Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Điều động hơn 300 nhân sự vào V4 khắc phục hậu quả do bão Noru gây ra

Từ ngày 29/09, hơn 300 nhân sự đến từ INF MN, PMB, TIN, PNC đã có mặt tại Vùng 4 và nhanh chóng chia quân theo nhiều khu vực để khắc phục hậu quả do bão số 04 gây ra, nâng tỷ lệ khôi phục Khách hàng offline trong bão lên đến 94% chỉ sau hơn 1 ngày. 

Ngay từ sáng sớm, các kỹ thuật TKBT thuộc TIN/PNC đã tiếp tục chia quân về Đà Nẵng, TP. Hội An (QNM), TP. Tam Kỳ (QNM), HUE để xử lý sự số. Team Quản lý nghiệp vụ và các đội trưởng trực chiến tại VP ĐNG và QNM để hỗ trợ anh em từ xa. Riêng Kỹ thuật hạ tầng, anh Lê Minh Hiếu (PGĐ INF MN) – Phó ban thường trực chỉ đạo phòng chống bão Noru sẽ điều hành 30 anh em INF HO tại ĐNG. Trong lúc đó, anh Đào Đức Thắng PGĐ INF MN) – Phó ban chỉ đạo phòng chống bão Noru cũng điều hành 30 nhận sự INF HO tại QNM.

Chị Trần Thị Ngọc Điều – GĐ PNC có mặt tại Đà Nẵng để động viên tinh thần anh em

Trước khi ra quân, BCĐ, BGĐ, QBQL đã có buổi sinh hoạt riêng với các thành viên, dành nhiều lời động viên, khích lệ anh em cùng dốc toàn lực để nhanh chóng khôi phục đường truyền cho Khách hàng. Tuy nhiên, cần chú trọng đảm bảo an toàn lao động khi thi công, tập trung 100% nguồn lực xử lý ca vụ một cách nhanh và chính xác nhất. 

Đội ứng cứu TIN gồm 180 nhân sự được điều động về các khu vực gặp ảnh hưởng do bão

Sau cuộc họp bàn vào sáng 29/09 cùng với Ban chỉ đạo PCLB, kế hoạch khôi phục sau bão được phối hợp thực hiện nhịp nhàng và chặt chẽ giữa các đơn vị. Trước sự cố đứt các tuyến trục ở QNM, quân số PMB và đối tác được tập trung về QNM và nhanh chóng xử lý nhằm đảm bảo an toàn tuyến Bắc – Nam. Đội ngũ ứng cứu TIN/PNC và INF HO sẽ được phân bổ về các khu vực DNG, Tam Kỳ (QNM), Hội An (QNM), HUE để phối hợp với các Chi nhánh, nhanh chóng hoàn tất các checklist, kết nối cho Khách hàng. 

Team Quản lý nghiệp vụ và các đội trưởng trực chiến tại VP để hỗ trợ anh em từ xa.

Đến 19h00 ngày 29/09, theo báo cáo của SCC về tình hình xử lý khắc phục sự cố, tỷ lệ Khách hàng online hiện tại so với trước bão là 95%, tỷ lệ khôi phục Khách hàng offline trong bão là 94%. Trong đó, tỷ lệ khôi phục Khách hàng tại Đà Nẵng là 97,1%; ở HUE là 98% và ở QNM là 77,9%. 

Các thành viên đội ứng cứu làm việc xuyên đêm để hoàn tất kết nối cho Khách hàng

Tại khu vực Đà Nẵng, đã xử lý 1.734 checklist, toàn bộ POP đã có điện, đã up; các sự cố Port PON down do đứt cáp đã được xử lý, vẫn còn các tập điểm down do đứt cáp. Phía Huế đã thực hiện xong 500 checklist. Khu vực QNM xử lý 314 checklist; nhiều cột điện gãy đổ, nguy cơ ảnh hưởng cáp tuyến trục cao; nước lũ đang dâng nên khả năng mất điện sẽ kéo dài, cùng với việc các đơn vị chính quyền và người dân dọn dẹp đường phố sau bão có khả năng tăng sự cố đứt cáp; còn 7 POP mất điện AC và 1 POP down trong các khu vực mất điện lưới, toàn bộ các sự cố Port PON down do đứt cáp đã được xử lý; vẫn còn các tập điểm down do đứt cáp. 

Thời điểm hiện tại, hạ tầng các Chi nhánh còn lại của Vùng 4 đã ổn định, quân ứng cứu đang được rút từ các đơn vị này về tập trung vào DNG, HUE, QNM. Dự kiến, đội PCLB và ứng cứu sẽ hoàn tất kết nối tại các khu vực ảnh hưởng sau siêu bão Noru trong 3 ngày tới.  

HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img