Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

[Đã kết thúc] Khai trương Data Center FPT Telecom

Trong hai ngày 6-7/6 vừa qua, FPT Telecom đã chính thức khánh thành mở rộng hai Trung tâm Dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Uptime Tier III tại Hà Nội và TP HCM.

Hai trung tâm này bao gồm: Data Center EPZ tại khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TPHCM, và Data Center Phạm Hùng tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Trong đó, Data Center EPZ được xem là Trung tâm Dữ liệu lớn nhất tại miền Nam.

Đưa vào sử dụng từ năm 2013, Data Center Hà Nội của FPT Telecom được biết đến là một trong những mô hình đạt chuẩn Uptime Tier III đầu tiên tại Việt Nam. Với việc mở rộng lần này, Trung tâm dữ liệu mới sẽ có tổng diện tích 2.400 m2, với sức chứa hơn 700 tủ racks gồm 2 loại 42U và 47U.

Tiếp đó, ngày 07/6/2016 tại TP.Hồ Chí Minh, FPT Telcom cũng chính thức khánh thành mở rộng Trung tâm Dữ liệu (Data Center EPZ) đạt chứng chỉ mức tiêu chuẩn cao nhất Uptime Tier III tại khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7 có tổng diện tích 3.300m2, với sức chứa tổng cộng hơn 800 tủ racks gồm 2 loại 42U và 47U và được xem là Trung tâm Dữ liệu lớn nhất tại Miền Nam.

Sự kiện khai trương Data Center có sự tham gia của các khách mời, đối tác lớn trong và ngoài nước cũng như đại diện đến từ Tập đoàn FPT và đơn vị chủ quản FPT Telecom. Bên cạnh đó, các khách mời cũng sẽ được tham quan, tìm hiểu hệ thống kỹ thuật, thiết bị và qui trình vận hành của Trung tâm Dữ liệu đạt chuẩn Uptime Tier III này.

Với FPT Telecom nói riêng và các doanh nghiệp, tổ chức trên cả nước nói chung, việc xây dựng bền vững của Trung tâm lưu trữ dữ liệu là ưu tiên hàng đầu, không thể thiếu, với những lợi ích cũng như hiệu quả mà Data Center EPZ mang lại nhằm phục vụ nhu cầu kinh doanh, phát triển xã hội. Từ đó, biến nơi đây thành một “trái tim” của môi trường Internet, công nghệ số, kinh doanh, dịch vụ…

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img