Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Cuộc sống chỉ xoay quanh một chữ “duyên”

Khi trưởng thành, chúng ta sẽ gặp được rất nhiều người trong cuộc đời mình. Sẽ có người đến rồi đi như một cơn mưa rào của tuổi trẻ, nhưng lại có người khiến ta muốn níu giữ như một kẻ ích kỹ chỉ để họ ở lại bên cạnh mình. Nhưng không phải ai cũng có khả năng để cầm nắm và gìn giữ được những điều đó. Vì thực chất, tất cả đều xoay quanh một chữ “duyên”.

Có những người, nếu bạn và họ xảy ra mâu thuẫn, bạn liền nhận lỗi, chưa hẳn vì bạn sai, mà vì bạn trân trọng mối quan hệ đó. Đời người vốn ngắn gủi, thế giới này lại quá rộng lớn, gặp được người có thể đem tình cảm của mình gửi gắm đã rất khó, giữ được họ lại càng khó hơn.

Và cũng có những người, dù cho giữa bạn và họ có bao nhiêu hiểu lầm, bao nhiêu khúc mắc, bạn cũng không muốn giải thích, dù rằng bạn hoàn toàn đúng đi chăng nữa. Vì đối với bạn, họ không thật quan trọng.

Nhưng trên đời này có nhiều chuyện lạ lắm, không phải người này muốn cho, người khác liền muốn nhận. Vậy nên cần phải biết rõ trong lòng của người ta, bạn có bao nhiêu quan trọng và người ta đối với bạn có bao nhiêu tâm ý?

Nếu trong lòng bạn họ thật quan trọng, nhưng lòng họ thì không, bạn nên dừng lại, vì cuối cùng người chịu tổn thương chỉ có mình bạn. Những nếu, điều đó là ngược lại. Bạn đối với họ là một ví trí không thể đổi dời, nhưng trong suy nghĩ của bạn, họ chỉ là cơn gió thoảng qua của tuổi trẻ. Bạn cũng hãy dừng lại. Vì đối với họ, điều đó quả thật không công bằng.

Bạn biết không, mối nhân duyên này đã được đinh sẵn một người sẽ tổn thương và người còn lại cũng không hề vui vẻ. Nếu có thể, hãy để cho chúng ta đừng quá thân thuộc, vì tránh được một chút đau thương cũng là một loại hạnh phúc mà chúng ta đang cố gắng gìn giữ.

Người ta bảo, trong đời mỗi người sẽ đôi lần đi qua nhiều chữ “nghiệt duyên” mới gặp được một chữ duyên nợ thật sự, một lần vấp liền một lần bớt khờ dại, một lần đau liền một lần bớt yếu đuối…. cứ như vậy, cho tới khi chúng ta đủ trưởng thành để gặp được mối lương duyên của mình thì lúc đó, ta đã đủ mạnh mẽ để có thể cùng nhau vượt qua sóng gió ở phía trước.

Nhưng rồi, sau tất cả, cái cuối cùng còn lại giữa chúng ta vẫn là 1 vòng luẩn quẩn. Người đuổi người chạy, người níu người buông, vậy nên cuộc sống mới thi vị, chúng ta mới có cái để kể nhau nghe, như câu chuyện hiện tại, câu chuyện ngay lúc này đây …

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img