Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024
spot_img

Đội ngũ Cán bộ quản lý nguồn FTEL tìm hiểu bí quyết ‘Sử dụng EQ để quản lý mối quan hệ’

Sáng 23/01, khóa đào tạo “Quản trị cảm xúc để quản lý đội nhóm hiệu quả” do Trung tâm Đào tạo và Phát triển tổ chức đã diễn ra tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2, TP.HCM, với sự tham dự của các Khách mời và 45 Cán bộ quản lý nguồn của FTEL.

Chương trình có sự tham dự của chị Vũ Thị Mai Hương (Phó TGĐ FPT Telecom), chị Vũ Thanh Hải (Giảng viên Kỹ năng FPT Telecom) và 45 học viên cùng học tập bằng hai phương thức trực tiếp và trực tuyến.

Khóa học “Quản trị cảm xúc để quản lý đội nhóm hiệu quả” là chương trình đào tạo được Trung tâm Đào tạo và Phát triển tổ chức nhằm phát triển các kỹ năng về quản lý đội nhóm một cách hiệu quả dành cho đội ngũ Cán bộ quản lý nguồn FTEL.

Xuyên suốt buổi học, các học viên đã được đào tạo cách nhận diện quản trị cảm xúc, cách sử dụng EQ để quản lý mối quan hệ thông qua việc lắng nghe đồng cảm, giao tiếp phi bạo lực cũng như cách ứng dụng quản trị cảm xúc để quản lý đội nhóm.

Đi đôi với kiến thức được giảng dạy, giảng viên Thanh Hải lồng ghép hướng dẫn học viên các bài tập thực hành, từ bài tập “Quét cơ thể” đến “I FEEL” và cuối cùng là phần thực hành “Sử dụng EQ để quản lý mối quan hệ”. Những bài tập thực hành này đã giúp các học viên được áp dụng kiến thức vừa học vào thực tế với những người đồng nghiệp cũng đang tham gia khóa đào tạo.

Tại buổi đào tạo, chị Vũ Thị Mai Hương (Phó TGĐ FPT Telecom) – khách mời tham dự chương trình đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân tới các học viên: “Hàng ngày, trong bất kì tình huống nào, từ sáng đến trưa, từ chiều đến tối, với bất kỳ ai, đôi khi trong một tình huống nào đó, chúng ta cảm thấy bực dọc và sau đó lại cảm thấy hối hận vì làm tổn thương một ai đó, sau buổi học ngày hôm nay, chúng ta hãy ghi nhớ và áp dụng nó vào cuộc sống đời thường để có thể đối diện và vượt qua những cảm xúc bực dọc ấy. Tuy rằng rất khó thay đổi, nhưng chúng ta hãy tin rằng thái độ và suy nghĩ của chúng ta chắc chắn sẽ thay đổi được, và thay đổi một cách hoàn toàn tích cực”. Chia sẻ của chị Hương đã thành kim chỉ nam trong công việc đối với rất nhiều học viên đang có mặt tại chương trình.

PTGĐ FTEL còn đưa ra những “từ khóa” gửi tặng tới các học viên để tận dụng và xử lý trong những tình huống cụ thể, ví dụ như cách trao đổi và làm việc chắc chắn phải dựa trên “Nguyên tắc” được thống nhất chung, chị nhấn mạnh làm việc nhất định phải có nguyên tắc, kỷ luật rõ ràng.

Sau những giải đáp dành cho các học viên,chị Vũ Thị Mai Hương cho rằng: “Mỗi 1 người đều giỏi một công việc riêng, khi làm việc nhóm với nhau, bạn phải chia sẻ với đội ngũ về hoạch định của mình, cố gắng trao đổi và chia sẻ. Không phản ứng vội trong lúc làm việc với nhau để tránh trạng thái bối rối, hãy nhận vấn đề, và giải quyết một cách bình tĩnh. Khi và chỉ khi bạn có sự tin tưởng, sự vững vàng thì đồng nghiệp của bạn cũng sẽ tin tưởng và vững vàng, như vậy đội ngũ mới vững”.

Kết thúc khóa học “Quản trị cảm xúc để quản lý đội nhóm hiệu quả”, top 3 học viên năng nổ nhất buổi đào tạo là anh Nguyễn Thanh Tùng (Nhân viên quản trị hệ thống phần mềm nhân sự 1), anh Dương Thanh Thảo (Nhân viên Kinh doanh) và anh Nguyễn Tiến Quang (Nhân viên Kỹ thuật vận hành) đã nhận phần quà đến từ Ban tổ chức.

Thông qua chương trình đào tạo, các cán bộ quản lý nguồn của FTEL đã có được những kinh nghiệm và kiến thức trong công tác quản lý cũng như cách làm việc nhóm với các đồng nghiệp xung quanh, bản thân học viên cũng khai phá được nhiều khía cạnh về cảm xúc, thấu hiểu bản thân hơn và can đảm đối diện với vấn đề trong công việc.

Quỳnh Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img