bạn sinh viên có thể cởi mở và tương tác cùng với Khách mời. 

Khi được hỏi về yêu cầu tuyển dụng đặc biệt của FPT Telecom, chị Hồng cho rằng: “Trong các yếu tố chọn ứng viên, thái độ luôn là trọng số cực kì lớn, nếu các bạn không có thái độ học tập vươn lên mỗi ngày, không có trách nhiệm với công việc thì đây là điểm trừ rất lớn”.

Chị Hồng còn nhấn mạnh, các bạn sinh viên cần phải trang bị cho mình kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,.. để thành công hơn trong công việc và cùng với đó phải trung thực khi giao tiếp với nhà tuyển dụng.

Đồng quan điểm của chị Hồng, anh Phước cho biết, các bạn sinh viên cần nắm vững Kiến thức được trang bị khi học trên trường và biết cách vận dụng vào công việc thực tế. Ngoài ra các bạn cần phải tự tìm hiểu, học hỏi trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức khác. 

Một bạn sinh viên đã đưa ra câu hỏi “có cơ hội nào để em được làm việc tại FPT Telecom nếu làm trái ngành không?”

Giải đáp vấn đề này, với kinh nghiệm và trải nghiệm của mình, chị Hồng chia sẻ, các bạn nên vạch ra nhiều vị trí liên quan đến ngành học của mình, cần xác định xem mình có mong muốn làm việc liên quan đến những vị trí này hay không. 

“Nhiều cán bộ nhân viên làm trái ngành tại FPT Telecom vẫn rất thành công và đạt được nhiều thành tích trong công việc, vì vậy các bạn hãy tự tin và vững bước con trên con đường xác định sự nghiệp tương lai của mình” – chị Hồng nhấn mạnh.

Anh Phước cũng bật mí: “Việc các bạn có thêm cho mình nhiều kĩ năng khác nhau thì sẽ có nhiều lợi thế hơn trong công việc”

Để cải thiện hay thành thạo một kỹ năng mới, chị Hường nhắn nhủ: “Các bạn cần phải hành động, giống như slogan của Nike là “Just do it”. Cần phải có sự kiên định, kiên trì, luyện tập và xây dựng cho mình những thói quen tốt hàng ngày như giao tiếp, đọc sách, học tiếng Anh. Sau đó ứng dụng vào mọi cơ hội mà mình có được. Ngoài ra các cần luyện tập lặp đi lặp lại trong 21 ngày và không bị gián đoạn thì các bạn sẽ hình thành cho mình những thói quen mới”.

Là một trong những người trực tiếp tham gia xuyên suốt của buổi Talkshow, đại diện nhà trường, thầy Quang Đức chia sẻ: “Cảm ơn các anh/chị diễn giả của FPT Telecom đã tổ chức một buổi talkshow thật ý nghĩa và thiết thực. Hy vọng sắp tới khi dịch bệnh được kiểm soát, thì trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long sẽ cùng FPT Telecom hợp tác thêm nhiều nội dung nữa”.

Trải qua các số talkshow, Ban nhân sự FTEL đã trang bị hành trang cho các bạn sinh viên thông qua những kiến thức, trải nghiệm thực tế của diễn giả. Tất cả những số Talkshow đều thu hút được số lượng sinh viên vô cùng lớn và hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn trong các số tiếp theo.

Huyền Trân – Thượng Khuê

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img