Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Diễn tập và Đào tạo công tác phòng chống bão lụt cho hạ tầng năm 2022

Chiều 28/06, buổi học đầu tiên của khóa đào tạo Diễn tập phòng chống bão lụt 2022 đã diễn ra trên nền tảng OnMeeting với sự tham gia của hơn 130 CBNV đến từ các Vùng 4,5,6,7. Đây là giai đoạn 1 chuẩn bị cho buổi diễn tập offline diễn ra chính thức tại TP. Đà Nẵng ngày 15/07 sắp tới.

Nhằm phát động tinh thần cảnh giác,  chủ động của kỹ thuật Chi nhánh trong công tác chuẩn bị, lập kế hoạch phòng, chống thiên tai (bão, lũ) và khôi phục nhanh hạ tầng, dịch vụ trong mùa mưa bão, INF MN đã  phối hợp cùng các đơn vị FTC, PMB, TIN, NOC, SCC thực hiện Diễn tập và Đào tạo công tác phòng chống bão lụt cho hạ tầng trong năm 2022 dành cho các chi nhánh vùng 4,5,6,7.  

Buổi đào tạo giai đoạn 1 có sự tham dự của anh Lê Minh Hiếu (PGĐ Trung tâm phát triển hạ tầng miền Nam), cùng sự dẫn dắt chính của anh Lý Hưng Lai (Đại diện phòng Kỹ thuật mạng ngoại vi) và anh Lê Tăng Có (Đại diện phòng Kỹ thuật hệ thống). 

Khóa học cùng các buổi diễn tập được tổ chức định kỳ hằng năm vào mùa Hè và có bão ở miền Trung.  Trong Giai đoạn 1, chương trình được thực hiện dành cho các Trưởng, phó phòng Kỹ thuật chi nhánh, Kỹ thuật viên quản lý user, các key khác tùy điều kiện của từng đơn vị và nhân sự quản lý các trạm truyền dẫn tuyến trục. 

Nhìn lại năm 2020, tuy bão chỉ diễn ra với cường độ thấp nhưng đã gây ảnh hưởng lớn đến cơ sở vật chất. Do đó, Diễn tập phòng chống bão lụt là một hoạt động cần thiết nhằm trang bị những biện pháp phòng tránh kịp thời các đợt lũ gây thiệt hại về vật tư không đáng có và nhanh chóng cung cấp lại dịch vụ cho Khách hàng khi xảy ra sự cố. 

Nội dung ở buổi học Giai đoạn 1 xoay quanh các nội dung về Phát động chương trình, trao đổi vấn đề chung về PCBL; tổng quan tình hình PCBL 2022; hướng dẫn phương pháp lấy data Khách hàng; hướng dẫn phương pháp cập nhật checklist; demo thực tế INAS và trao đổi, thảo luận Q&A. 

Mùa bão năm 2022 dự báo đến muộn, sẽ có khoảng 10-12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động tại Biển Đông. Theo anh Lý Hưng Lai, để hỗ trợ tốt cho buổi diễn tập 2022, ban chỉ đạo cần tập hợp được đông đủ các bộ phận, cùng xây dựng kịch bản PCBL chi tiết, linh hoạt, đồng thời phải dự trù kinh phí sẵn sàng và luôn tuân thủ checklist PCBL.  Thông qua đó, anh trình bày về lý do và giải thích sâu hơn về ưu điểm của INAS – trợ thủ đắc lực trong đợt diễn tập lần này. 

INAS ứng dụng công nghệ phát hiện LOG đứt cáp, cúp điện, smart cable system, data analytic với tính năng dự đoán, bóc tách Khách hàng ảnh hưởng, thống kê toàn vẹn ảnh hưởng của chi nhánh và dự đoán vị trí đứt cáp tập điểm. Đối tượng sử dụng INAS tại đợt diễn tập bao gồm Ban điều hành, BGĐ vùng/CN, trưởng ban PCLB, đội kỹ thuật INF/PNC/TIN, Call center và Customer service. Với hiệu quả kỳ vọng là dự đoán chính xác tỉ lệ Khách hàng cần xử lý > 90%, portal tập trung cho INF/PNC/TIN cùng tỷ lệ dự đoán thiệt hại chính xác > 80%. Đây sẽ là một trải nghiệm công nghệ mới, có cái nhìn khái quát về hạ tầng, thông tin đáng tin cậy, tiết kiệm thời gian, công sức.

Để có một buổi diễn tập thành công, anh Lê Minh Hiếu (PGĐ Trung tâm phát triển hạ tầng miền Nam) cho rằng các chi nhánh cần có những chuẩn bị trước bão, về hành động nên tiến hành rà soát, phát quang các tuyến cáp để treo néo, bó gọn để hạn chế đứt cáp do gió, đồng thời kiểm tra các manchon, tủ cáp, tập điểm và gia cố cho các trường hợp có dấu hiệu hở nắp, tuột dây đai. 

Buổi diễn tập PCBL 2022 sẽ được diễn ra tại TP. Đà Nẵng vào ngày 15/07. Giai đoạn 2 và 3 của khóa học sẽ tiếp tục diễn ra, thời gian được BTC thông báo trong email.

Thiện Duyên

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img