Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Cuốn sách được nhắc đến nhiều nhất trong lớp học của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch FTEL

Tại buổi hội thảo trực tuyến “Lãnh đạo trong khủng hoảng và biến động” do Trung tâm đào tạo FTC tổ chức tối 12/01, Chủ tịch FTEL anh Hoàng Nam Tiến và Chủ tịch Thaihabooks anh Nguyễn Mạnh Hùng đã mang đến những kiến thức bổ ích dành cho Lãnh đạo cùng với CBNV nhà Cáo về những giá trị và vai trò của các thành viên trong mỗi một giai đoạn quan trọng. Đặc biệt, Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng đã dành rất nhiều chia sẻ về cuốn sách “Thuật lãnh đạo trong khủng hoảng và biến động” – một trong những ấn phẩm “cầm tay” mà các nhà lãnh đạo cần có.  

Cuốn sách gồm 14 chương, do Leonard J. Marcus, Eric J. McNulty, Joseph M. Henderson, and Barry C. Dorn là những trụ cột của Sáng kiến Huấn luyện Lãnh đạo Sẵn sàng Ứng phó Quốc gia (NPLI), một chương trình của Đại học Harvard. Học viên của chương trình này trở thành những nhà lãnh đạo chiến dịch ứng phó với các khủng hoảng như đại dịch H1N1, sự cố tràn dầu của giàn khoan Deepwater Horizon, siêu bão Sandy…

Trong cuốn “Thuật lãnh đạo trong khủng hoảng và biến động”, các chuyên gia đến từ trường Đại học Harvard sẽ giới thiệu với người đọc một mô hình rất thực tế và hiệu quả mang tên “Siêu lãnh đạo”. Đồng thời đưa ra ví dụ về những nhà lãnh đạo từng tham gia vào chiến dịch ứng phó với các cuộc khủng hoảng lớn nhất trên thế giới. Trong đó, mô hình “Siêu lãnh đạo” sẽ bao gồm ba khía cạnh: con người, tình huống và sự kết nối.

Cuốn sách sẽ giúp chúng ta nghiền ngẫm và tự trả lời cho câu hỏi “Bạn là ai?”, đồng thời hiểu rõ về vai trò của bản thân trong quá trình lãnh đạo. Trên cương vị của siêu lãnh đạo, chúng ta cần phải thiết lập sự kết nối thông qua các chiều lãnh đạo khác nhau đó là: lên trên, xuống dưới, ngang hàng và ra ngoài.

“Tôi thiết nghĩ kể cả bạn không có là những nhà lãnh đạo lớn, đối diện với hàng loạt thiên tai, khủng hoàng, những bước đi quan trọng về chính trị thì bạn vẫn nên đọc nó bởi kiến thức trong cuốn sách này có tính thực tiễn rất cao, nó còn giúp bạn giải quyết cả những vấn đề thường ngày, giúp bạn phân tích và sau cùng đưa ra được quyết định sáng suốt và thông minh nhất.” – Trích bài review trong CLB Sách và Hành động Thanh Oai B, Hà Nội.

Những chiều này rất quan trọng bởi chúng ta sẽ cần dùng chúng để xác định mức độ phức tạp, các mối quan hệ, các mối tương quan thuộc quyết định thành công hay thất bại của chính mình cũng như của những người khác trong đội ngũ. Và sự quan trọng này, sẽ được tác giả đào sâu giúp chúng ta rèn luyện và có thể sử dụng thành thục ba chiều kích này trong mọi trường hợp đều giải quyết nhanh chóng và chính xác.

Ngoài ra, trong nội dung cuốn sách, tác giả sẽ đưa ra phương pháp lãnh đạo giúp các bên liên quan đạt được sự đồng thuận trong khủng hoảng và biến động mang tên “Chuyến đi dạo trong rừng”. Thông qua “chuyến đi dạo” này, các bên sẽ hiểu rõ về những mong muốn và yêu cầu của nhau, hóa giải được xung đột và chung tay đẩy lùi sự bất ổn.

Hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, chúng ta cần đến năng lực “Siêu lãnh đạo” hơn bao giờ hết. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng như lãnh đạo quốc gia cần nắm bắt đầy đủ ba chiều kích của Siêu lãnh đạo để giúp công ty hay đất nước của mình đứng vững trong đại dịch và phục hồi trong giai đoạn Hậu Covid-19. Điều quan trọng nhất là phải đồng sức đồng lòng và hiểu rằng mỗi bên có quan điểm khác nhau về vấn đề. Đó là điều kiện tiên quyết để vượt qua khủng hoảng và biến động.

Thượng Khuê (Tổng hợp)

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img