Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

FPT: Bứt phá để dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo

Từ 17 đến 21/8 tới đây, lần đầu tiên FPT tổ chức hội thảo về công nghệ trí tuệ nhân tạo cấp Tập đoàn. Với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu trong kỷ nguyên AI”, hội thảo thể hiện tham vọng của công ty đã viết nên những chữ AI đầu tiên tại Việt Nam. 

Là công ty viết nên những chữ AI đầu tiên ở Việt Nam, FPT đã tạo được danh tiếng cũng như mang về doanh thu trong lĩnh vực này. AI được nghiên cứu rộng rãi tại khắp các đơn vị tại FPT trong nhiều năm vừa qua và đã có những thành tích rất đáng kể như: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Nhận diện giọng nói, Thị giác máy tính và Cơ sở tri thức… là những mô-đun chủ đạo hiện nay mà nền tảng FPT.AI cung cấp. Đồng thời các sản phẩm AI của người F đã được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, viễn thông, tự động hóa.

Tuy nhiên, vị thế dẫn đầu của FPT trong mảng AI đang gặp phải cạnh tranh từ các start-up đầy tham vọng và được đầu tư bài bản mới nổi lên. Điều đó khiến Tập đoàn cần phải thúc đẩy bản thân mình nhiều hơn nữa để tiếp tục duy trì vị thế.

Hội thảo về AI của FPT (FAIC) từ 17-21/8 quy tụ sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI trên thế giới và Việt Nam: “Bố già AI” Yoshua Bengio; GS Hồ Tú Bảo; PGS.TS Truyền Trần; PGS.TS Trần Thanh Long và Nguyễn Hoàng Bảo Đại – 1 trong 3 người Việt đầu tiên được công nhận là Chuyên gia phát triển của Google (Goolge Developer Expert).

FAIC lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia công nghệ AI hàng đầu thế giới và Việt Nam.

Lần đầu tiên được tổ chức, FAIC sẽ tập trung phân tích những vấn đề, thách thức trong việc nghiên cứu, phát triển ứng dụng AI, đáp ứng nhu cầu nội bộ cũng như bên ngoài. Đồng thời bàn về cách để FPT bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên AI ở cả 3 khía cạnh: Con người, dịch vụ và sản phẩm.

Tại đây, các công trình nghiên cứu AI của người FPT trong lĩnh vực học thuật và ứng dụng thực tiễn cũng được đem ra mổ xẻ, đánh giá. Triển lãm sản phẩm AI của FPT và học bổng AI dành cho giới trẻ cũng là điểm hấp dẫn mà ban tổ chức hội thảo lần này mang đến.

Giám đốc Công nghệ FPT – CTO Vũ Anh Tú – cho hay: “FAIC lần đầu tiên được tổ chức với mục tiêu đưa các nghiên cứu AI đến với tất cả người F đang kinh doanh, phát triển sản phẩm. Qua đó tìm hướng đưa vào ứng dụng thực tiễn, đồng thời kết nối cộng đồng AI trong tập đoàn để cùng nhau tạo ra những đột phá mới trong lĩnh vực này”.

Người F sẽ kết nối tại nhà và tham gia FAIC trực tuyến trên nền tảng Live.remo. Đây là ứng dụng có giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng, đáp ứng yêu cầu số đông người tham gia cùng lúc, hơn 850 người, số lượt người ra/vào trong sự kiện thường xuyên có thể lên cao hơn. Người dùng có trải nghiệm phong phú như tham quan hội chợ thực tế, có phong riêng để trò chuyện và trao đổi cùng nhau.

Không chỉ đóng vai trò theo dõi, tham gia FAIC, cộng đồng yêu công nghệ còn có cơ hội cùng các tư lệnh ngành viết nên chiến lược và thực thi một cách quyết liệt để ghi tên FPT trên bản đồ AI thế giới.

Để khuyến khích trao đổi và thảo luận, ban tổ chức tặng phần quà tổng trị giá 10 triệu đồng cho những khán giả tham gia đặt câu hỏi cho phần hội thảo và nội dung chiến lược.

Người F quan tâm vui lòng đăng ký tại đây.

Theo Chungta

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img