Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

FPT Camera và sự thấu hiểu nhu cầu GenZ

Với thế hệ GenZ, không gian sống nói lên rất nhiều về tính cách, cá tính, sở thích của bản thân. Xu hướng lựa chọn đồ dùng vừa có công dụng, vừa có ngoại hình để trang trí, cũng từ đó lên ngôi.

GenZ và không gian sống

“Làm để sống, chứ không sống để làm” đang dần trở thành châm ngôn của giới trẻ. Chính vì thế, không gian kết thúc và bắt đầu một ngày mới là nơi được rất nhiều bạn trẻ chú trọng. Đặc biệt là trong thời điểm Tết đến, những cụm từ như: không gian sống, decor nhà…lại càng được nhiều người quan tâm.

Đối với GenZ, không gian sống cũng phần nào nói lên được sở thích, cá tính của bản thân. Thế hệ biểu tượng cho sự hiện đại, năng động này có xu hướng lựa chọn những món đồ decor có thể đáp ứng được cả 2 tiêu chí: công dụng và ngoại hình. Thay vì lựa chọn những mẫu thiết kế truyền thống, những bạn trẻ ngày nay thích dùng chính những món đồ công nghệ xung quanh để trang trí nhà cửa. Việc “công nghệ hóa” không gian sống mang lại nhiều lợi ích cả về thẩm mỹ lẫn hiệu suất mỗi ngày. 

FPT Camera và sự thấu hiểu nhu cầu người dùng 

Bắt nguồn từ sự thấu hiểu nhu cầu về việc đảm bảo an ninh, cũng như ưu tiên vẻ sang trọng cho không gian sống, FPT Camera hướng các sản phẩm của mình đến với triết lý sản phẩm mới: “Nghệ thuật chạm công nghệ”, áp dụng cho tất cả dòng camera của FPT. Trên bộ đôi camera mới nhất, triết lý này thể hiện qua: thiết kế Ambient hoà hợp đa dạng không gian nội thất và ứng dụng loạt công nghệ tiên tiến gồm điện toán đám mây (Cloud Computing), trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong năm 2023, FPT Telecom đã ra mắt 2 dòng Camera mới, là FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play. Anh Hoàng Việt Anh (Chủ tịch FPT Telecom) cho biết, đa số các dòng camera hiện nay chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản, đơn giản của người dùng như nghe, nhìn. 5 năm là quãng thời gian đơn vị liên tục lắng nghe, thấu hiểu người tiêu dùng, từ đó ra mắt 2 dòng Camera, được kỳ vọng tạo ra cú hích trên thị trường. “Không chỉ là thiết bị công nghệ, sản phẩm sẽ đóng vai trò trang trí, hoà vào không gian của ngôi nhà”, ông Hoàng Việt Anh chia sẻ.

Định nghĩa “đẹp” trong sản phẩm mới là mang giá trị hài hòa, góp phần nâng tầm cuộc sống, lấy cảm hứng từ những vật dụng trang trí thông minh nhất trong gia đình. Màu trung tính được sử dụng trong thiết kế, với các đường bo cạnh, tối giản, không quá cầu kỳ. Tỷ lệ vàng vốn sử dụng trong nghệ thuật được áp dụng để xác định kích thước của FPT Camera. Trước đây, mọi người đều nghĩ camera chỉ cần làm đúng chức năng vốn có. Đa số sản phẩm trên thị trường đều chỉ đáp ứng các tính năng quay quét, lưu trữ, đàm thoại… mà chưa được chú trọng các yếu tố khác. “Đây là khởi đầu của ý tưởng nghệ thuật chạm công nghệ. Chúng tôi mong muốn tận dụng mọi sức mạnh nội tại để tạo nên điều khác biệt, gồm: thiết kế, công nghệ AI và dịch vụ cloud”, đại diện FPT Telecom nhấn mạnh.

FPT Camera Play là chiếc camera xoay 355 độ, nhỏ gọn với mục đích có thể đặt tại bất kỳ đâu trong nhà, quan sát góc rộng 107 độ, có Wifi 2.4 GHz để giản tiện phần kéo dây; có tính năng đàm thoại hai chiều để tương tác từ xa. Bên cạnh đó, thiết bị được trang bị chipset mạnh mẽ để vận hành ổn định, trơn tru.

Trong khi đó, FPT Camera IQ 3 sở hữu thiết kế tinh tế, bo cong đều đạt tiêu chuẩn tỷ lệ vàng Fibonacci và Super eclipse N3. Thiết bị có thể đặt bên ngoài khi đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP66, kết nối wifi và đàm thoại hai chiều. Sản phẩm cũng được trang bị chip AI mạnh mẽ, góc rộng 107 độ.

Ngoài ra, cả hai thiết bị đều thừa hưởng đặc tính nổi bật nhất của FPT Camera hiện tại, gồm: cảm biến hình ảnh mang đến hình ảnh Full HD 1080p; chạy trên ứng dụng quản trị FPT Camera đa nền tảng, đa tính năng, dễ sử dụng. Để đạt mục tiêu tạo ra camera vừa đẹp vừa thông minh, hơn 100 kỹ sư FPT đã làm hơn 3.000 giờ để thiết kế, triển khai. “Chúng tôi cần đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng nên đã đập đi không ít thiết kế để tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh nhất như hiện tại. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ và nghệ thuật”, đại diện FPT Telecom chia sẻ.

Theo fpt.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img