Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Đại hội thể thao Vùng 2 – 2023 khép lại với những màn chiến thắng thuyết phục

Những cuộc đua nghẹt thở đến tận phút cuối, những cú lội ngược dòng ngoạn mục, những pha ghi bàn đầy hiểm hóc – tất cả đều xuất hiện trong Đại hội thể thao Vùng 2 FPT Telecom. Sau các cuộc phân định thắng thua quyết liệt, đội tuyển bóng đá Quảng Ninh và đội tuyển bóng sọt liên quân Bắc Ninh – Bắc Giang đã nâng cao chiếc cúp vô địch trong niềm hân hoan và vui sướng của tất cả các cổ động viên có mặt tại sân bóng Minh Phương ngày hôm nay (18/11).

Đến dự với Lễ khai mạc Đại hội thể thao Vùng 2 – 2023 có sự tham gia của 9 đội bóng đến từ CN Phú Thọ, CN Quảng Ninh, CN Bắc Giang, CN Hưng Yên, CN Thái Nguyên, CN Vĩnh Phúc, liên quân TGQ – YBI, liên quân LCI – LSN – CBG cùng 4 đội bóng sọt nữ gồm liên quân QNH – HYN, liên quân BNH – BGG, liên quân TQG – YBI – VPC – TPO, liên quân TNN – LCI – LSN – CBG cùng đông đảo các cổ động viên thuộc các phòng ban, chi nhánh của Vùng 2. 

Phát biểu trong buổi lễ, anh Phan Phước Nhật – Trưởng phòng Văn hóa Đoàn Thể cho biết là người làm văn hóa tại FPT Telecom trong gần 10 năm, bản thân anh rất trân trọng những giải đấu giúp gắn kết tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội của anh em thuộc các chi nhánh trên toàn quốc. Anh hy vọng trong đại hội lần này, các cầu thủ sẽ tham gia hết mình với tinh thần fair-play và đoàn kết nhất.

Cũng tại buổi lễ, lần lượt các đại diện thuộc tổ trọng tài, đội tuyển bóng đá và đội tuyển bóng sọt nữ đã tuyên thệ về việc cam kết giữ vững tinh thần fair-play trong các trận đấu. Cùng với đó, một tiết mục văn nghệ nhằm nâng cao tinh thần của các tuyển thủ đến từ chi nhánh Hưng Yên đã khiến cho buổi lễ khai mạc thêm phần rực rỡ và sôi động.

Sau khi “tiếng còi thi đấu” được cất lên, toàn bộ các cầu thủ nhà Cáo thuộc Vùng 2 vào tư thế sẵn sàng cho trận chiến gay cấn “có một không hai”. Tại vòng bảng sẽ chia thành 3 sân, mỗi chi nhánh sẽ thi đấu 2 lần để quyết định 4 đội tuyển sẽ được vào bán kết. Trong đó, bảng A gồm 3 đội tuyển là Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, bảng B gồm đội tuyển Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, liên quân LCI – LSN – CBG, và bảng C gồm 3 đội tuyển Thái Nguyên, Phú Thọ, liên quân TQG – YBI.

Tại bảng A, trong lượt trận đầu tiên, đội tuyển Bắc Ninh đã có chiến thắng vô cùng áp đảo trước đội tuyển Bắc Giang với tỷ số 4-0. Trong khi đó, 2 lượt đấu tiếp theo giữa đội tuyển Hưng Yên – Bắc Giang và đôi tuyển Bắc Ninh – Bắc Giang lại mang về 2 tỷ số hòa lần lượt 1 – 1 và 3 – 3.

Cùng thời điểm đó, 3 lượt đấu tại bảng B lại vô cùng căng thẳng với những tỉ số áp đảo nghiêng về phía các đội tuyển là Quảng Ninh và đội Vĩnh Phúc. Trong đó, đội tuyển Quảng Ninh đã vô cùng xuất sắc khi đêm về tỉ số là 6 – 0 và 4 – 0 trước 2 đội tuyển là liên quân LCI – LSN – CBG và đội tuyển Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, đội tuyển Vĩnh Phúc cũng đã nhanh chóng thể hiện phong độ của mình khi giành chiến thắng 5 -2 trước liên quân LCI – LSN – CBG.

Tại bảng C, không khí các trận đấu dường như có nhịp độ chậm và có phần “ôn hòa” hơn khi các cầu thủ thuộc đội tuyển Thái Nguyên, Phú Thọ và liên quân TQG – YBI đều có lối đá vô cùng cẩn thận như muốn giữ sức và thăm dò đối thủ. Kết quả chung cuộc, đội tuyển Thái Nguyên đã giành chiến thắng 1 – 0 trước đội tuyển Phú Thọ và 2 – 2 trước liên quân TQG – YBI, trong khi đó, các cầu thủ thuộc đội bóng Phú Thọ đã có phần kém may mắn và chính thức dừng chân tại lượt đá thứ 3.

Vào buổi chiều cùng ngày, Vòng Bán kết giữa 4 đội tuyển bóng đá gồm đội Bắc Ninh – Quảng Ninh và đội liên quân TQG – YBI cùng đội Thái Nguyên trở nên nóng hơn bao giờ hết. Song song với đó, 2 lượt trận bán kết bóng sọt nữ giữa các liên quân LQ – QNH – HYN và TNN – LCI – LSN cùng BNH – BGG và TQ – YBI – VPC – PTO cũng đã mang lại bầu không khi vô cùng hồi hộp tới khán giá. Là vòng đấu quan trọng quyết định đội nào sẽ bước vào Chung kết, các cầu thủ của Vùng 2 dường như trở nên vô cùng gấp gáp.

Trong đó, các nàng Cáo đến từ liên quân LQ – QNH – HYN và liên quân BNH – BGG đã có phần thể hiện vô cùng xuất sắc và đầy máu lửa trước 2 đội đối thủ của mình. Tại trận Bán kết 1, với lối chơi vô cùng khôn khéo và những chiến thuật vô cùng “hiểm hóc”, liên quân  LQ – QNH – HYN đã xuất sắc giành tấm vé bước vào trận chung kết với tỷ số là 9 -4. Trong khi đó, tại trận Bán kết 2, các nữ tuyển thủ thuộc đội BNH – BGG đã thành công tận dụng sức trẻ và tốc độ của những thành viên trong đội để giành chiến thắng với tỷ số 8 -1, từ đó ghi tên mình vào vòng Chung kết.

Tiến vào trận Chung kết, 2 đội tuyển bóng sọt nữ với nền tảng thể lực sung mãn đã nhanh chóng nâng cao nhịp độ của trận đấu. Các nữ tuyển thủ BNH – BGG tiếp tục thể hiện phong độ với lối chơi đầy đầy linh hoạt, tuy nhiên, đứng trước đối thủ là liên quân LQ – QNH – HYN , BNH – BGG dường như có sự dè chừng trong những phút mở đầu của trận Chung kết.

Ngay trong hiệp 1, liên quân LQ – QNH – HYN như muốn thể hiện uy quyền của mình thông qua những pha xử lí vô cùng khéo léo. Xuyên suốt trận đấu, tinh thần của các tuyển thủ vẫn luôn được đẩy cao hơn, và thành công ghi bàn vào sọt của đội bạn. Đứng trước tình cảnh này, BNH – BGG có phần “đứng ngồi không yên”. Không chịu thua kém, các nữ tuyển thủ của liên quân BNH – BGG đã tận dụng lối chơi chắc chắn, đồng thời lối thi đấu ngày càng lăn xả tích cực hơn. Đến những phút cuối cùng, cả 2 đội tuyển đều không thể hiện sự nao núng hay chùn bước, tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với đội QNH – HYN, liên quân BNH – BGG đã thành công trở thành nhà vô địch bóng sọt nữ của năm nay.

Tại trận Bán kết 1 của các cầu thủ nhà Cáo, đội tuyển Bắc Ninh vẫn giữ vững phong độ của mình khi chỉ sau 3 phút đầu trận, cầu thủ số 16 của đội đã đem về bàn thắng đầu tiên. Cũng chính từ khoảnh khắc ấy, các chân sút của BNH lần lượt ghi bàn, ấn định tỷ số 4 – 0. Trong khi đó, tại trận Bán kết 2 giữa 2 đội QNH và TNN lại có nhịp độ vô cùng căng thẳng. Được biết đến là đội bóng có những cầu thủ “nặng kí”, Quảng Ninh đã thành công khiến đội đối thủ cảm thấy “dè chừng” khi nhanh chóng cầm hòa 1 đều. Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 2 – 1 nghiêng về đội QNH. Kết quả chung cuộc, 2 đội bước vào vòng chung kết gọi tên Quảng Ninh và Bắc Ninh. 

Tại vòng chung kết được mong chờ nhất, cả 2 đội bóng Bắc Ninh và Quảng Ninh đều giữ vững cho mình 1 tâm thế quyết chiến quyết thắng, vì vậy thế trận luôn được cân bằng, chỉ đến tận những giây phút cuối cùng, nhịp độ trận đấu mới trở nên gây cấn hơn khi cả hai đội liên tục có những pha gây áp lực cho đối phương bằng những pha bóng nguy hiểm.

Đội bóng FTEL Bắc Ninh tạo ra sự công – thủ nhịp nhàng khiến cho hàng thủ đội bạn phải dè chừng. Tiến sang những phút cuối của hiệp đấu, đội Bắc Ninh quyết định dâng cao đội hình và bổ sung thêm sức mạnh cho hàng công nhưng mọi nỗ lực đều bị Bắc Giang ngăn cản.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, đội Bắc Ninh lại tiếp tục tạo nên hàng loạt tình huống nguy hiểm và thành công làm cho lưới của đối thủ rung lên. Sau khi thành công chiếm được ưu thế, đội FTEL Bắc Ninh lập tức củng cố lại hàng phòng ngự, trong khi đội Quảng Ninh nỗ lực sử dụng đa dạng các chiến thuật để tìm kiếm bàn thắng về mình và thành công san hòa tỉ số. Cuối cùng, trận chung kết “nảy lửa” ấy được quyết định bằng những lượt sút luân lưu từ các chân sút của 2 đội tuyển. Kết thúc trận đấu, “thần may mắn” dường như đã không mỉm cười với những Cáo Bắc Ninh, đội FTEL Quảng Ninh chính thức đăng quang chức vô địch.

Lễ bế mạc Đại hội thể thao Vùng 2 – 2023  diễn ra ngay sau đó, với chủ nhân của siêu cúp bóng đá nam là FTEL Quảng Ninh và bóng sọt nữ là liên quân Bắc Ninh – Bắc Giang. Tham dự vào buổi lễ có anh Nguyễn Thế Quang – Giám đốc Vùng Kinh doanh 4 kiêm Giám đốc Trung tâm Quản lý Đối tác Kinh doanh và anh Phạm Trung Hà – Giám đốc Vùng 1. Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Thế Quang cho biết anh vô cùng bất ngờ trước năng lượng của tất cả tuyển thủ trong ngày hôm nay. Anh cũng gửi lời chúc mừng tới đội ngũ BTC cũng như chủ nhà Phú Thọ vì đã thành công mang đến một sân chơi vô cùng ý nghĩa cho các CBNV thuộc Vùng 2.

Tại buổi lễ, các đội lần lượt lên nhận giải và phần quà đến từ BTC và Đại hội thể thao Vùng 2 – 2023 chính thức khép lại vào 05h30 chiều 18/11/2023. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img