Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Độc đáo lối tư duy hiện đại trong Chung khảo Sáng tạo FTEL Tháng 8

Vòng Chung khảo tháng 8 chương trình Sáng tạo FTEL đã chính thức diễn ra vào chiều ngày 15/08/2023 với sự tham gia của 6 sáng kiến đáng chú ý, số lượng nhiều nhất trong các vòng Chung khảo. Với cách nghĩ và góc nhìn khác biệt, các sáng kiến đã mang đến nhiều điều ấn tượng cho Hội đồng thẩm định.

Các sáng kiến trong buổi Chung khảo tháng 8
(Ấn vào các mục để chuyển nhanh)

Giải pháp Tối ưu chi phí bao bì sản phẩm FPT Camera – FSS
Triển khai Gamification (game hóa) cho khối kinh doanh – Ban Marketing (MKT), Hi FPT
Chuỗi hoạt động “Công sở hạnh phúc” – TINPNC
Chương trình Giới thiệu bạn bè – CEM, Hi FPT, MKT, FTQ
Dự đoán và tự động xử lý hạn chế downpop do lỗi VS – INFMB
SyncUI – SCC

Mở màn cho vòng Chung khảo là sáng kiến Giải pháp Tối ưu chi phí bao bì sản phẩm FPT Camera của Ban Giám sát thông minh. Phiên bản bao bì (vỏ hộp) cũ đang được sử dụng cho các sản phẩm camera thông minh hiện đang dùng 6 màu mực in; nhiều chi tiết và thao tác đóng gói, khiến cho chi phí gia tăng, cả về nguyên vật liệu lẫn nhân công. Bằng cách thay đổi định dạng bao bì cũng như thiết kế, phiên bản mới giảm bớt chi phí lên tới hơn 1 triệu đô-la cho 5 năm triển khai, trong lúc đó dễ dàng tái chế và thân thiện với môi trường hơn.

Đánh giá về độ hữu dụng của sáng kiến, anh Lê Trung, Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Nam (INFMN), thành viên Hội đồng Thẩm định (HĐTĐ) chia sẻ rằng áp dụng vào thực tế, sản phẩm có nhiều tiềm năng khi giảm được các chi phí sản xuất. Anh Lê Nguyên Hoàng, Giám đốc Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC), thành viên HĐTĐ, cho rằng sáng kiến có các đánh giá chi tiết hơn về ảnh hưởng đến môi trường trong bài trình bày, ủng hộ sự bền vững lâu dài.

Tiếp đến là sáng kiến Triển khai Gamification (game hóa) cho khối kinh doanh do ban Marketing cùng Hi FPT thực hiện. Hiện nay, các hoạt động thi đua bán hàng truyền thống đang áp dụng hiện tại cho khối kinh doanh thường mang tính tương tác 1 chiều. Hiểu được điều này, nhóm tác giả cho ra mắt phương án game hoá thi đua bán hàng, thông qua việc cho phép thu thập các mảnh ghép mỗi khi hợp đồng FPT Play được hoàn tất. Salesman có thể tự thu thập, trao đổi, chia sẻ với nhau; từ đó nâng cao hiệu quả làm việc và tương tác nhiều chiều, tăng độ hào hứng và tạo ra hiệu ứng lan toả tốt

Anh Nguyễn Minh Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Cước (BIL), thành viên HĐTĐ, cho rằng sáng kiến có độ thú vị rất cao khi đã có một format thi đua hiện đại, cũng như tạo ra được môi trường cạnh tranh để đội ngũ CBNV khối kinh doanh cố gắng nỗ lực trong các chiến dịch thực tại, đặt vào bối cảnh hiện nay của FTEL. HĐTĐ mong rằng nhóm tác giả đánh giá được tác động đúng của chương trình, qua đó đưa ra được một phương án thi đua mới toàn diện hơn và là một phương án phù hợp với nhu cầu bán hàng đang liên tục thay đổi tại nhà Cáo.

Sáng kiến thứ ba tham gia trong buổi Chung khảo được thực hiện bởi nhóm tác giả tới từ TINPNC. Chuỗi hoạt động “Công sở hạnh phúc” thường kỳ đặt mục tiêu gắn kết đội ngũ CBNV trải dài ba thế hệ của đơn vị, với nhiều các hoạt động ý nghĩa và vui vẻ. Sáng kiến giúp tạo nên không khí vui vẻ trong tập thể, tăng sự hứng thú đối với công việc, từ đó nâng cao hiệu quả và sức khoẻ tinh thần.

Với những kết quả đã đạt được, HĐTĐ đánh giá cao ý nghĩa nhân văn mà sự kiện mang lại đối với việc xây dựng văn hoá và phát triển đời sống cho CBNV. Đồng thời, mong muốn rằng nhóm tác giả đưa ra các giải pháp phù hợp để tích hợp các văn hoá của nhiều đơn vị trong FPT Telecom, cùng với đó áp dụng công nghệ trong nâng cao trải nghiệm khi tham gia các hoạt động.

Chương trình Giới Thiệu Bạn Bè do nhóm tác giả thuộc Phòng Trải nghiệm Khách hàng (CEM), Ban Marketing (MKT), Hi FPT cũng như Ban Chất lượng (FTQ), Trung tâm hệ thống thông tin (ISC), Trung tâm chăm sóc khách hàng (CS) thực hiện từ năm 2020 đã xây dựng nên một Chương trình giới thiệu dành cho Khách hàng hiện hữu của FPT Telecom (Referral program). Thông qua việc sử dụng Mã giới thiệu định danh riêng biệt cho từng Khách hàng, cùng với thiết kế trải nghiệm Khách hàng cá nhân hoá, thao tác đơn giản, ít chạm, số hoá online toàn trình, mô hình có thể dễ dàng tích hợp vào nhiều hệ thống khác, đáp ứng các mục tiêu trong chiến lược DC5 của Tập đoàn.

Đánh giá về mô hình này, chị Nguyễn Thị Thu Hương, Kế toán trưởng thuộc Ban Tài chính (FAF), thành viên HĐTĐ, cho rằng mô hình có nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên cần nghiên cứu thêm về mức độ hiệu quả thực tế so với các mô hình tương đương đang có, cũng như đưa ra phương án để phát triển lâu dài và bền vững hơn. HĐTĐ đồng tình với quan điểm trên, mong rằng mô hình có thể nhân rộng ra nhiều các sản phẩm, dịch vụ hơn trong hệ sinh thái Tập đoàn FPT.

Sáng kiến thứ năm góp mặt trong vòng Chung khảo tháng 8 là sáng kiến Dự đoán và tự động xử lý hạn chế downpop do lỗi VS do Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INFMB). Hiện nay chưa có các công cụ phát hiện sớm và tự động xử lý để hạn chế việc tác động đến POP do lỗi VS1. Sáng kiến dự đoán được trước khả năng thiết bị nguồn bị lỗi, tự động xử lý để hạn chế nguồn tự động ngắt kết nối khi lỗi xảy ra.

Đánh giá về sáng kiến, HĐTĐ đánh giá cao tính thực tiễn mà nhóm tác giả đã thực hiện trong vận hành. Tuy nhiên, nhóm cần cải thiện thêm về khả năng tự động hoá của sáng kiến trong việc chẩn đoán và xử lý, đưa ra phương án để nhanh chóng thúc đẩy sáng kiến vào đời sống thực tiễn.

Nhóm tác giả cuối cùng tham gia vòng Chung khảo tháng này tới từ Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ (SCC) với sáng kiến SyncUI. Sáng kiến hỗ trợ việc phát triển giao diện dành cho Developer và Designer để đảm bảo độ chính xác của giao diện phát triển, thống nhất và trực quan hoá thay đổi thực tiễn ngay khi thực hiện công việc.

Đánh giá về sáng kiến, anh Lê Trung cho rằng sáng kiến phát triển tốt từ nền tảng là các công cụ thông minh, tích hợp tốt với các công cụ thiết kế giao diện và công cụ phát triển ứng dụng như Figma. Dự án cũng đã có một phần trình bày có tính tương tác cao, và thể hiện rõ thực tế hoạt động của sáng kiến trong công việc.

Ngoài ra, HĐTĐ cho rằng sáng kiến có thể trở thành một giải pháp thương mại cho các đơn vị, công ty khác cùng sử dụng trong quá trình phát triển và tối ưu các ứng dụng và sản phẩm số khác. Tuy nhiên, nhóm tác giả cần cải thiện thêm để giao diện thân thiện hơn với người dùng cuối, cũng như hiểu rõ nhu cầu thị trường trước khi quyết định đi theo định hướng trên.

Sáng kiến nào sẽ được vinh danh trong lễ trao giải chương trình Sáng tạo FTEL? Cùng đón chờ phần công bố kết quả cuối cùng sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất trên các kênh mạng xã hội và website của Foxnews!

SƠN VÕ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img