Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

[Đã kết thúc] Futsal FPT HCM

Giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT HCM – Futsal FPT HCM lần thứ 15 sẽ diễn từ ngày 21/6 – 10/7, trên sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận).

Giải năm nay quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT HCM và được chia thành hai bảng đấu. Bảng A với sự góp mặt của FPT Online, FPT Trading, FPT Telecom, Sen Đỏ và TP Bank; Trong khi bảng B là cuộc cạnh tranh giữa FPT IS, FPT Retail, FPT Software, FPT Securities. Đoàn quân thuộc Khối Giáo dục FPT (FPT Education) vắng bóng do họ đang tập trung cho giải đấu nội bộ.

Futsal FPT HCM 2016 chính thức khởi tranh vào tối ngày 21/6 với 4 trận đấu ở cả hai bảng A và B, gồm: FPT Online – Sen Đỏ, TP Bank – FPT Telecom, FPT Securities – FPT IS, FPT Retail – FPT Software.

Năm ngoái, FPT Telecom giành giải 3 tại Futsal FPT HCM 2015.

*Trận khai mạc:

Tối ngày 21/6, giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT phía Nam – Futsal FPT HCM 2016 đã chính thức khai mạc tại nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận. Thành phố mang tên Bác như ưu ái cho người FPT trong ngày khởi tranh mùa giải mới khi tiết trời rất mát mẻ, thay cho những cơn mưa rả rích đầu mùa. Điều này khiến tâm trạng cầu thủ đầy hứng khởi, họ đến sân từ rất sớm để tập trung lực lượng cũng như theo dõi các đội thi đấu.

Sự vượt trội về lực lượng cùng kinh nghiệm trận mạc đã nhanh chóng giúp FPT Telecom kiểm soát thế trận và tổ chức những đợt phản công mạnh mẽ sang phần sân đối phương.

Kết quả chung cuộc FPT Telecom giành chiến thắng trước TP Bank với tỷ số chung cuộc 4-0

*Loạt trận thứ 2:

Cảnh Tuân (số 21) đóng vai người hùng giải cứu FPT Telecom thoát khỏi trận thua trước đội bóng chiếu dưới FPT Online.

Tối ngày 24/6, những loạt trận tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại Futsal FPT HCM 2016 đã diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM, với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa FPT Telecom – đội sở hữu số lần vô địch nhiều nhất – và "ngựa ô" mùa giải năm nay FPT Online.

Ngày ra quân, FPT Telecom đã có màn trình diễn đầy ấn tượng bằng chiến thắng 4 sao trước TP Bank để giành trọn 3 điểm. Ngoài những nhân tố từng góp công lớn cho chức vô địch FFA Cup 2015, lực lượng của binh đoàn Viễn thông còn được tăng cường khá nhiều gương mặt sáng giá khác trên hàng công như Duy Nghĩa, Cảnh Tuân… biến họ trở thành đội bóng có sự đồng đều ở các tuyến và vượt trội hơn hẳn các đối thủ còn lại. 

Cuối cùng với sự giằng co quyết liệt, hai đội đều giành được 4 điểm với tỷ số bình quân 3 – 3 nuôi hi vọng giành vé đi tiếp. Loạt đấu tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại Futsal FPT HCM 2016 sẽ diễn ra tối ngày 26/6 với hai cặp đấu: FPT Telecom – Sen Đỏ và FPT Online – FPT Trading.

*Loạt trận thú 3:

Tối ngày 26/6, loạt trận tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại Futsal FPT HCM 2016 đã diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.  FPT Telecom không mấy khó khăn để "đè bẹp" Sen Đỏ với tỷ số 6-0 nhờ các bàn thắng của Thanh Lâm, Mạnh Tuấn và Cảnh Tuân. Như vậy, với 7 điểm có được, binh đoàn Viễn thông chỉ cần cầm hòa FPT Trading cũng đã có thể chắc suất vào bán kết. Trong khi Sen Đỏ gần như đã hết cơ hội vượt qua vòng loại sau 2 trận toàn thua.

*Loạt đấu cuối cùng vòng loại:

Tối ngày 28/6, những loạt đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại Futsal FPT HCM 2016 đã tiếp tục diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Cục diện tại bảng B đã được định đoạt khi FPT IS và FPT Securities giành vé đi tiếp. Còn ở bảng A, FPT Online cũng chủ thành chủ nhân đầu tiên của tấm vé bán kết. Chiếc vé còn lại sẽ thuộc về đội thắng trận trong cuộc đọ sức giữa FPT Telecom và FPT Trading.

Tối ngày 30/6, trận đấu cuối cùng của loạt trận cuối cùng diễn ra giữa FPT Telecom và FPT Trading với thế trận giằng co. Bước vào trận sinh tử này, hai đội chọn lối chơi chậm, chắc chắn và rình rập chờ sơ hở để tung ra đòn kết liễu đối phương. 

Khi đồng hồ mới chỉ điểm qua những giây đầu tiên của hiệp hai, FPT Telecom bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Tác giả của pha lập công này không ai khác chính là "kẻ cứu rỗi" Cảnh Tuân với pha "chui lên từ lòng đất" và dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm địa.

Chỉ 2 phút sau đó, Duy Nghĩa "đốt cháy" sân Rạch Miễu với pha tự tin thoát xuống dứt điểm nhanh như chớp, nhân đôi cách biệt cho đội quân Viễn thông. Chưa dừng lại, phút thứ 25, Mạnh Tuấn băng xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi tung cú sút búa bổ, nói rộng khoảng cách giữa hai đội lên thành 3 bàn.

Mọi nỗ lực của FPT Trading chỉ mang đến duy nhất bàn thắng của Thành Tùng sau đường chuyền khó chịu vào vòng cấm của Văn Đức. Phút cuối cùng, Trung Cẩn lập công để khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 4-1 nghiêng về FPT Telecom. Kết quả này đồng nghĩ với việc đội bóng Viễn thông đã đòi lại ngôi đầu từ FPT Online (bằng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng/thua) và sở hữu tấm vé bán kết còn lại.

*Trận tứ kết:

Sáng nay (3/7), hai trận tử chiến ở vòng bán kết giải bóng đá truyền thống FPT HCM – Futsal FPT HCM 2016 đã chính thức diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Mở đầu cho cuộc đua giành tấm vé chung kết của giải là màn đọ sức giữa đội dẫn đầu bảng A – FPT Telecom và đội xếp thứ 2 bảng B – FPT Securities.

Với sự vượt trội về mặt lực lượng, FPT Telecom (áo trắng) là đội chủ động hơn trong những pha dâng cao tấn công. Những chân sút có khả năng tạo đột biến như Duy Nghĩa, Trung Thanh, Thái Phương, Cảnh Tuân, Mạnh Tuấn lần lượt được tung vào sân. Phút thứ 5, Duy Nghĩa khai thông thế bế tắc cho FPT Telecom bằng pha đột phá bên hành lang cánh trái rồi tung sút sút chéo góc, đánh bại thủ môn Hoàng Quân, mở tỷ số cho binh đoàn Viễn thông.

Tinh thần quả cảm và tâm thế không chùn bước của FPT Securities chính là vũ khí mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải e dè. Và trong trận tiếp đón "ông lớn" FPT Telecom, đội quân Chứng khoán tiếp tục cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Sau bàn thua, FPT Securities dồn lên tấn công và tạo ra một số tình huống nguy hiểm đến từ những pha leo biên của Quang Triều, Phú Hoàng, Văn Khải. Phút thứ 10, Văn Khải bất ngờ tỏa sáng với cú sút xa làm bó tay thủ môn Thanh Phúc, đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Tuy nhiên, khi hiệp đấu đầu tiên đã trôi về những phút cuối cùng, Cảnh Tuân một lần nữa đóng vai "kẻ cứu rỗi" với pha đột phá dũng mãnh trước khi làm tung lưới FPT Securities, giúp binh đoàn Viễn thông vươn lên dẫn trước. 

Khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1, FPT Telecom giành tấm vé vào chơi trận chung kết sau một năm lỡ hẹn. 

* Trận chung kết:

Sáng ngày 10/7, trận cầu tâm điểm của giải bóng đá truyền thống FPT phía Nam – Futsal FPT HCM 2016 chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận, TP HCM. Với việc vượt qua FPT IS với tỷ số tối thiểu ở những giây cuối cùng, FPT Telecom đã chính thức trở lại vị trí số 1 làng túc cầu FPT HCM. Trong khi FPT Online cũng đánh bại FPT Securities với kết quả chung cuộc 6-3, qua đó đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tại trận chung kết của FPT Telecom và FPT IS, Cảnh Tuân thêm một lần nữa đóng vai "kẻ cứu rỗi" với pha thoát xuống nhanh nhẹn rồi dứt điểm chéo góc lạnh lùng, đánh bại thủ môn Kỳ Sơn. Khán đài như bùng nổ bởi tiếng hò reo của cổ động viên và người Viễn thông FPT.

Trận đấu chính thức khép lại với tỷ số tối thiểu 1-0 nghiêng về FPT Telecom. Đây cũng là kết quả của trận chung kết mùa giải 2014, giúp FPT Telecom trở về từ "cõi chết" và đăng quang ngôi vương nhờ bàn thắng của Anh Vũ. Quả thực đây là một sự trùng lặp đến không tưởng, ngay cả những kịch bản gia tài ba cũng khó có thể viết nên. 

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải thưởng phụ dành cho cầu thủ và các đội bóng. Cụ thể, danh hiệu Vua phá lưới thuộc về Trung Niệm (FPT Online), Hải Đăng (FPT IS) trở thành Cầu thủ xuất sắc, Thanh Phúc (FPT Telecom) là Thủ môn xuất sắc. Trong khi đó, FPT Securities tiếp tục ẵm danh hiệu "Đội có dàn cổ động viên nhiệt tình nhất".

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img