Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

Giải bóng đá FTEL Đà Nẵng Open

Giải bóng nam FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 23/6, kết thúc vào ngày 10/7 trên sân bóng Duy Tân. Lần đầu tiên giải quy tụ 8 đội bóng tham gia, thi đấu trên sân 7 người.

Ngoài các đội bóng đến từ phòng kinh doanh và kỹ thuật, ''FTEL Đà Nẵng Open'' còn có sự xuất hiện của FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam và đội Liên quân. Giải được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội bóng xuất sắc nhất vào chơi bán kết. Ở bảng A, FPT Telecom Quảng Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với IBB1, IBB4 và INF1. Cục diện bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém khi IBB2, IBB3 và INF2 sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho Liên quân.

Diễn biến ngày khai mạc 23/6:

Trận đấu mở màn cho giải bóng đá "FTEL Đà Nẵng Open" là cuộc chiến giữa Viễn thông FPT Quảng Nam và IBB4. Giành chiến thắng chung cuộc 5-2, Quảng Nam đã khẳng định được sức mạnh của ứng viên vô địch.

Cuộc chiến giữa INF2 và IBB3 có tỷ số chung cuộc 3-2.

Giải bóng đá FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng sẽ kết thúc vào ngày 10/7, trên sân bóng Duy Tân. Ngoài chiếc Cup danh giá, đội vô địch còn nhận được tiền thưởng. Các đội đứng ở vị trí Nhì, Ba và Khuyến khích cũng nhận được cờ và tiền thưởng. Bên cạnh đó còn giải thưởng phụ cho cá nhân và tập thể, gồm: Vua phá lưới và Đội có dàn cổ động viên nhiệt tình nhất.

 

 

Diễn biến lượt trận thứ 2 vòng loại ngày 25/6:

Hai ứng viên vô địch là Liên quân và IBB2 phải đụng độ nhau ở bảng B. Liên quân khẳng định sức mạnh khi giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Khác với IBB2, đội bóng Liên quân bao gồm nhiều cầu thủ ở các đơn vị khác nhau. Nhưng nhờ sự chuẩn bị tốt cùng chiến thuật hợp lý đã giúp họ dễ dàng có chiến thắng 3-1. Ba điểm có được trong ngày ra quân, Liên quân đứng trước cơ hội rất lớn để giành tấm vé đầu tiên vào bán kết.

 

 

Cuộc đối đầu giữa INF1 và IBB1 cũng diễn ra hấp dẫn không kém và kết thúc với kết quả 1-0.

Diễn biến lượt trận ngày 27/6:

Bất phân thắng bại ở lượt trận thi đấu thứ hai vòng bảng, INF1 và Quảng Nam tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng ở bảng A. Một đội bóng mạnh khác là IBB2 đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi đánh bại IBB3 với tỷ số 3-1.

Diễn biến lượt trận cuối cùng vòng loại ngày 29/6:

Dù hành quân ra Đà Nẵng với chỉ 7 cầu thủ nhưng Quảng Nam vẫn nhẹ nhàng vượt qua IBB1 với tỷ số 2-0 để trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở bán kết sau ba lượt đấu bất bại.

 

Kết quả: Quảng Nam – IBB1: 2-0 / INF2 – Liên Quân: 3-0. Vòng đấu loại thứ hai tiếp tục diễn ra vào ngày 2/7, trên sân bóng Duy Tân, TP Đà Nẵng giữa Liên quân và IBB3; IBB4 và IBB1. Trận đấu bù giữa INF1 và IBB1 cũng đã được Ban tổ chức sắp xếp thi đầu vào ngày 3/7 vào lúc 19h30.

* Diễn biến lượt trận vào ngày 2/7:

Trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng, cục diện bảng B vô cùng khó đoán khi cả 4 đội bóng đều có cơ hội đi tiếp. INF2 là đội bóng rộng cửa nhất với 6 điểm sau hai chiến thắng trước Liên quân và IBB3. Trong khi đó, IBB2 và Liên quân có cùng 3 điểm, và đều còn một lượt chưa đấu. IBB3 thất thế nhất khi toàn thua ở hai lượt trận đầu tiên.

Do một số trụ cột bận đi nghỉ mát nên Liên quân bước vào trận đấu tối ngày 2/7 gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng. Đặc biệt sự thiếu vắng đáng tiếc chân sút chủ lực Công Chiến do bị thẻ đỏ. Dù đúng thời gian thi đấu nhưng họ chỉ có 5 cầu thủ trên sân. Trong thời gian chờ đợi, đội bóng này đã bất ngờ "tăng viện" thêm được một cầu thủ. Thi đấu 6 người trong khoảng thời gian đầu trận, Liên quân bị lép vế hoàn toàn trước IBB3. Kết quả là IBB3 đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Không khiến khán giả phải thất vọng, đội hình Liên quân nhanh chóng góp mặt đầy đủ. Họ chơi bùng nổ và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Thế trận cở mở một phần IBB3 buộc phải chơi tấn công để giành chiến thắng đậm nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng Liên quân cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Đội bóng này tận dụng rất tốt những đường bóng phản công nhanh để ghi một mạch 4 bàn. 4-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu

Cục diện bảng A có phần dễ thở hơn khi Quảng Nam chính thức đi tiếp với 7 điểm. Tấm vé còn lại thuộc về cuộc cạnh tranh giữa INF1, IBB1 và IBB4. Nhìn chung, INF1 chiếm lợi thế hơn khi có trong tay 1 điểm, và một trận chưa đá cũng như hiệp 2 đá bù với IBB1 (hiệp 1 đội INF1 dẫn 1-0). 

IBB1 và IBB4 đều dồn toàn lực cho trận cầu quyết định. Theo quan sát, hai đội bóng đã có nhiều sự điều chỉnh về mặt con người mà theo khán giả là lần đầu tiên xuất hiện. Những cầu thủ mới giúp lối chơi trở nên khởi sắcvà có những pha đi bóng khuấy đảo hàng thủ lẫn nhau. Ban tổ chức cũng đã tiến hành rà soát lại danh sách đăng ký nhưng chưa đưa ra công bố cụ thể.

Quay trở lại trận đấu, hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn đúng với diễn biến trên sân. Làn gió mới đến từ những cầu thủ được tăng viện giúp thế trận đôi công đẹp mắt. Nhưng chiến thắng chỉ thuộc về đội chơi hay hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn. IBB1 dù tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm song đã phải nhận thất bại 2-3. 

Kết quả: Liên quân – IBB3: 4-1, IBB1-IBB4: 2-3

*4 đội bóng góp mặt ở bán kết 'FTEL Đà Nẵng Open':

1.FPT Telecom Quảng Nam là đội bóng đang chứng tỏ được sức mạnh vượt trội ở giải đấu năm nay. Lần đầu tiên tham dự giải và lọt vào bảng đấu rất mạnh, với sự góp mặt của INF1, IBB1 và IBB4 nhưng đội khách nhanh chóng giành tấm vé đầu tiên góp mặt ở bán kết cùng vị trí Nhất bảng A. 

2. Liên Quân: Trải qua ba vòng đấu, nhìn chung lối chơi của Liên quân không có nhiều đột biến. Chiến thuật không rõ ràng cùng sự yếu kém nơi hàng thủ là nguyên nhân khiến đội bóng chưa được đánh giá cao. Góp mặt ở bán kết với tư cách đội Nhì bảng B được xem như thành công lớn đối với Liên quân.

3. INF2: Bên cạnh hàng thủ chơi chắc chắc dưới sự thủ lĩnh của Văn Thông, INF2 còn sở hữu chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Trường Thành với 5 pha lập công. Văn Hoàng và Văn Thông cũng ghi dấu ấn với 2 lần làm tung lưới đối phương. Công thủ toàn diện giúp INF2 có thể giải quyết trận đấu theo ý muốn của mình.

4. INF1: Giành 7 điểm sau khi kết thúc vòng bảng, và chỉ xếp thứ hai bảng A do thua hiệu số bàn thắng. Điểm yếu cũng là điểm mạnh của INF1 nằm ở hàng công. Họ dường như không có bất kỳ một chân sút chủ lực nào có khả năng giải quyết trận đấu. Nhưng bù lại, tất cả cầu thủ trên sân đều có khả năng ghi bàn để mang về chiến thắng cho đội nhà. Trong danh sách 12 chân sút tốt nhất của giải, INF1 chỉ có duy nhất Văn Dũng với hai pha lập công.

*Trận chung kết (10/07):

Cầm chân nhau, hai đội phải phó mặc số phận cho vận may rủi trong loạt sút luân lưu cân não. Hai đội bóng đều có sự điều chỉnh ở vị trí thủ môn nhằm tạo ra sự khác biệt. FPT Telecom Quảng Nam có cơ hội kết thúc trận đấu khi hai cầu thủ INF1 lần lượt đều không thực hiện thành công ở quả đá thứ hai và ba. Nhưng do sức ép tâm lý và thiếu may mắn, đội khách sau đó đã thực hiện hỏng cả ba lượt sút liên tiếp. 

Chung cuộc, INF1 vượt qua Viễn thông FPT Quảng Nam với tỷ số 3-2 ở loạt sút luân lưu để lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải bóng đá FPT Telecom Đà Nẵng. Ở trận tranh giải Ba, Liên quân do không đủ quân số thi đấu nên đã bỏ cuộc. Ban tổ chức quyết định xử Liên quân thua INF2 với tỷ số 0-3. Với cú đúp bàn thắng trong trận chung kết, Vua phá lưới giải đầu thuộc về Anh Nam (FPT Telecom Quảng Nam) với 6 bàn thắng.

Kết quả chung cuộc giải đấu Ftel Đà Nẵng: Trải qua hơn một tháng tranh tài, INF1 chính thức trở thành tân vương, Quảng Nam giành vị trí Á quân. INF2 đứng vị trí thứ Ba còn Liên quân khuyến khích. Vua phá lưới thuộc vệ Anh Nam (FPT Telecom Quảng Nam).

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img