Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Đội kỹ thuật chi nhánh Đồng Nai ‘trắng đêm’ xử lý sự cố tại khu phong tỏa

Sự cố cháy nổ điện tại khu vực phong tỏa gây ảnh hưởng đường truyền mạng của hơn 400 Khách hàng đã được đội kỹ thuật chi nhánh Đồng Nai nỗ lực xử lý ngay trong đêm và hoàn tất vào 9h sáng hôm sau. 

Đêm qua (16/8), một sự cố cháy nổ trụ điện tại phường Tân An (giáp ranh Huyện Long Thành, Đồng Nai) đã gây ảnh hưởng đến đường truyền mạng của hơn 400 Khách hàng FTEL. Nhận được thông tin, đội kỹ thuật chi nhánh Đồng Nai đã cử 3 nhân sự đến hiện trường xử lý sự cố, chuẩn bị bảo hộ, vật tư đầy đủ nhằm thông chốt kiểm dịch. Để đề phòng lây nhiễm, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mỗi thành viên, yếu tố 5K cũng được đặt lên hàng đầu. 

Ảnh cắt từ clip sự cố cháy trụ điện đêm 16/8 tại Tam An (Đồng Nai)

Thời điểm này, Đồng Nai đang một trong những tâm dịch phía Nam bên cạnh TPHCM và Bình Dương, chỉ thị 16+ cùng khung giờ giới nghiêm đồng loạt. Vì vậy, việc di chuyển và vận chuyển cáp hạ tầng trong đêm gặp nhiều khó khăn, gần 400m cáp được các kỹ thuật viên đều được vận chuyển bằng xe máy đến hiện trường. Thêm vào đó, sự cố cháy do chập điện nên đội triển khai cần đợi phía điện lực xử lý toàn bộ hệ thống điện, tránh rò rỉ … đảm bảo an toàn khu vực mới tiến hành các bước xử lý, tốn mất nhiều thời gian thi công. Tuy nhiên, nhờ vào nỗ lực vì Khách hàng, đội kỹ thuật quyết tâm thực hiện thâu đêm và hoàn tất ca vụ vào 9h sáng hôm sau. 

Trước đó, để chuẩn bị cho các sự cố xảy ra do ảnh hưởng từ dịch bệnh, thời tiết, mùa dùng điện cao điểm, BGĐ INF miền Nam và PKT chi nhánh đã triển khai các lớp đào tạo và truyền thông trong đội ngũ KTV về các kịch bản, phương án làm việc an toàn, hiệu quả. Các đội cũng có sự chuẩn bị vật tư sẵn sàng trong mọi tình huống và đặc biệt là trang bị cho mình các kiến thức về phòng chống dịch bệnh, công cụ hỗ trợ, đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân. Song song đó, BGĐ cũng liên tục nhắc nhở, chỉ đạo tập trung, đề cao tinh thần phòng chống dịch khi xử lý sự cố.

Anh Hoàng Văn Hạnh (TPKT chi nhánh Đồng Nai) chia sẻ: “Thời gian đầu khi dịch vừa bùng phát, các anh em có phần lo lắng nhưng nhờ vào những giải đáp, quan tâm sâu sát của quản lý và BGĐ, tâm lý mọi người vững vàng hơn. Cũng nhờ vào chuyên môn nghiệp vụ cao, đi kèm các lớp đào tạo, kịch bản ứng phó, nên các bạn dần thích ứng được và nỗ lực làm việc nhanh chóng với mong muốn không để Khách hàng bị mất kết nối quá lâu trong mùa dịch” 

Tương tự TPHCM, thời gian gần đây, do lượng sử dụng điện tăng cao, cùng với những tác động bên ngoài, sự cố cháy nổ điện liên tục diễn ra tại nhiều khu vực và hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Chỉ riêng trong tháng 7 vừa qua, đội kỹ thuật chi nhánh Đồng Nai đã phải xử lý hơn 30 ca sự cố cháy nổ, trong đó 87% sự cố phải xử lý trong đêm. Vì vậy,  các thành viên trong đội vẫn luôn chuẩn bị tâm lý, sẵn sàng cho lệnh điều động xử lý tại bất kỳ khu vực nào nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nhanh chóng, xuyên suốt của Khách hàng, đảm bảo kết nối an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ của FTEL. 

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img