Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Điểm danh những yếu tố không thể thiếu khi chọn camera quan sát khu dân cư và đường phố

Ngày nay, các thiết bị camera an ninh càng phổ biến, không chỉ tại các gia đình, doanh nghiệp, mà còn ở những đô thị và khu dân cư. 

An ninh và sự an toàn trong khu vực công cộng đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các cả cộng đồng. Những biết bị hỗ trợ theo dõi, giám sát an ninh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ cộng đồng. 

Thiết bị nhỏ, lợi ích to

Camera an ninh giúp giám sát liên tục các khu vực quan trọng và ghi lại hình ảnh, video về các hoạt động xảy ra. Điều này tạo ra một môi trường giám sát hiệu quả và giúp phát hiện sớm các hành vi tội phạm như trộm cắp, hủy hoại tài sản. Nhờ vào khả năng ghi hình và lưu trữ dữ liệu, camera an ninh cung cấp bằng chứng chính xác và không thể chối cãi để truy tìm và xử lý tội phạm.

Hệ thống camera an ninh cũng có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu số lượng các vụ trộm cướp. Sự hiện diện của camera an ninh tác động trực tiếp đến tâm lý đối với những người có ý định phạm tội. Khi rằng đang được giám sát và có khả năng bị phát hiện, tội có xu hướng từ bỏ ý định của mình. Camera an ninh tạo ra một cảm giác sợ hãi và ngại ngùng trong tâm lý tội phạm, từ đó giảm thiểu khả năng xảy ra tội phạm trong khu vực được giám sát.

Dưới góc nhìn của các cơ quan chức năng, đơn vị quản lý, camera an ninh không chỉ giám sát và ghi lại hình ảnh, mà còn có khả năng tích hợp với các hệ thống bảo mật khác. Camera an ninh có thể kết hợp với hệ thống báo động, khóa thông minh, hoặc cảnh báo cháy để tạo thành một hệ thống an ninh toàn diện. Khi có sự xâm nhập hoặc hành vi đe dọa, camera an ninh có thể kích hoạt các cảnh báo và thông báo đến người quản lý hoặc cơ quan thực thi pháp luật.

Những yếu tố tiên quyết 

Vì những lợi ích to lớn của mô hình giám sát an ninh tại khu dân cư, đường phố, nên camera phải đảm bảo những tiêu chí quan trọng để đảm bảo tốt chất lượng đầu ra. Hầu hết các thiết bị được sử dụng với mục đích này đều lắp ngoài trời, nên độ bền chính là yêu cầu tiên quyết nhất. 2 dòng FPT Camera IQ3 và IQ2S chính là những sản phẩm hoàn hảo để đáp ứng các tiêu chí trên, khi đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP66, đồng thời chịu được nhiệt độ lên đến 75 ⁰C. Người dùng sẽ không phải lo lắng cho các thiết bị dù phải đối mặt với bất kỳ điều kiện thời tiết nào tại Việt Nam. 

Chất lượng hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn thiết bị chống trộm. Sẽ vô nghĩa nếu các camera có thể ghi lại hình ảnh những vụ trộm cướp, nhưng hình ảnh lại không đủ nét để nhận diện những đặc điểm của thủ phạm. Với độ phân giải Full HD (1920x1080px), cả 2 dòng camera IQ3 và IQ2S của FPT Telecom đều đảm bảo được chất lượng hình ảnh tốt nhất. Không chỉ ban ngày, mà cả những hình ảnh ban đêm cũng sẽ được FPT Camera ghi lại trọn vẹn, nhờ vào ống kính được trang bị hồng ngoại ban đêm lên đến 20m.

Dữ liệu của FPT Camera được lưu trữ trên đám mây (Cloud), vậy nên người dùng có thể trực tiếp quản trị dữ liệu hoặc chia sẻ dữ liệu camera cho những người khác cùng quản lý.Tại FPT Telecom, dữ liệu camera được lưu trữ tại Data Center đạt chuẩn quốc tế Tier 3 không phụ thuộc vào thiết bị lưu trữ phần cứng, từ đó bạn sẽ xem dữ liệu trực tuyến tốc độ cao, độ trễ gần như bằng 0.

Ví dụ điển hình như hệ thống Camera an ninh trên các xã thuộc tỉnh Thanh Hoá được quản lý chính bởi người đứng đầu. Sau đó từng mắt camera lại được phân quyền quản lý cho các cán bộ trực tiếp quản lý khu vực đó. Từ đó giúp đơn giản hóa, tối ưu hoá việc quản lý và đảm bảo an toàn an ninh cho người dân trên địa bàn, giúp quản lý thiết bị camera từ nhiều địa điểm khác nhau ngay trên một ứng dụng quản trị duy nhất.

Theo fpt.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img