Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Tích hợp thành công thanh toán tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường bằng Foxpay trên Hue-s

Sáng ngày 23/02/2023, Trung tâm Thanh toán Trực tuyến Foxpay phối hợp cùng Sở Thông tin Truyền thông tiến hành tổ chức Lễ ra mắt thanh toán hóa đơn tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-S.

Lễ ra mắt thanh toán hóa đơn tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-S được diễn ra tại Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, đánh dấu việc kết nối thành công 02 dịch vụ địa phương đầu tiên là nước và vệ sinh môi trường, qua đó cho phép người dân Huế thanh toán hóa đơn sinh hoạt hằng ngày trên Hue-S. 

Đây là kết quả cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ CBNV Foxpay và Sở Thông tin Truyền thông tỉnh, phối hợp triển khai cùng với Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HUEWACO), Công ty Cổ phần Môi trường cùng Công trình Đô thị Huế (HEPCO). Ở thời điểm ra mắt vào tháng 10/2022, nếu như người dùng sau khi đăng nhập Hue-S cần tiếp tục truy cập vào Ví điện tử để lựa chọn dịch vụ, thì nay có thể truy cập ngay vào mục Dịch vụ Thiết yếu ở trang chủ của ứng dụng để thanh toán tiền nước, dịch vụ vệ sinh môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình một lần nữa nhấn mạnh vai trò của Hue-S trong chiến lược chuyển đổi số của tỉnh. Theo ông, để triển khai chiến lược thành công phải lấy người dân làm trọng tâm, từ đó Hue-S trở thành trung tâm cung cấp dịch vụ mà người dân Huế nào cũng thấy tiện ích trong sử dụng, trong đó có Ví điện tử. Trong quá trình đồng hành cùng tỉnh xây dựng hoàn thiện biến Hue-S thành siêu ứng dụng, Phó Chủ tịch đánh giá cao nỗ lực và sự quyết tâm trong công tác phối hợp của Công ty FPT Telecom, Sở Thông tin Truyền thông, Trung tâm IOC cùng các doanh nghiệp liên quan đã không ngừng đưa ra các giải pháp bổ sung cho sản phẩm, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt qua Ví điện tử trên Hue-S. “Hue-S trước đây được người dân Huế nói vui là Huế-méc khi dùng tính năng phản ánh để chính quyền giải quyết. Tuy nhiên, với sự đồng hành và tham gia của FPT Telecom, Hue-S đã đang từng bước trở thành siêu ứng dụng, một trung tâm dữ liệu mà người dân có thể sử dụng rất nhiều tiện ích chứ không chỉ đơn thuần là phản ánh thông tin.” Ông cũng đề cao Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế và Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế đã trở thành những đơn vị tiên phong, đồng hành cùng địa phương đem đến sự tiện lợi trong việc giải quyết các chi phí sinh hoạt thiết yếu của người dân.

Đại diện hai đơn vị cấp nước và vệ sinh môi trường cũng cho rằng việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực nông thôn luôn là một bài toán khó với đơn vị. Với việc phối hợp tích hợp phương thức thanh toán trên Ví điện tử trên Hue-S, doanh nghiệp có thể mở rộng trong giao dịch thanh toán hóa đơn, ứng dụng công nghệ số để người dân thanh toán tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường thuận tiện; đặc biệt là từng bước thay đổi thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cũng trong lễ ra mắt lần này, ông Chu Hùng Thắng – Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom cũng bày tỏ sự trân trọng và đề cao đối với lòng nhiệt thành, sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cán bộ Sở, Ban ngành và chỉ đạo quyết liệt sát sao của các cấp lãnh đạo tỉnh nhà. Đồng thời tin tưởng việc hợp tác chuyển đổi số giữa Tập đoàn FPT, FPT Telecom và UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có thêm nhiều kết quả tích cực mới, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu UBND Tỉnh đề ra.

Trong thời gian tới, Foxpay sẽ gấp rút hoàn tất kết nối với các trường học, cơ sở y tế, trung tâm hành chính công để người dân có thể thanh toán học phí, viện phí và phí dịch vụ công ngay trên Hue-S một cách nhanh chóng, an toàn và hoàn toàn miễn phí.

Triển khai từ tháng 9/2022, Ví điện tử trên Hue-S đã trở thành giải pháp thanh toán số liền mạch, kết nối với 40 ngân hàng, cho phép người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch nạp, rút, chuyển tiền, mua sắm hàng hoá, thanh toán phí dịch vụ ngay trên Hue-S mà không cần chuyển sang ứng dụng khác.

Tính đến nay, Hue-S đã có 25.000 người mở ví điện tử với hơn 500 điểm chấp nhận thanh toán trên địa bàn tỉnh. Người dân Huế nay đã có thể dùng Ví điện tử trên Hue-S để thực hiện nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán nhiều loại hóa đơn, dịch vụ tiện ích bằng mã QR tại hơn 200.000 cửa hàng trên toàn quốc.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img