Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

[ Đã kết thúc ] Giải bóng đá Vùng 1

Với mục đích nhằm duy trì, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao và tạo ra sân chơi lành mạnh cho các CBNV toàn Vùng 1, giải bóng đá Ftel Vùng 1 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 31.07 – 28.08 vào các ngày Chủ nhật hàng tuần.

NỘI DUNG – HÌNH THỨC

1.Nội dung:

Giải bóng gồm có 12 đội tham gia và chia làm 3 bảng

–          Vòng bảng: 18 trận (Đá vòng tròn tính điểm);

–          Bán kết: 2 trận (3 đội nhất 3 bảng và 1 đội nhì xuất sắc nhất);

–          Huy chương: 2 trận (Tranh giải nhất và giải ba).

2.Hình thức – Địa điểm tổ chức:

Hình thức:

Vòng loại: Thi đấu tính điểm

Vòng bán kết, chung kết: Loại trực tiếp 

Địa điểm tổ chức:

Vòng loại:

+ Bảng 1: Sân Thành Đô (Trong trường ĐH Thành Đô)

+ Bảng 2: Sân Đại Nam (Xốm)

+ Bảng 3: Sân Gold Long Biên

Vòng bán kết: Chưa chốt sân

Vòng chung kết: Chưa chốt sân

 

LOẠT TRẬN THỨ NHẤT:

Chủ nhật (31/7/2016), loạt trận khai mạc của Giải bóng đá Ftel Vùng 1 2016 đã diễn ra với tinh thần Fair-Play với những pha đi bóng đẹp mắt của các Anh em HNx và PTDA

Do điều kiện về địa lý nên giải bóng được chia làm ba bảng và được tổ chức tại Ba địa điểm để thuận tiện cho anh em vùng ven di chuyển tới: Sân Thành Đô, Sân Đại Nam, Sân Gold Long Biên. Lễ khai mạc được diễn ra tại sân Golf Long Biên với sự tham gia của thành phần ban tổ chức: Anh Nguyễn Ngọc Quang (Giám đốc Chi nhánh HN7), Anh Nguyễn Anh Đức (Giám đốc vùng 1)

* Sân Thành đô với sự góp mặt của 4 đội bóng: HN13, HN14, Liên quân HN1&3 và HN8

*Sân khai mạc Long Biên với hai trận đấu đầy kịch tính giữa HN2 & HN7, PTDA & HN9

* Tại Sân Đại Nam (Xốm) chỉ diễn ra trận đấu giữa HN4&5 và HN10 với tỷ số cân bằng 1 đều. Riêng trận đấu giữa HN11 và HN12 không diễn ra do HN11 không tới tham dự, nên theo luật của giải, HN11 bị xử thua HN12 0-3

LOẠT TRẬN THỨ HAI:

Trận đấu giữa hai đối thủ quen thuộc là HN13 và Liên quân HN1&3 diễn ra với nhịp độ khá chậm và dè chừng, vì hai đội đã từng gặp nhau ở các trận đấu tập trước khi giải đấu diễn ra.

HN13( áo vàng, quần đen), HN 1&3 (áo đỏ quần trắng)

Ngay hiệp 1, hai đội đã đẩy mạnh tiến công từ hai cánh do lợi dụng lợi thế tiền đạo cũng như hàng công mạnh. Rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng với ngày vô duyên của hàng tiền đạo nên hết hiệp 1 chưa có bàn thắng nào được ghi, khiến cho nhịp độ trận đấu càng chậm hơn.

Sang hiệp 2 hai đội với sự thay đổi chiến thuận và nhân sự, đa tạo ra nhiều tình huống bóng hấp dẫn . Sau một pha đá phạt biên, cầu Thủ Trần Bá Hùng thực hiện một cú đá chuẩn xác, bóng rơi đến đúng cầu Quốc Hoàn, Quốc Hoàn tiếp nhận bóng và đánh đầu thật mạnh từ góc phải cầu môn làm tung lưới liên quân HN1&3 . Sau bàn thua , liên quân Hn1&3 đẩy toàn bộ cầu thủ lên, nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Nhưng với ngày thi đấu tốt, chắc chắn của tuyến phòng ngự HN13, các cơ hội của HN1&3 tạo ra đều không thành bàn. Kết quả chugn cuộc Liên quân HN 1&3 chịu thua 0-1 trước HN13.

Trái ngược với trận đấu giữa HN13 và Liên quân HN1&3, trận đấu giữa HN7 và PTDA diễn ra với thế trận giằng co tới hết trận đấu. Hai đội bắt nhịp vào trận khá nhanh, đến giữa hiệp 1 với lợi thế về lực lượng hầu hết đến từ đội kỹ thuật, HN7 đã ghi được bàn thắng đầu tiên do công của cầu thủ Vũ Ngọc Hùng, cứ thế hai đội chơi giằng co đến hết hiệp 1.

Bước vào đầu hiệp 2, các cầu thủ PTTA đã dồn lên tấn công, phối hợp và ghi được bàn thắng gỡ hòa. Thế trận trở về vạch xuất phát. Nhưng chỉ sau khoảng 10 phút, cầu thủ Nguyễn Huy Hoàng của HN7 đã bứt tốc qua hậu vệ PTDA và ghi bàn thứ 2 cho HN7. Thế trận giằng co qua lại giữa hai đội khiến cho kịch tính của trận đấu càng dâng cao, khi mà bàn thắng gỡ hòa tiếp theo của PTDA được cầu thủ Bùi Việt Hùng được tung ra. 

Cục diện trận đấu được ấn định khi cầu thủ Tiến Anh của PTDA tung một cú sút rất đẹp từ giữa sân, ghi bàn thắng thứ 3. Dường như lúc này do cả hai đội đều đã thấm mệt, mọi tình huống dồn lên tấn công của HN7 đều thất bại. Tới những phút cuối của hiệp 2 PTDA còn ghi thêm được hai bàn, ấn định tỷ số 2-5 cho trận đấu.

LOẠT TRẬN THỨ 3:

Tại sân Golf Long Biên:

HN7&HN9: Lượt đấu vòng này cả HN7 và HN9 đều có cơ hội đi tiếp nếu chiến thắng. Nên khi vào trận đấu các cầu thủ đều có tinh thần rất cao. Mục tiêu là chiến thắng. Hiệp 1 hai đội chơi giằng co, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi.

Các pha cạnh tranh gay gắt của HN7 và HN10

Sang hiệp 2, HN7 tiếp tục dồn lên tấn công. Và có bàn mở tỉ số bởi cầu thủ Lê Minh Tiến với một pha solo. Sau bàn tháng mở tỉ số, với tâm lý thoải mái các cầu thủ HN7 chơi càng chắc chắn hơn và có bàn thắng thứ 2 ngay 10 phút sau ghi bàn thứ 1. Sau khi thủng lưới 2 bàn, các cầu thủ HN9 bị tâm lý và nhận bàn thua thứ 3 khoảng cuối hiệp 2. Kết quả chung cuộc HN7-HN9: 3-0

Tại sân Thành Đô:

HN1&3 – HN14: Đây là một trận đấu kịch tính và hấp dẫn tại Bảng 1, lượt trận cuối cùng. HN1&3 trận này được bổ sung nhiều lực lượng tốt từ 2 chi nhánh 1 và 3. Đội đá khởi sắc lên rất nhiều, với tinh thần quyết thắng, nên HN1&3 đã bước vào trận với khí thế hừng hực, ngay những phút đầu khai cuộc, HN1&3 đã tràn lên tấn công, đẩy mạnh hai hàng cánh chọc thẳng vào trung lộ.

Liên quân HN1&3 chơi với nhịp độ khá nhanh

Có những pha bóng tìm đến chạm cột, chạm xà ngang. Bên cạnh đố, HN14 đang có lợi thế ở bảng này, nên thiên về phòng ngự phản công. Nửa cuối hiệp 1, sau 1 pha bóng phối hợp cánh, cầu thủ Nguyễn Văn Thông đã tận dụng tốt đường truyền của đồng đội, sút bóng hiểm hóc buộc thủ môn của HN14 phải vào lưới nhặt bóng.

Sang hiệp 2, HN14 sau khi bị thủng lưới, đã thay đổi chiến thuật và đẩy mạnh tiến công tạo nên thế trận đua co với nhiều pha bóng rất đẹp mắt. Hai đội đá ăn miếng trả miếng. Và đến gần hết trận đấu, tận dụng được quả đá phạt trực tiếp từ ngoài vòng cấm, cầu thủ Nguyễn Gia Mạnh đã thực hiện tốt quả phạt, đưa bóng vào đúng góc hiểm, buộc thủ môn Phạm Văn Sỹ của HN1&3 phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được cân bằng đến cuối trận đấu với thế trận giằng co.

Với kết quả hòa này, HN14 xuất sắc bước vào vòng trong với 5 điểm, đứng đầu bảng 1. Bảng 1 là bảng đấu cân tài cân sức giữa 4 đội, khi cả 3 đội còn lại đều dành 4 điểm sau 3 trận đấu.

Tại sân Xốm (Đại Nam):

Hai cặp đấu giữa HN10 –HN 11 cùng diễn ra vào lúc 8h30. Trước khi bước vào lượt cuối bảng 2 này cả ba đội (HN10;HN11 và HN12) đều có cơ hội đứng đầu bảng đấu để lọt vào vòng bán kết. Hai cặp đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Mặt sân tại Sân Xốm khá ẩm ướt

Tại trận đấu giữa HN10 – HN11, cả hai đội vào sân với thế trận căng thẳng và gay cấn ngay ở những phút đầu tiên. HN10 áp đảo tấn công trong 5 phút đầu trận, sau đó HN11 lấy lại thế trận ở phút thứ 10 để mở tỉ số trận đấu từ cú dốc cánh trái sút chéo góc. Sau pha ghi bàn này HN10 quyết tâm đẩy cao đội hình nhằm cân bằng tỉ số, trận đấu ganh đua từng phút một. Tuy nhiên do sơ hở hàng hậu vệ với tình huống đi bóng qua 2 cầu thủ HN10. Cầu thủ Vũ Anh Tuấn đã dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0 cho HN11. Tiếp tục với sự lên gân trong tấn công, ở phút thứ 25 pha kiến tạo bóng từ cánh phải tiền đạo Vũ Anh Tuấn tiếp tục đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 nghiêng về HN11.

Hiệp 2 HN10 đẩy cao đội hình, áp đảo thế trận, tuy nhiên mọi nỗ lực cố gắng đều bị thất bại, điểm chốt của trận đấu là khi cầu thủ Vũ Anh Tuấn khéo léo chuyền cho tiền vệ cánh Anh Đức, và kết thúc bằng một cú sút tung lưới thủ môn HN10 ấn định chiến thắng 4-0 cho HN11.

Một chút thông tin về thể lệ của giải đấu:

Các đội bóng đến muộn giờ thi đấu và không đủ quân số 07 người tham gia trận đất sẽ bị phạt 100.000 VNĐ (trừ vào tiền tư cách). Quá thời gian quy định 15 phút, nếu quân số đủ 05 người, trận đấu sẽ được diễn ra bình thường, nếu quân số không đủ 05 người, đội bóng thiếu người sẽ bị xử thua 0-3.

Các cầu thủ thi đấu trên tinh thần hữu nghị và thể thao, nếu xảy ra sự cố mâu thuẫn, khiêu khích đánh nhau sẽ bị LOẠI KHỎI GIẢI và sự việc sẽ đưa ra Hội đồng kỷ luật của Ban tổ chức xem xét và đưa ra quyết định về việc có đồng ý cho phép tham dự giải trong các kỳ kế tiếp.

Với thể lệ kỷ luật khen thưởng khá chặt chẽ, nên các đội tham gia giải với một tinh thần rất nghiêm túc. Mặc dù Chủ nhật vừa qua (14/08) trời mưa khá lớn tại một số nơi, nhưng các anh em vẫn có mặt tại sân đúng giờ và cũng may mắn khi thời gian thi đấu tới thì trời cũng tạnh mưa. Đặc biệt trên sân còn có sự xuất hiện của các cổ động viên, trong đó có cả các bạn nhỏ cũng giúp cho tinh thần các cầu thủ được phấn chấn hơn.

Dưới đây là tổng hợp kết quả Loạt trận đấu vòng 3

TRẬN BÁN KẾT:

8h sáng Chủ nhật ngày 21/08/2016 đã diễn ra trận bán kết giữa PTDA và HN12, giữa HN14 và HN7. Thời tiết khô ráo trên sân khá ủng hộ các đội bóng

Do yếu tố thời tiết trận Play-off đã phải hoãn lại và đá vào 6h sáng Chủ nhật vừa qua. Với đội quân hung hậu nên HN11 chiếm ưu thế về mặt tinh thần. 15 phút đầu hiệp 1, HN7 chủ động chơi chậm, tập trung vào phòng thủ tận dung sơ hở của đối phương. Với dàn cầu thủ đồng đều HN11 tạo được một số cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm của cầu thủ Hồ Việt Đức, bóng cách cầu môn khoảng 2m nhưng pha dứt điểm bóng bay vọt xà ngang. HN7 vẫn tiếp tục chơi chậm đến cuối hiệp 1, tỷ số khi hết hiệp là 0 đều.

Sang hiệp 2, HN7 đã chủ động thay đổi chiến thuật, việc thay đổi chiến thuật này đã giúp cho HN7 dẫn trước với bàn thắng mở màn. Bị dẫn trước nên HN11 dồn lên tấn công. HN7 vẫn tiếp tục chơi đôi công với HN11. 2 đội đều tạo ra được khá nhiều tình huống nguy hiểm. Ngay khi chỉ còn 10 phút trước khi hết giờ, HN7 chủ động kéo trận đấu chậm lại và tập trung phòng thủ. Mặc dù với nỗ lực gỡ bàn, HN11 dồn lên tấn công nhưng trận đấu cuối cùng phải kết thúc với chiến thắng dành cho HN7

Những pha tranh chấp quyết liệt giữa HN7 và HN14

Thắng trận Play-off HN7 vào bán kết và ngay sau đó vào lúc 8h phải đối mặt luôn với đội HN14. Vì lí do vừa đá trận Play-off nên HN7 vào trận đã chủ động chơi chậm để giữ sức. Sau một tình huống đá biên của cầu thủ Xuân Anh, thủ môn đội HN14 đã đá bóng vào gôn ghi bàn đầu tiên cho trận đấu. Vừa để giữ sức cũng như phòng thủ, HN7 lui về bảo vệ khung thành trong khi đó HN14 ra sức tạo ra các tình huống gỡ hòa tuy nhiên tới hết hiệp 1 vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, với sai lầm của thủ môn HN7, một cầu thủ của HN14 đã ghi bàn gỡ hòa. Ngay sau bàn gỡ hòa, tinh thần của các cầu thủ HN7 đã đi xuống và một phần do hai hậu vệ không hiểu ý nhau, HN7 phải tiếp tục vào gôn nhặt bóng. Bị dẫn ngược lại, HN7 dồn lên tấn công, sau 6 pha phạt góc không thành, HN7 bị phản công một lần nữa và thủng lưới. Do đã thấm mệt và tinh thần tụt dốc nên HN14 lại tiếp tục ghi bàn thắng thứ 4 ấn định tỷ số cuối cùng cho trận đấu : HN7-HN14: 1-4.

Trong khi đó trận tranh bán kết giữa PTDA và HN12 lại mang một màu sắc khác. Trong hiệp 1 hai đội đá cầm chừng và chắc chắn nên chưa có bàn thắng nào được ghi. Sang tới hiệp 2, PTDA dâng cao đội hình ghi hai bàn thắng liên tiếp ấn định tỷ số 2-0 cho trận đấu.

Trận chung kết sẽ được diễn ra vào sáng chủ nhật tuần này (28/08/2016).

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img