Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

[ Đã kết thúc ] FPT Cup 2016

Giải đấu FPT Cup 2016 – Giải đấu thường niên giữa các đội tuyển của các CTTV trong Tập đoàn FPT, diễn ra từ ngày 18/9 đến 16/10, tại sân bóng Viet Goal, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Giải đấu FPT Cup năm nay có 7 đội bóng tham dự: FPT Telecom (FTEL), FPT IS (FIS), FPT Trading (FTG), FPT Education (FE), FPT Software (FSOFT), TP Bank, FPT HO (FHO). Sau khi bốc thăm chia bảng, các đội thi đấu theo thể thức sân 11 người.

Với sự thay đổi cách thức phân loại hạt giống, kết quả bốc thăm năm nay đã tạo nên bảng đấu “tử thần” (bảng A) với sự góp mặt của 4 đội FPT Telecom, FPT IS, FPT Education, FPT Trading. Còn ở bảng B, chỉ có 3 đội là FPT Software, TP Bank, FPT HO.

Vẫn theo điều lệ giải hằng năm, mỗi đội bóng tham dự sẽ được đăng ký tối đa 25 cầu thủ, không tính thành phần ban huấn luyện. Sau vòng bảng, các đội vào Bán kết được bổ sung một cầu thủ với yêu cầu chỉ trong danh sách của đội này. Danh sách cầu thủ sẽ chốt trước khi giải diễn ra và các đội không được thay đổi người.

Thành phần Ban tổ chức gồm: Trưởng Ban tổ chức giải, phụ trách điều hành, giải quyết khiếu nại Lại Hồng Anh (FE), Phó Ban tổ chức phụ trách logistic Vũ Ngọc Nam (Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT – FUN) và 5 ủy viên: Lê Đình Lộc (FUN), Đinh Công Sáng (FUN), Nguyễn Kế Thu (FUN), Bùi Bình Minh (FPT Software) và Lê Đức Trọng (FPT IS). 

*Loạt trận 1: FTEL gặp FIS: Tỷ số 2-1

Đúng với tính chất của trận quyết chiến, hai đội đã rất nhanh chóng nhập cuộc ngay sau tiếng còi của trọng tài. Với việc giữ được gần như nguyên vẹn đội hình lên ngôi vô địch năm FPT Cup 2015, FPT Telecom nắm giữ thế chủ động và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Còn với FPT IS, sau mùa giải không thành công, họ đã quyết định thay máu gần như toàn bộ đội hình với việc triệu tập rất nhiều gương mặt trẻ, nhiệt huyết. Những cái tên Cao Anh Chiến, Cao Việt Hoàng được thay bằng gương mặt trẻ như Nguyễn Công Học, Chu Việt Tuấn, Nguyễn Văn Giáp… đem đến làn gió mới tươi mát hơn cho đội hình FPT IS. Đội bóng kinh nghiệm Viễn thông đã chiến thắng sức trẻ FIS với tỷ số 2 – 1.

Anh Đinh Công Sáng, thành viên Ban tổ chức, nhìn nhận, điểm nhấn của trận đấu đến từ tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ bên FPT. Đặc biệt, trận đấu còn ghi nhận những phản ứng chưa đúng mực từ các cầu thủ của cả 2 đội. Với giải đấu mang tính chất phong trào nội bộ trong tập đoàn, cầu thủ các đội cần giữ bình tĩnh, tuân thủ quy chế điều lệ để giải được điễn ra trọn vẹn, thành công.

*Loạt trận 2: FTEL – FE tỷ số hòa 0-0

Đây là trận đấu đem tới sự hài lòng cho cả hai đội với kết quả hòa. Bước vào vòng sau sẽ là loạt đấu quyết định ngôi vị nhì và đầu bảng, hứa hẹn sẽ là những trận đấu thăng hoa của các cầu thủ. FTEL sẽ gặp tuyển FTG ở lượt cuối vòng đấu bảng vào chủ nhật, 2/10 tới.

 

 

Kết quả chung cuộc giải đấu FPT Cup 2016 như sau:

Vô địch: FPT Software

Á quân: TP Bank

Giải Ba: FE

Giải Tư: FPT Telecom

Thủ môn xuất sắc: Đào Ngọc Nhất TP Bank

Cổ động viên cuồng nhiệt nhất: TP Bank

Đội bóng Fair play: FE

Vua phá lưới: Trần Hồng Nghiêm FPT Telecom

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img