Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Foxers siêu đẳng Nguyễn Hồng Phong: Con ong chăm chỉ xây tổ cải tiến

Là một trong những thành viên chủ lực nhà Support Online (SO) của Trung tâm quản lý đối tác phía Nam (PNC), anh Nguyễn Hồng Phong (KTV ĐH Phòng Nghiệp vụ 1) được biết đến bởi thành tích xuất sắc, luôn có mặt trong các bảng vinh danh Foxers siêu đẳng, Đường lên đỉnh Cải tiến 2021 và các chương trình thi đua nội bộ. 

Hơn 5 năm gắn bó tại PNC, anh Nguyễn Hồng Phong luôn là cá nhân đi đầu trong các cải tiến, anh luôn cần mẫn sáng tạo những cái mới nhờ vào việc lắng nghe, thấu hiểu công việc hàng ngày của anh em Phương Nam. Vì lẽ đó, cái tên Hồng Phong đã trở nên quen thuộc khi anh luôn là người đóng góp những cải tiến mới lạ, có hiệu quả cho công ty. Trong chương trình Đường lên đỉnh Cải tiến 2021 do PNC tổ chức, anh Phong đã để lại những ấn tượng bằng 4 cải tiến với các giải Bạc, giải Khuyến khích, giải Cá nhân có nhiều bài dự thi nhất Quý và sáng kiến đang được áp dụng thực hiện. 

Nhìn lại chặng đường khơi dậy ngọn lửa sáng tạo của mình, anh Nguyễn Hồng Phong chia sẻ: “Những cải tiến của mình đa số đều được nảy sinh một cách “bất chợt” và tình cờ lắm, có hôm mình đột nhiên muốn làm telesales, muốn nghĩ ra một cách nào đó cho dù Khách hàng ở đâu thì đội Support Online (SO) cũng có thể hỗ trợ bán hàng nhanh chóng với thủ tục nhanh gọn nhất, nhờ đó mà Cải tiến “Mở tool bán hàng SO trên các vùng PNC” được ra đời với mong muốn đội SO không chỉ là 1 đội vững kỹ thuật và còn là 1 kênh bán hàng đặc thù của PNC, luôn sẵn sàng chăm sóc KH từ kỹ thuật đến nhu cầu dịch vụ”

Để đảm trách tốt công việc của một KTV Điều hành nhưng vẫn có những cải tiến sáng tạo, anh Phong đã đánh đổi thời gian nghỉ ngơi của mình, luôn phải nỗ lực gấp 3 lần công suất để hoàn thành tốt công việc. Cải tiến “Toàn trình thiết bị tái sử dụng” được xem là một trong những cải tiến thành công nhất của anh và trở thành hạng mục lớn đang được triển khai, thu về nhiều tín hiệu tích cực tại PNC.

“Sáng tạo luôn bắt nguồn từ chính những bất cập trong công việc hàng ngày” là chia sẻ của anh Phong khi được hỏi về bí kíp để anh trở thành một cá nhân luôn hừng hực ngọn lửa đổi mới trong công việc. “Mình không chắc đây được xem là bí kíp không nhưng mình có sở thích là muốn được lắng nghe hết những bất cập, bức xúc của anh em về công việc hàng ngày. Mình luôn cố gắng để nghe và gom góp các ý kiến đó lại, nếu cái nào có ý chung thì mình đề ra vấn đề rồi kêu gọi anh em góp ý, sau đó đề ra giải pháp khắc phục tối ưu nhất.”

Theo anh Phong, một trong những khó khăn khi đề xuất cải tiến chính là tính khả thi. Thách thức đặt ra lớn nhất là việc thay đổi 1 hệ thống hay quy trình đã sử dụng lâu, thay đổi thói quen của nhân viên, cũng như làm sao có thể tương thích giữa hệ thống cũ và mới. Đây cũng là việc đòi hỏi tính kiên nhẫn, sự nhanh nhạy trong việc giải quyết vấn đề phát sinh của đội ngũ sáng tạo. Chính vì vậy, để đưa cải tiến đến gần hơn với thực tiễn thì phải có tinh thần trách nhiệm, sự ủng hộ nhiệt tình từ các phòng ban và lãnh đạo, sự giúp đỡ từ các cộng sự đã làm nên những thành công vượt trội trên hành trình khơi nguồn sáng tạo của chàng kỹ thuật viên nhà Phương Nam.

Là người luôn đồng hành cùng anh Nguyễn Hồng Phong trên hành trình này, anh Nguyễn Hoàng Dương – Trưởng phòng Nghiệp vụ 1 (PNC HO) tự hào khi được là người tiếp xúc đầu tiên với các cải tiến của anh Phong, anh luôn đánh giá cao tinh thần tự giác, chủ động về mọi mặt của chàng chiến binh trẻ tuổi này. “Cảm giác hào hứng, tin tưởng và tự hào trước mỗi bước đi thành công của Hồng Phong, với tinh thần đấy chắc chắn bạn sẽ mang đến những điều tuyệt vời hơn nữa trong thời gian đến”

Không chỉ là CBNV có những sáng kiến ấn tượng, anh Phong còn là một người quản lý đội SO hiệu quả trong các công tác điều phối nhân sự hỗ trợ các khu vực ảnh hưởng Covid.  Vì Vì vậy, việc ghi tên Nguyễn Hồng Phong trong danh sách 122 Foxers siêu đẳng quý 2/2021 trong toàn FTEL là một điều không quá ngạc nhiên với một người đa tài và nhiệt huyết như anh. Anh Phong bật mí, anh sẽ không ngừng sáng tạo, cải tiến trong công việc để không chỉ phát triển bản thân mà còn giúp tối ưu hóa được các công việc của mình, của đồng nghiệp và toàn công ty. 

Minh Thư

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img