Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

FPT Camera mang giải pháp People Counting đến giải chạy VnExpress Marathon Hà Nội Midnight 2023

FPT Camera là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi giải chạy đêm VnExpress Marathon được diễn ra vào ngày 26/11 tại Thủ đô Hà Nội với vai trò giám sát hình ảnh thông qua giải pháp đếm người (People Counting) bằng ứng dụng AI.

Được đánh giá là một trong những giải chạy có chất lượng chuyên môn cao, VnExpress Marathon năm nay tiếp tục tổ chức giải chạy đêm tại Thủ đô Hà Nội. Cuộc thi VnExpress Marathon Hà Nội Midnight 2023 diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 11.000 vận động viên trong và ngoài nước. 

Là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi VnExpress Marathon Hà Nội Midnight 2023 với vai trò đối tác giám sát hình ảnh, đảm bảo tính minh bạch cho giải chạy, FPT Camera mang đến giải pháp đếm người (People Counting) ứng dụng AI, giúp nhận biết lưu lượng vận động viên đến nhận vật phẩm, dụng cụ cần thiết cho cuộc thi (Racekit) và dãy số đánh dấu vận động viên tham gia (BIB). Đây là những giải pháp nhằm hỗ trợ ban tổ chức giải chạy đêm trong việc kiểm soát lưu lượng vận động viên tham gia giải chạy, nhận biết các khung giờ xuất hiện nhiều hoặc ít vận động viên, kiểm soát, xử lý được mọi tình huống xảy ra trong chương trình và điều phối an ninh an toàn, hiệu quả, đảm bảo tính công bằng cho các runner.

Tại ngày phát BIB giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2023, giải pháp đếm người của FPT Camera được lắp đặt ngay tại khu vực vận động viên check in lấy BIB, thống kê lưu lượng vận động viên đến và đi trong khu vực mà camera được lắp đặt. Dựa vào công nghệ đếm lưu lượng người để kiểm soát được tổng số lượng người tham gia chương trình, nắm bắt được thời điểm đông người nhất.

Camera được lắp đặt tại khu vực nhận Racekit – BIB

Khi đến nhận Racekit – BIB, các vận động viên đã có khoảnh khắc đáng nhớ với “bé Cam” – là một mascot của FPT Camera, một thành viên tham gia hoạt náo tại khu vực nhận Racekit – BIB. Các runner đã cùng tham gia hoạt động hoạt náo ấy bằng cách chụp hình và giao lưu cùng bé Cam với cảm xúc vô cùng thích thú.

Hình ảnh các vận động viên check in cùng bé Cam

Được biết, FPT Camera đã nhiều lần áp dụng hiệu quả các công nghệ AI vào các sản phẩm camera của FPT hỗ trợ cho các giải chạy chuyên nghiệp do VnExpress tổ chức, bao gồm cả công nghệ phát hiện chuyển động của người và vật, giúp camera cung cấp cảnh báo chính xác và loại bỏ cảnh báo không chính xác. Đặc biệt, tính năng nhận diện người lạ và người quen đem lại lợi ích đặc biệt cho các gia đình có trẻ nhỏ, được đánh giá cao bởi các chuyên gia công nghệ.

Q.A

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img