Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

F-Safe, giải pháp thông minh Giám sát trẻ em trên Internet

Không cần phải dành nhiều thời gian cho việc ‘coi chừng’ trẻ nhỏ xem gì trên Internet, có độc hại hay không và thời gian xem là bao lâu vì đã có F-Safe, Giải pháp Online an toàn.

Một trong những tính năng rất hữu ích của F-Safe đó là có thể thiết lập thời gian sử dụng Internet, quản lý và lọc nội dung tự động trí tuệ nhân tạo AI hoặc theo chủ động. Nhờ đó mà các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể cài đặt việc giám sát con em mình đang xem gì trên môi trường mạng. Đơn giản hơn khi những thao tác này chỉ mất vài giây là xong với chiếc Smartphone.

Làm công việc Hành chính Văn phòng, nên dù trong mùa dịch phải làm việc ở nhà nhưng chị Phạm Minh Phượng (Tp. Hồ Chí Minh) vẫn có rất ít thời gian chăm sóc cho cô con gái 9 tuổi cùng cậu con trai mới hơn 1 tuổi. Không chỉ mỗi làm việc, ở nhà lại có quá nhiều công việc khác như nấu nướng, dọn dẹp gia đình, giặt giũ… khiến chị “đành lòng” để cho bé làm bạn với những chiếc thoại, tivi trong nhà.

Cũng giống như chị Phượng, vợ chồng anh Nguyễn Đức Trung (Hà Nội) dù công việc là cán bộ kinh doanh có thể linh hoạt về thời gian nhưng gần như để đủ thời gian cho việc “để mắt” tới cậu bạn nhỏ là không nhiều. Mùa dịch cũng chẳng đi đâu chơi được nên anh Trung thường để cháu chơi tại nhà với các thiết bị như điện thoại, máy tính và truyền hình. Đây có lẽ là cách hiệu quả nhất đối với gia đình anh lúc này, thế nhưng dạo gần đây anh để ý rằng bạn nhỏ nhà mình bắt đầu “mê mẩn” những nội dung trên Internet được mở bằng thiết bị Smartphone và trên tivi. Để ngăn cản điều này, anh Trung thường “khuyên khéo” để cháu tự giác tắt đi và không sử dụng nữa. Kết quả là cháu “khóc lóc” đòi xem tiếp cho bằng được.

Đây chỉ là hai trong số nhiều gia đình khác có câu chuyện tương tự, bởi theo các bậc Phụ huynh, điều này có thể hạn chế việc “nghịch ngợm”, “chơi linh tinh” của trẻ, hơn nữa việc xem tiếp xúc với Internet sớm cũng phần nào tốt cho việc phát triển của não bộ.

Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là nếu không thể giám sát về khung giờ sử dụng, nội dung mà trẻ em đang theo dõi thì có thể gây ra ra những hệ lụy sau này. Không phải bất cứ nội dung nào mà các bậc phụ huynh cũng đều muốn cho con em mình tiếp cận, đặc biệt là những nội dung xấu ảnh hưởng tới suy nghĩ, tâm lý của trẻ nhỏ. Hơn nữa, khi hiện nay hầu hết các gia đình đều không còn ưa chuộng truyền hình truyền thống nữa mà thay vào đó là sử dụng Truyền hình Internet bởi những tiện ích cùng sự đa dạng, phong phú từ kho nội dung Internet mang lại.

Trong đời đại số, đây không còn là câu chuyện của các bậc phụ huynh nữa mà còn là trách nhiệm của các Nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông đối với Khách hàng. Và F-Safe của FPT Telecom là một trong những giải pháp ra đời trong bối cảnh này.

F-Safe là giải pháp bảo mật đầu tiên tại Việt Nam có khả năng bảo vệ toàn bộ kết nối Internet trong gia đình một cách tự động mà không cần cài đặt thêm phần mềm trên từng thiết bị như các hình thức bảo mật khác được FPT Telecom ra mắt vào đầu năm 2021.

Để kiểm soát thời gian và nội dung của Trẻ em theo dõi trên bất kỳ thiết bị thông minh nào, Khách hàng có thể chọn vào Cài đặt thiết bị trên ứng dụng Hi FPT (chỉ dành cho các modem được tích hợp thành công F-Safe). Trên cụm tính năng quản lý Truy cập, lựa chọn cài đặt thời gian truy cập phù hợp. Tại đây cũng sẽ xuất hiện giao diện cài đặt lọc nội dung để người dùng tùy chọn các nội dung cho phép hiển thị trên các thiết bị sử dụng.

Như vậy chỉ cần vài thao tác đơn giản là Khách hàng đã hoàn toàn quản lý và kiểm soát được trẻ nhỏ trong gia đình trên môi trường Intrernet với giải pháp F-Safe. Đặc biệt, giải pháp này được tích hợp trực tiếp vào modem Wi-Fi và không yêu cầu cài đặt, F-Safe có thể bảo vệ cả các thiết bị mà những phần mềm an ninh truyền thống chưa thể làm được do hạn chế về bộ nhớ và khả năng cài ứng dụng như Smart TV hay Camera giám sát. Đây chính là giải pháp toàn diện có thể bảo vệ không giới hạn mọi thiết bị trong gia đình, giúp bạn an toàn trong ngôi nhà thông minh của mình.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img