Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Đội PCLB FTEL sẵn sàng kịch bản phòng chống Bão Noru

Sau cuộc họp khẩn nhằm kích hoạt phương án PCLB – Bão Noru, dưới sự chỉ đạo của BĐH FTEL, đội PCLB đã nhanh chóng có những hành động đầu tiên đề đảm bảo ứng cứu hạ tầng cũng như sự an toàn của CBNV FTEL tại Vùng 4.  

Ngày 26/09, bão Noru đã tiến vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 4 trong năm nay, vùng gần tâm bão sức gió mạnh cấp 12 – 13, giật cấp 14 và đang tiếp tục mạnh lên. Nhận tin báo, cuộc họp khẩn kích hoạt kịch bản  Phương án PCLB 2022 đã nhanh chóng được diễn ra dưới sự chỉ đạo của BĐH FTEL, lực lượng PCLB gồm INF MN, PMB, PNC, TIN, Vùng 4… và các đơn vị chuyên trách.

Dựa vào những dự đoán về tâm bão và sức ảnh hưởng của cơn bão, FTEL đã có những hành động đầu tiên để nhanh chóng rà soát công tác chuẩn bị của Chi nhánh, rà soát toàn bộ hạ tầng, sẵn sàng đội ngũ ứng cứu cơ động và các công cụ dụng cụ có thể điều chuyển ứng cứu. 

Đặc biệt, BĐH FTEL yêu cầu lưu ý an toàn của đội ngũ nhân viên trong giai đoạn bão vào. “Hạ tầng là thiết yếu, nhưng sự an toàn của gia đình và người thân FPT ở Vùng 4 cũng cần được đảm bảo”. – anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FTEL) nhấn mạnh. 

Đội PCLB chuẩn bị di chuyển về các khu vực đồn trú tại Vùng 4

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong đêm và rạng sáng 27/09, bão số 4 (bão Noru) đang di chuyển trên Biển Đông hướng vào đất liền, cấp độ thiên tai dự báo tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bình Định là cấp 4. Dự báo đến 10 giờ ngày 28.9, bão sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 – 12, giật cấp 14.

Đến rạng sáng 27/09, đội PCLB gồm INF MN, PNC, TIN đã di chuyển về các điểm đồn trú thuộc Vùng 4 để trực chiến và hỗ trợ trước bão.

Anh Lê Minh Hiếu (PGĐ INF MN) cho biết, sau cuộc họp quân ở Đà Nẵng, đội PCLB đã rà soát hạ tầng để gia cố thiết bị, neo các điểm có nguy cơ để phòng ngừa cho mọi sự cố. Các nguồn lực ứng cứu của HO và Chi nhánh cũng đã vào vị trí sẵn sàng. PGĐ INF MN cũng cho hay, nhờ vào các lớp đào tạo, các chương trình diễn tập PCLB đã triển khai trước đó mà những công tác ở thời điểm hiện tại cũng được diễn ra nhanh chóng, anh em có kinh nghiệm tác chiến cho các tình huống phòng chống bão. 

Anh Lê Minh Hiếu (PGĐ INF MN) cùng các anh em diễn tập kéo cáp băng sông đề phòng lũ bão trong đợt diễn tập vào tháng 7/2022.

“Ngay khi tiếp nhận thông tin bão Noru sắp đổ bộ, PNC đã kích hoạt phương án ứng cứu hỗ trợ đồng đội Vùng 4, nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ các vật tư công cụ dụng cụ, điều động trước 7 nhân sự TaskForce ‘’thiện chiến’’ để lên đường đến Quảng Ngãi sẵn sàng ‘’’đón đầu’’ trước khi bão trực tiếp đổ bộ. Với tâm thế sẵn sàng ứng cứu ngay, đội đã chọn phương án di chuyển bằng tàu hoả để có thể tốc hành hỗ trợ cứu net, đảm bảo kết nối đường truyền cho người dân sớm nhất sau bão.” – Anh Nguyễn Đức Toàn (TP Nghiệp Vụ 1) bổ sung.

Cũng theo anh Toàn, khi bão đổ bộ sẽ gây ra hậu quả rất nặng nề, không chỉ gây cáp đứt mà còn ngã đổ rất nhiều trụ điện vì vậy vấn đề an toàn lao động luôn được Đội chú trọng đặt lên hàng đầu, tăng cường phổ biến lại các quy định về an toàn điện, tuyệt đối đảm bảo an toàn khi khôi phục kết nối cho người dân.

PNC sẵn sàng tác chiến cũng đội PCLB tại Quảng Ngãi trước khi Bão số 4 (Bão Noru) đổ bộ

Tại các Chi nhánh thuộc Vùng 4, đội ngũ nhân sự cũng đã nhận được chỉ đạo của BĐH cùng BGĐ, CBQL về những yêu cầu đối với an toàn lao động và sức khỏe trong mùa bão. Anh Nguyễn Đức Hoành – CBQL Hạ tầng Chi nhánh Quảng Ngãi chia sẻ “ngoài những công tác checklist phòng chống bão, Ban chỉ huy PCLB và GĐ Chi nhánh cũng khuyến khích anh em lo cho gia đình trước sau đó mới ở lại Chi nhánh đồn trú. Trong thời điểm bão về, cần chú ý ATLĐ lên hàng đầu”.

Những năm gần đây, trước sự ảnh hưởng của thiên tai, lụt bão, FTEL đã liên tục có những khóa đào tạo PCLB và diễn tập ứng cứu dành cho đội ngũ chuyên trách với mục tiêu phát động tinh thần cảnh giác, chủ động của các đơn vị kỹ thuật chi nhánh trong công tác lập kế hoạch phòng, chống thiên tai (bão, lũ) và khôi phục nhanh hạ tầng, dịch vụ trong mùa mưa bão.

Năm 2022, chương trình diễn tập được thực hiện tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) và TP.Đà Nẵng, FTC đã phối hợp cùng Ban chỉ huy PCLB triển khai đào tạo, truyền thông về nội dung và kế hoạch hành động phòng chống thiên tai năm 2022 dành cho đội ngũ quản lý và các cá nhân/đơn vị liên quan. Đồng thời, đặt giả thuyết mọi sự cố đều có thể xảy ra, Ban chỉ huy PCLB đã tăng cường 4 kịch bản ứng cứu mới để giúp các đơn vị có thêm kinh nghiệm xử lý nhanh chóng, kịp thời kể cả trong những tình huống mà các phương án backup 1 + 1 đều gặp vấn đề.

Đến thời điểm hiện tại, đội ngũ PCLB đã kích hoạt nguồn lực, công cụ trước bão. Toàn đội luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu. Mọi thông tin liên quan sẽ được Foxnews tiếp tục cập nhật.

HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img