Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Điểm lộ trình trên FoxGrowth được sử dụng để làm gì?

Điểm lộ trình công danh là nhánh điểm không được cashout nhưng lại chiếm điểm số cao trong hệ điểm tích lũy. Vậy nhánh điểm này có chức năng và nhiệm vụ gì trong quá trình tích lũy và nâng cao trải nghiệm của nhân viên.

Chương trình ‘FoxGrowth – Tích điểm nhân viên’ là một phần của Dự án Quản trị Trải nghiệm Nhân viên (Employee Experience – EX), có vai trò ghi nhận và tích lũy điểm cho nhân viên trong quá trình làm việc tại công ty. Bên cạnh đó, số điểm được tích lũy còn có vai trò quy đổi thành quà tặng, phân chia “thứ hạng” nhân viên ngoài vị trí – cấp bậc chính thống để từ đó làm căn cứ đề cử, bổ nhiệm cho các vị trí cao hơn.

FoxGrowth được chia thành 2 nhánh điểm là Điểm quy đổi và Điểm lộ trình. Trong đó, Điểm quy đổi là nhánh điểm duy nhất có chức năng cashout. Điểm lộ trình sẽ không được cashout điểm số mà được sử dụng làm căn cứ xem xét tăng lương, level định kỳ của đơn vị. Làm căn cứ quy hoạch cán bộ nguồn, xem xét bổ nhiệm cho các vị trí cấp Trưởng/Phó phòng, Trưởng/Phó giám đốc trung tâm trở lên. Điểm này sẽ được ghi nhận và không giảm.

Nhánh điểm này được gọi là nhánh B sẽ bao gồm 2 nhóm điểm:

Nhánh B Bao gồm các nhóm điểm Quy tắc sử dụng điểm
Tích điểm lộ trình công danh
  • Điểm thâm niên
  • Hoạt động đào tạo và phát triển bản thân
  • Tổng số điểm của mỗi CBNV là căn cứ quy hoạch cán bộ nguồn.
  • Xem xét đánh giá và quy hoạch cán bộ nguồn, bổ nhiệm các chức vụ quản lý, tham gia các dự án trọng điểm của Công ty
  • Xem xét điều chỉnh thu nhập, cấp cán bộ (level).
    1. Điểm thâm niên

Nhóm điểm này sẽ được tính dựa trên thời gian CBNV làm việc tại công ty. Cụ thể trong 3 năm đầu tiên làm việc tại công ty, CBNV sẽ được cộng 5.000 điểm FoxGrowth vào mỗi tháng. Bước sang năm làm việc thứ 4, CBNV sẽ được nhận 10.000 điểm FoxGrowth vào mỗi năm.

2. Điểm đào tạo và phát triển bản thân.

Đối với việc hoàn thành khóa học bắt buộc (có Trung Tâm Đào Tạo/HR xác nhận), mỗi CBNV sẽ được nhận 2.000 điểm/ 1 khóa học FTC. Đối với CBNV đạt chứng chỉ chuyên môn theo yêu cầu công việc (do công ty yêu cầu) sẽ được cộng 10.000 điểm dựa theo chứng chỉ được cấp của FHR.

Khi tổng điểm tích lũy từ các nhánh điểm cao, điều này sẽ làm căn cứ xem xét đề cử khen thưởng và ghi nhận CBNV xuất sắc trong năm cấp FPT/ FTEL. Chính vì vậy, nhánh Điểm lộ trình không mang đến kết quả ngay lập tức nhưng nó lại mang mục đích hướng tới giá trị lâu dài.

TM

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img